Juve vượt ải Siena, Inter đẩy Milan vào khủng hoảng

07:37, 08/10/2012
|

(VnMedia) - Không quá xuất sắc tại Artemio Franchi nhưng nhà ĐKVĐ Juventus vẫn mang về 3 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, Inter đã cho thấy bản lĩnh vững vàng khi đánh bại người hàng xóm Milan trong thế trận 10 người ở đại chiến derby Milano.
 
Juve nhọc nhằn vượt ải Siena
 
Với lực lượng vượt trội, Juventus không ngần ngại dồn lên ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Khi bóng mới chỉ lăn được 14 phút, “Lão bà” đã cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ pha đá phạt ở ngoài vòng cấm, Andrea Pirlo tung ra cú sút chìm khiến toàn bộ hàng thủ Siena bất ngờ. Mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng thủ thành Pegolo vẫn bất lực nhìn bóng bay vào lưới.
 
Sau bàn thua, Siena đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội đầu tiên mà đội chủ nhà tạo được là cú sút chệch cột dọc của tiền đạo Calaio ở phút 23. Mặc dù thi đấu bế tắc nhưng Juve vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong những pha sút phạt sở trường mang nhãn hiệu Pirlo. Phút 39, từ cự ly 25m, cựu tiền vệ AC Milan đã dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối phương.

Ảnh minh họa

Lối chơi phòng thủ phản công khó chịu của Siena cuối cùng cũng được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Xuất phát từ pha tấn công bên hành lang cánh phải, Mariano de Almeida Angelo tạt bóng chuẩn xác cho Calaio đánh đầu ở tư thế trống trải, hạ gục thủ thành Buffon, san bằng tỉ số 1-1.
 
Cũng giống như hiệp 1, những cơ hội của Juventus trong hiệp 2 không nhiều. Trong thế bế tắc, HLV Carrera đã lần lượt rút những cầu thủ hàng phòng ngự như Lichtsteiner, Marrone rời sân để thay bằng những Giaccherini hay Quagliarella.
 
Thế nhưng, người hùng của Juventus trong trận đấu này lại là tiền vệ Claudio Marchisio. Từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Siena, Marchisio nhanh như cắt lao vào volley khiến tất cả hàng thủ Siena chôn chân nhìn bóng găm thẳng vào lưới đội nhà.
 
Trong thời gian còn lại, Siena buộc phải đẩy cao đội hình nhưng điểm yếu về lực lượng không cho phép họ làm nên điều thần kỳ và đành chấp nhận nhìn Juventus rời Artemio Franchi với 3 điểm. Với chiến thắng này, Nhà ĐKVĐ Juventus tiếp tục giữ vững ngôi đầu Serie A với 19 điểm sau 7 vòng đấu, ngang bằng điểm số của Napoli.
 
Đội hình thi đấu:
 
Siena: Pegolo; Neto, Paci, Felipe; Angelo (Bolzoni 68), Vergassola, Rodriguez, Del Grosso; Rosina (Reginaldo 81), Ze Eduardo (Sestu 54); Calaio.
 
Juventus: Buffon; Barzagli, Marrone (Quagliarella 80), Chiellini; Lichtsteiner (Giaccherini 67), Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie (Asamoah 46); Vucinic, Giovinco
 
Inter đẩy Milan vào khủng hoảng
 
Bước vào trận derby nảy lửa của thành Milano, HLV Max Allegri tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 đã từng giúp Milan hạ Zenit 3-2 với 3 sự thay đổi đều ở hàng thủ: Mexes và Yepes đá cặp trung vệ, trong khi Sciglio đá cánh trái. Hàng công được giữ nguyên với Emanuelson, Boateng và El Shaarawy hỗ trợ cho Bojan đá cao nhất. Trong khi đó, Inter lại sử dụng sơ đồ 3-5-2 với bộ 3 trung vệ Ranocchia – Samuel và Juan.
 
Derby thành Milano vốn là một trận cầu luôn diễn ra theo kịch bản khó lường. Và cũng chỉ mất 3 phút, Inter Milan bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ sai lầm của thủ thành Christian Abbiati, Samuel bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Đây là lần thứ 7 ở mùa giải này, Milan phải nhận bàn thua ở tình huống cố định.
 
Sau bàn thua từ khá sớm, AC Milan bắt đầu lấy lại thế trận. Lối chơi năng nổ của bộ đôi tiền vệ trụ De Jong – Montolivo giúp Rossoneri kiểm soát khá tốt tuyến giữa. Tuy nhiên, ở trận đấu này, tài năng trẻ Stephan El Shaarawy bị kèm khá chặt. Điều đó khiến những pha tấn công của đội chủ nhà tỏ ra bế tắc.

Ảnh minh họa

Nếu may mắn hơn Rossoneri đã có bàn gỡ ngay trong hiệp một sau cú sút xa vào lưới trống của Montolivo khi mà Handanovic đã rời bỏ khung gỗ, nhưng tiếc là trọng tài đã cắt còi trước đó khi bắt lỗi Emanuelson không thực sự chính xác.
 

Kết quả vòng 7 Serie A

Thứ 7, 6/10 
Chievo 2-1 Sampdoria
Chủ Nhật, ngày 7/10
Genoa (1-1) Palermo
AS Roma (2-0) Atalanta
Siena (1-2) Juventus
Pescara (0-3) Lazio
Fiorentina (1-0) Bologna
Torino (0-1) Cagliari
Catania (2–0) Parma
Thứ Hai, ngày 8/10
AC Milan (0-1) Inter
Napoli (2-1) Udinese

Ngay đầu hiệp 2, Inter Milan đã phải nhận tổn thất lớn về lực lượng. Nagatomo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha chơi bóng bằng tay. Trong thế 10 chọi 11, đội bóng áo xanh đen phải hứng chịu những đợt tấn công liên tiếp từ phía người hàng xóm. Rất may ở trận đấu này, các chân sút bên phía Milan lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những cú dứt điểm cuối cùng. 
 
Boateng, Montolilvo, Bojan rồi ngay cả khi Pazzini vào sân, hàng công Rossoneri vẫn bế tắc. Tình huống đáng tiếc nhất là pha cài bóng của Pazzini cho Robinho, người rõ ràng bị Samuel phạm lỗi trong vòng cấm song trọng tài đã không thổi 11m trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Milan. 
 
Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 2, 10 cầu thủ của Inter Milan đã phòng ngự kiên cường vào bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0. Với 3 điểm có được ở derby Milano, thầy trò Stramaccioni tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại San Siro. Max Allegri là người sẽ phải chịu trách nhiệm lớn nhất về chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.
 
Đội hình thi đấu
 
Milan: Abbiati; Bonera (Abate 50), Yepes, Mexes, De Sciglio (Robinho 57); De Jong, Montolivo; Emanuelson, Boateng, El Shaarawy (Pazzini 72); Bojan
 
Inter: Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan Jesus; Zanetti, Gargano, Cambiasso, Nagatomo; Coutinho (Guarin 46); Cassano (Pereira 53), Milito (Palacio 72).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc