Juve bất ngờ chùn bước

06:05, 03/10/2012
|

(VnMedia)Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Juventus bất ngờ chùn bước khi bị Shakhtar Donetsk cầm chân với tỉ số hòa 1-1.  

Trong khi Chelsea có chiến thắng đậm đà trên đất Đan Mạch, thì ứng cử viên sáng giá còn lại ở bảng E, Juventus lại trải qua 90 phút nhạt nhòa trước đại diện đến từ Ukraine, Shakhtar Donetsk.
 
Lợi thế sân nhà giúp Juve khởi đầu khá tốt. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 18, nhà ĐKVĐ Serie A mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đường chuyền của Andrea Pirlo đặt Claudio Marchisio vào thế thuận lợi nhưng tiền vệ này lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.
 
Bất ngờ xảy ra ở phút 23. Trong một pha tấn công trung lộ, Willian đẩy bóng cho Alex Teixeira. Sau một nhịp xử lý, tiền vệ người Brazil tung cú dứt điểm hiểm hóc không cho Gianluigi Buffon cơ hội cản phá. Rất may là chỉ 2 phút sau đó, Juventus đã tìm kiếm được bàn thắng san bằng cách biệt.

Ảnh minh họa
Đêm diễn thất vọng của Marchisio và các đồng đội

Từ đường căng ngang của Andrea Pirlo trên chấm phạt góc, trung vệ Leonardo Bonucci dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Shakhtar. Pha tấn công này đã thể hiện sự tinh quái trong lối chơi tấn công của Bianconeri. Thế nhưng bàn thắng này không đủ để mang lại sự hưng phấn cho các cầu thủ chủ nhà.

Kết quả lượt trận đêm qua

CFR Cluj (1-2) Man Utd
Galatasaray (0-2) Braga
Juventus (1-1) Shakhtar
Nordsjaelland (0-4) Chelsea
Valencia (2-0) Lille
BATE Borisov (3-1) Bayern
Spartak Moskva (2-3) Celtic
Benfica (0-2) Barcelona

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, hàng công Juventus rơi vào thế bế tắc. Thậm chí, có những thời điểm, họ bị cuốn theo lối chơi của các vị khách Ukraine. Với sự hoạt động năng nổ của Willian, Shakhtar chiếm thời gian kiểm soát bóng lên tới 58%. Các cầu thủ áo cam cũng tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm về khung thành Buffon, trong đó phải kể tới 3 tình huống phản xạ tuyệt vời của Gigi sau các pha dứt điểm của Darijo Srna, Mkhitaryan và Luiz Adriano.
 
Trong hiệp 2, HLV Massimo Carrera thay đổi toàn bộ hàng công với 3 nhân tố mới là Sebastian Giovinco, Paul Pogba và Fabio Quagliarella nhưng Juve vẫn không thể thay đổi thế trận. Bị Shakhtar cầm chân, Nhà ĐKVĐ Serie A đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng E với vỏn vẹn 2 điểm sau 2 lượt đấu. Trong khi đó, Shakhtar vươn lên dẫn đầu cùng Chelsea với 4 điểm.
 
Đội hình thi đấu
 
Juventus: Buffon – Chiellini, Barzagli, Bonucci, Bonucci, Marchisio, Pirlo, Asamoah, Vidal (Pogba 85’), Vucinic (Giovinco 58’), Matri (Quagliarella 65’).
 
Shakhtar Donetsk: Pyatov, Kucher, Rat, Rakitskiy, Hubschman, Fernandinho, Willian, Teixeira (Ilsinho 84’), Srna, Adriano, Mkhitaryan.

Nordsjaelland (0-4) Chelsea: Sức mạnh Nhà Vua

Cùng với đêm diễn ấn tượng của Oscar, Chelsea đã có màn khởi đầu không tệ tại Champions League mùa này trước Juventus. Đáng tiếc là họ không thể giành trọn 3 điểm trước Nhà ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2, thầy trò Di Matteo đã không bỏ lỡ cơ hội này dù phải làm khách trên sân Nordsjaelland.

Là lần đầu tiên tham dự vòng bảng Champions League, không bất ngờ khi Nordsjaelland đã hiện nguyên hình là đội bóng lót đường không hơn. Ngay ở lượt trận đầu tiên, họ đã để thua Shakhtar Donetsk 0-2. Ngay cả khi thi đấu trên sân nhà, đội bóng Đan Mạch cũng bị dàn sao The Blues lấn lướt.

Ngay ở phút thứ 4, đường chuyền điệu nghệ của Oscar đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Nordsjaelland, đáng tiếc là cú đánh đầu của Victor Moses lại đưa bóng đập cột dọc khung thành Hansen. Sau tình huống này, Chelsea còn tạo được một số cơ hội ngon ăn khác nhưng phải tới phút 33, thế bế tắc mới được phá vỡ.

Từ đường chọc khe tinh tế của Oscar, Juan Mata băng lên rất nhanh bên phía cánh phải, tung cú sút hạ gục thủ thành Hansen, mở tỉ số trận đấu. Sau khi bị dẫn trước, Nordsjaelland dâng cao đội hình tấn công và chút nữa đã khiến Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng, đặc biệt ở tình huống đánh đầu cận thành của Morten Nordstrand.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội bóng chiếm lĩnh thế trận. Phút 52, Victor Moses đã đưa bóng vào lưới Nordsjaelland nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng khi cho rằng cựu ngôi sao Wigan đã phạm lỗi trong tình huống trước đó. Trong thế trận phản công lợi hại  của Nordsjaelland, Chelsea may mắn thoát được bàn thua ở phút 61 sau cú sút cận thành của Nicolai Stokholm.

Cột dọc còn cứu Chelsea thoát khỏi bàn thua ở phút 73 sau cú sút của tiền đạo Joshua John. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau đó, các vị khách nước Anh đã có bàn thắng thứ 2. Từ chấm đá phạt khoảng 28m, David Luiz sút bóng đập trúng cột dọc trước khi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Hansen.

Hưng phấn sau bàn thắng thứ 2, đội bóng của Di Matteo thi đấu tưng bừng trong 10 phút cuối trận. Hệ quả là họ có thêm 2 bàn thắng. Trước khi rời sân, Juan Mata khép lại đêm diễn ấn tượng của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 82. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ramires ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea sau đường căng ngang tuyệt vời của Oscar.

Với chiến thắng này, thầy trò Roberto Di Matteo tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E với 4 điểm sau 2 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Nordsjaelland: Hansen, Okore, Mtiliga, Parkhurst, Runje, Adu, Stokholm, Lorentzen (Laudrup 85’), Beckmann (Christensen 75’), Nordstrand (Ticinovic 65’), John.

Chelsea: Cech, Cole, Luiz, Cahill, Ramires, Lampard, Oscar, Torres, Mata (Obi Mikel 83’), Moses (Hazard 65’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc