Juve, Napoli và cuộc chiến ngôi vương

12:47, 20/10/2012
|

(VnMedia) - Điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 8 Serie A chính là cuộc cạnh tranh ngôi vị số 1 giữa 2 đội đầu bảng, Juventus và Napoli. Liệu đội bóng vùng Naples có đủ sức chấm dứt chuỗi 46 trận bất bại tại A của Nhà ĐKVĐ Serie A?

Juventus – Napoli: Cuộc chiến ngôi vị số 1

Sau loạt trận vòng loại World Cup 2014, các sân cỏ nước Ý được hâm nóng trở lại bằng những trận cầu đỉnh cao tại Serie A. Trong đó đáng chú ý nhất là cuộc chiến ngôi vị số 1 giữa 2 đội đầu bảng, Juventus và Napoli.

Khác với các mùa giải gần đây, Napoli đã trở thành thế lực đáng gờm trong cuộc đua Scudetto. Sau 7 vòng đấu, thầy trò Walter Mazzarri chưa một lần chịu thất bại. Họ chỉ xếp sau Nhà ĐKVĐ Juventus về mặt hiệu số. Từng ấy là đủ để Partenopei chứng tỏ, họ mới là kẻ thách thức số 1 với Juve ở mùa giải năm nay chứ không phải AC Milan hay Inter.

“Juve và Napoli là hai đội gây ấn tượng nhất với tôi cho tới thời điểm này của mùa giải và tôi nghĩ Scudetto sẽ chỉ thuộc về một trong số họ. Hiện tại tôi không thấy đội nào khác ở Serie A có thể cạnh tranh với Juve và Napoli. Cả Inter lẫn Roma đều cần có thời gian cho những dự án phát triển của họ. Milan chưa thể trở lại ngay lập tức còn Lazio không có phẩm chất của nhà vô địch”, cựu thuyền trưởng Napoli, Walter Novellino đánh giá cao khả năng của đội bóng cũ.

Khi Juve lần lượt kéo dài chuỗi thành tích bất bại tại Serie A lên con số 46, các tifosi nước Ý mỏi mòn chờ đợi 1 đội bóng có đủ khả năng ghìm chân “Lão bà”. Và trong bối cảnh hiện tại, xem ra chỉ Napoli mới đủ tố chất thực thi sứ mệnh này.

Ảnh minh họa
Napoli được xem là đối thủ xứng tầm nhất với Juve vào thời điểm này

Cho dù không còn sự phục vụ của Ezequiel Lavezzi nhưng Napoli vẫn còn đó 2 mũi khoan phá vô cùng hiệu quả. Đó chính là Marek Hamsik và Edinson Cavani, người đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A với 6 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, HLV Walter Mazzarri đã từ bỏ sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Thay vào đó là 3-4-1-2 với ngòi nổ Marek Hamsik đá ngay sau bộ đôi tiền đạo Cavani – Pandev.

Sơ đồ này giúp Napoli phát huy tối đa khả năng kiến tạo, dẫn dắt hàng công của Marek Hamsik. Tính tới thời điểm này, tiền vệ người Slovakia đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Serie A với 3 đường chuyền thành bàn. Cùng sử dụng hàng hậu vệ 3 người như Juve nhưng Napoli mới là đội bóng có hàng thủ tốt nhất (3 bàn thua). Còn xét về khả năng tấn công, đội bóng vùng Naples chỉ chịu thua Juve về số bàn thắng (14 bàn).

Từng ấy là đủ để thấy rằng Napoli là đối thủ xứng tầm với Juve vào thời điểm này. Còn nhớ ở trận Siêu cúp Italia đầu mùa, Juve cũng phải vất vả vượt qua Napoli trong suốt 120 phút dù đội bóng này chỉ còn thi đấu với 10 người. Hay xa hơn nữa, thầy trò Walter Mazzarri chính là những người đã phá vỡ giấc mơ cú đúp của người dân Turin khi đánh bại Bianconeri 0-2 một cách lạnh lùng trong trận chung kết Coppa Italia.

Trong bối cảnh Napoli đang trỗi dậy, Juve lại gặp những khó khăn về lực lượng khi thiếu vắng bộ đôi Gianluigi Buffon – Mirko Vucinic. Claudio Marchisio và Emanuele Giaccherini cũng chưa chắc về khả năng ra sân. Thủ lĩnh Andrea Pirlo lại bị vắt kiệt sức sau loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Bởi vậy, 1 kết quả hòa với Napoli vào thời điểm này cũng không phải là điều gì quá tệ với thầy trò Antonio Conte.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:


Juventus (3-5-2): Storari - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Pirlo, Vidal, Marchisio, Asamoah - Matri, Giovinco.

