Man City chạy không nổi “tử thần”?

12:22, 04/10/2012
|

(VnMedia) - Trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà trước Dortmund khiến thầy trò Mancio giật mình nhớ lại bi kịch đã từng xảy ra với họ ở mùa giải trước.

Với dàn sao hiện có, Man City không hề thua kém bất cứ ông lớn nào tại châu Âu. Nhưng thực tế lại cho thấy, tham vọng chinh phục trời Âu của gã nhà giàu thành Manchester đã và đang gặp phải những vật cản vô cùng khó khăn. Nếu không có tài năng xuất chúng của thủ thành Joe Hart hay bàn thắng muộn màng trên chấm 11m của Mario Balotelli, Nhà ĐKVĐ nước Anh đã phải nếm thất bại muối mặt trước Dortmund ngay tại sân nhà Etihad.

Man City cầm bóng lên đến hơn 60% nhưng các tình huống dứt điểm lại ít hơn hẳn so với đối thủ. Đặc biệt, thế trận tương đối tốt mà họ tạo được trong hiệp 1 dần mất đi suốt hiệp 2, vô tình mang đến thời cơ cho Dortmund vươn lên định đoạt trận đấu. 1-1, một trận hòa thất vọng của Man City và lại một lần nữa yếu tố thiếu bản lĩnh lại lộ ra với đội bóng này.

Chứng kiến trận hòa của thầy trò Mancio, người ta không còn nhận ra bóng dáng Nhà vô địch nước Anh so với thời điểm cách đây hơn 3 tháng. Nếu nhìn vào thành tích tệ hại của Man City ở Premier League trong những trận đấu vừa qua, chẳng thể đòi hỏi dàn quân áo xanh một kết quả tốt đẹp khi đối thủ của họ là Dortmund, đội bóng luôn thi đấu với chiến thuật được xếp vào loại hiện đại và khoa học nhất châu Âu.

Ảnh minh họa
Nếu không may mắn, Man City đã gục ngã trước Dortmund

Từ đầu mùa giải đến giờ, Man City vẫn chưa thể mang lại cảm giác an tâm tuyệt đối cho những ai yêu mến họ. Dàn sao The Citizens vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình, như tìm về đúng cái bản ngã từng giúp hình ảnh của đội bóng thăng hoa.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng Man City đã bộc lộ quá nhiều vấn đề. Người ta đã quan ngại về những sự suy sụp theo hiệu ứng domino, bóp nghẹt và giết chết họ từ rất sớm. Chưa cần nói tới sự hụt hơi ở Premier League, thất bại trong thế dẫn trước ở Madrid đã lộ rõ lối chơi thiếu cá tính và bản lĩnh của Nhà ĐKVĐ nước Anh.

Man City đang trên đường đi theo vết xe đổ của chính mình ở mùa giải trước. Thất bại trên sân Bayern hay trận hòa Napoli trên sân nhà cách đây 1 năm đang lặp lại theo một kịch bản mà thầy trò Mancio sẽ cảm thấy giật mình. Chỉ còn 4 trận đấu nữa để họ sửa sai, để có thể xóa đi cái danh xưng một đội bóng chưa có đủ đẳng cấp ở giải đấu lớn.

Nhưng đó đâu phải nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi họ rơi vào bảng đấu tử thần, khi mà Real Madrid và Dortmund đang hồi sinh mạnh mẽ sau chuỗi trận tệ hại đầu mùa. Cứ cho rằng Ajax Amsterdam không thể xếp vào cuộc đua giành vé ở bảng đấu này thì Man City đã gặp phải quá nhiều khó khăn từ 2 đối thủ còn lại.

Ảnh minh họa
Mancio đối mặt với bi kịch cách đây 1 năm

Ngoài mục tiêu giành trọn 6 điểm trước Ajax, thầy trò Mancio còn phải thu được kết quả có lợi trong 2 trận lượt về với Dortmund và Real mới hi vọng giành vé đi tiếp. Nhưng ở trận lượt về, đội bóng áo xanh sẽ phải hành quân tới nước Đức, nơi mà họ đã từng nếm mùi thất bại ở chuyến đi gần nhất (thua Bayern 0-2).

Ngay cả khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà, cơ hội giành chiến thắng của Man City cũng không nhiều nếu họ tiếp tục bộc lộ những sai lầm đáng trách của hàng thủ.

Chỉ sau 2 lượt đấu đầu tiên, Man City đã tự đẩy họ vào thế chân tường. Đã đến lúc các CĐV The Citizens phải lo lắng về bi kịch có thể xảy ra như mùa giải trước. Hai lần đầu tiên tham dự Champions League cũng là hai lần gã nhà giàu nước Anh rơi vào bảng đấu tử thần. Những lá thăm đen đủi đó vô tình khiến Man City lộ rõ, họ là đội bóng thiếu cá tính khi ra sân chơi lớn hơn như Champions League.

Với tư cách Nhà ĐKVĐ Premier League, vị thế của Man City khác hẳn trước đây. Họ phải ra sân với tâm thế và vị thế lớn lao hơn,  không còn là một kẻ thấp cổ bé họng như trước. Nhưng rồi, phải chăng chiếc vương miện hào nhoáng kia, vinh quang chói lọi kia đã vô tình trở thành gánh nặng, khiến họ không còn giữ vững những đôi chân trên mặt đất, bào mòn đi cơ thể họ và làm khánh kiệt những giấc mơ!


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc