Hàng thủ Barcelona “tan nát” nhất kể từ 4 năm qua

14:13, 22/10/2012
|

(VnMedia) - Chính xác là sau 1.329 ngày, hàng thủ của Barcelona mới phải nhận tới 4 bàn thua khi họ đối đầu với CLB Deportivo cuối tuần qua.

 Ảnh minh họa

 Thủ thành Valdes 4 lần phải vào lưới nhặt bóng ở trận gặp Deportivo


Trong chuyến làm khách của Deportivo, Barcelona đã phải trải qua một trận đấu thực sự căng thẳng với một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Có tới 9 bàn thắng được ghi ở trận đấu này. Dù chiến thắng sát nút và tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với Real Madrid, nhưng việc bị thủng lưới tới 4 bàn không khỏi khiến các CĐV Barca lo ngại.
 
Suốt gần 4 năm qua, đây là lần đầu tiên hàng thủ của đội bóng xứ Catalan mới “vỡ tan nát” như vậy. Lần gần đây nhất Barcelona phải hứng chịu 4 bàn thua là ở trận đấu với Atletico Madrid vào ngày 1/3/2009 dưới thời HLV Guardiola.
 
Ở chuyến đi tới Vicente Calderón, Henry và Messi thi nhau lập công để Barcelona có tới 2 bàn dẫn trước. Thế nhưng với cặp tiền đạo “sát thủ” Forlan và Aguero, Atletico Madrid đã có màn lội ngược dòng khó tin.
 
Bộ đôi này quân bình tỉ số 2-2 trước khi Henry thiết lập thế dẫn bàn cho Barcelona. Tuy nhiên, một lần nữa Forlan và Aguero lại tỏa sáng, đem về chiến thắng 4-3 cho Atletico Madrid.
 
Nếu nhìn rộng từ đầu mùa giải, Barcelona đang giữ được mạch trận bất bại của mình nhưng hàng thủ không còn giữ được sự chắc chắn như trước. Thủ thành Valdes đã phải vào lưới nhặt bóng 11 lần sau 8 vòng đấu, cao hơn nhiều con số 7 bàn thua của Real Madrid.
 
Thành tích tồi tệ này hoàn toàn trái ngược với mùa giải trước khi Barcelona là đội bóng có số bàn thua ít nhất giải La Liga. Sự sa sút của hàng thủ có thể được lý giải do Barcelona đang mất một loạt trụ cột ở hàng phòng ngự như Pique, Puyol…. Người đóng thế cho cặp đôi này là Montoya và Song ở trận đấu với Deportivo đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.


Minh Quang - (Marca, AS)

Ý kiến bạn đọc