Napoli (3-4-1-2): De Sanctis - Campagnaro, Cannavaro, Gamberini - Maggio, Behrami, Inler, Zuniga – Hamsik - Cavani, Pandev.

Lazio – AC Milan: Ám ảnh Olimpico

Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 8 Serie A chính là cuộc cạnh tranh ngôi vị số 1 giữa 2 đội đầu bảng, Juventus và Napoli. Tuy nhiên, không vì thế mà các tifosi nước Ý bỏ lỡ trận cầu đinh thứ 2 của ngày thứ Bảy giữa Lazio và AC Milan.

Phó chủ tịch Adiano Galliani đã bác bỏ khả năng sẽ sa thải HLV Max Allegri nếu Milan tiếp tục chơi thất vọng trước Lazio. Đó có thể là cách để giảm sức ép cho Allegri và cả các cầu thủ Milan trước một trận đấu được dự báo là cực kỳ khó khăn.

Song dư luận đều hiểu rằng nếu Milan tiếp tục phá vỡ những kỉ lục buồn và trở thành Milan tệ nhất trong hơn 26 năm triều đại Berlusconi, những lời trấn an của Galliani sẽ trở nên vô giá trị. Để tự cứu mình, cách duy nhất là Allegri phải giúp đội bóng tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới, bên cạnh việc giải quyết dứt điểm những điểm yếu đã được chỉ ra.

Vấn đề mà Max Allegri đang đối mặt đến từ mọi vị trí trong đội hình Milan. Ở hàng thủ, ông đã xoay tua cặp trung vệ trong suốt thời gian nhưng vẫn không có dấu hiệu khả quan. 6 bàn thua vì những tình huống cố định từ đầu giải (chiếm 86 %) là lời tố cáo hùng hồn nhất cho tình trạng này mà nếu Allegri bỏ qua, ông sẽ phải trả giá.

Ảnh minh họa

Trên hàng công, Allegri đã để Bojan đá cắm với mục đích gia tăng sự cơ động cho hàng công. Nhưng vấn đề là nếu chơi như vậy, Milan sẽ lãng phí nguồn tài nguyên quý giá từ cái đầu của Pazzini, người duy nhất trong đội có khả năng băng cắt và tận dụng những quả tạt.

Trong bối cảnh các bài toán chưa có lời giải, AC Milan lại phải đối mặt với thử thách quá khó khăn. Họ phải làm khách trước đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, Lazio. Với sơ đồ 4-5-1, đội bóng thủ đô Roma đang trình diễn lối chơi vô cùng khó chịu. Cho dù chỉ đá với 1 tiền đạo cắm (Klose) nhưng Biancocelesti cũng có được tới 12 bàn thắng sau 7 vòng đấu.

Còn nhớ tại đây ở mùa giải trước, AC Milan đã từng chịu thất bại 0-2, qua đó mất lợi thế trong cuộc đua Scudetto với kình địch Juventus. Và đêm nay, rất có thể thầy trò Max Allegri sẽ một lần nữa phải chịu cảnh trắng tay khi rời Olimpico…

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:


Lazio (4-5-1): Marchetti - Konko, Biava, Dias, Lulic - Candreva, Gonzalez, Ledesma, Hernanes, Mauri - Klose.

AC Milan (4-2-3-1): Amelia - Abate, Bonera, Yepes, De Sciglio - De Jong, Montolivo; Emanuelson, Boateng, El Shaarawy - Bojan.


Lịch thi đấu vòng 8 Serie A

Thứ Bảy, ngày 20/10

23h00: Juventus(1) – Napoli(2)

Chủ Nhật, ngày 21/10

1h45: Lazio(3) - AC Milan(11)
17h30: Cagliari(19) – Bologna(12)
20h00: Atalanta(18) – Siena(20)
20h00: Chievo(16) – Fiorentina(6)
20h00: Inter Milan(4) - Catania(7)
20h00: Palermo(17) – Torino(10)
20h00: Parma(15) – Sampdoria(8)
20h00: Udinese(14) – Pescara(13)

Thứ Hai, ngày 22/10

1h45: Genoa(9) – Roma(5)

(*): Thứ hạng trên BXH


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc