HLV Phan Thanh Hùng hài lòng sau chuyến tập huấn Nha Trang

20:21, 12/10/2012
|

(VnMedia) - Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc khóa huấn luyện thể lực theo đúng nghĩa tại thành phố biển Nha Trang.

 

Hơn 10 ngày tập chạy marathon trên bãi biển Nha Trang đã khiến các cầu thủ coi chuyến tập huấn này là một chuyến “du lịch hành xác”. Chẳng ai còn tâm trí đâu mà ngắm cảnh biển nữa, khi ngày nào cũng phải chạy dài, chạy biến tốc trên bãi cát dốc nghiêng.

 

Tuy nhiên, ông Phan Thanh Hùng tỏ ra rất hài lòng với chuyến tập huấn này: “Tôi hoàn toàn cảm thấy hài lòng. Mục đích của chuyến tập huấn là nâng cao thể lực cho các cầu thủ chứ không đặt nặng chiến thuật. Tôi hài lòng vì không có cầu thủ nào dính chấn thương sau chuyến tập huấn này.”


       Ảnh minh họa
                                  ĐT đang có trạng thái thẻ lực và tinh thần tốt

 

Giáo án ban đầu của ông Dylan Kerr đã được thu gọn và thu ngắn lại. Xen kẽ những ngày tập luyện thể lực nặng, Ban huấn luyện đã phải cho các cầu thủ nghỉ bởi sợ sự quá tài sẽ dẫn đến chấn thương. Ngày hôm nay (12/10), các cầu thủ đã di chuyển ra Hà Nội. Ngày 13/10, Đội tuyển sẽ luyện tập trở lại tại sân Mỹ Đình và ngày 16/10 sẽ đá trận đấu giao hữu với Indonesia trên sân Mỹ Đình.

 

Bên cạnh việc tập luyện, HLV Phan Thanh Hùng cũng có những động thái để tăng sự hưng phấn vì tinh thần cho các cầu thủ, chẳng hạn như tổ chức thi đấu giao hữu, quyên góp từ thiện và sau đó các cầu thủ đã trao tận tay số tiền thu được đến các mái ấm tình thương ở Nha Trang.

 

Ai cũng muốn tránh, nhưng tất cả cùng hiểu rằng nhiều cầu thủ đang chưa thực sự yên tâm được với tương lai của mình. Trọng Hoàng , Đình Đồng, Văn Hoàn đều có những âu lo với chuyện hợp đồng cho mùa giải mới, khi nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á và SLNA chưa tìm được tiếng nói chung tốt nhất. Công Vinh, Thành Lương, Quang Hải còn chưa rõ mùa bóng năm sau, các đội bóng như CLB bóng đá Hà Nội rồi Navibank Sài Gòn có còn xuất hiện ở V-League nữa hay không. Cũng hiểu tâm lý học trò, ông Phan Thanh Hùng cùng các trợ lý luôn có những cách để trấn an tinh thần cầu thủ.

 

Sau những lo lắng vì nguy cơ bị hoãn lại thì lịch thi đấu của VFF Cup cùng khách mời đã được chốt lại. Giải đấu VFF Cup năm nay sẽ diễn ra từ 24 đến 28/10 tại TP HCM, với sự tham dự của 4 ĐT là ĐT Việt Nam, Lào, Sinh viên Hàn Quốc và Turkmenistan.

Thông tin về vé xem trận đấu giữa 2 ĐT Việt Nam Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 16/10 cũng đã được VFF thông báo. Vé sẽ được bán rộng rãi từ ngày 13/10 với các mệnh giá lần lượt là 150, 120, 80 và 50 nghìn đồng. Đội tuyển  Indonesia sang Việt Nam vào ngày 14/10, tập hai buổi tại sân Mỹ Đình và sau đó sẽ đá giao hữu với tuyển Việt Nam.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc