Hạ Napoli, Juve độc chiếm ngôi đầu Serie A

07:25, 21/10/2012
|

(VnMedia) - Hai ngôi sao từ băng ghế dự bị, Martin Caceres và Paul Pogba đã lập công giúp Juventus hạ gục Napoli 2-0. Chiến thắng này không chỉ giúp “Lão bà” nối dài chuỗi trận bất bại mà họ còn độc chiếm ngôi đầu Serie A sau vòng đấu thứ 8.

Juve khẳng định vị thế số 1 Serie A

Sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Serie A, Juventus và Napoli đã cùng nhau tạo nên cuộc đua tranh vô cùng hấp dẫn. Thật tình cờ, định mệnh đã buộc họ lại với nhau trong trận quyết định trên sân Juventus Arena ở vòng 8 để phân chia ngôi đầu bảng. Và một lần nữa Juve lại chứng tỏ bản lĩnh của mình trước Nhà ĐKVĐ Coppa Italia.

Với lợi thế sân nhà, Juventus không ngần ngại dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 1, Giovinco đã khiến khán giả Napoli phải thót tim với cú sút quyết đoán từ bên cánh trái, rất may cho đội khách khi thủ thành De Sanctis đã chơi cảnh giác hóa giải cơ hội của đối thủ.

Diễn biến trên sân trong những phút đầu tiên chủ yếu chỉ tập trung bên phần sân của Napoli cùng hàng loạt những tình huống bắn phá liên tiếp của các cầu thủ chủ nhà. Nhưng trước một hàng phòng ngự chơi rất kín kẽ, kỷ luật và cũng không kém phần quyết liệt như Napoli, những cơ hội mà đội chủ nhà cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của các Juventini.

Bên cạnh đó, những tình huống cản phá khá rắn, quyết liệt của cầu thủ hai đội cũng đã góp phần làm tăng độ "nóng" cho trận đấu này. Chỉ tính riêng trong hiệp một, đã có ít nhất 4 đến 5 lần trận đấu phải tạm dừng đôi lúc vì những pha phạm lỗi thô bạo

Ảnh minh họa
Hạ Napoli 2-0, Juve độc chiếm ngôi đầu Serie A

Pha hỏng ăn đáng tiếc nhất của Napoli ở hiệp 1 là cú sút dội xà ngang của Edinson Cavani ở phút 26. Chính cơ hội nguy hiểm này đã “thức tỉnh” Napoli, họ dần lấy lại thế trận trong những phút tiếp theo bằng lối chơi máu lửa. Điều này khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao, những điều mà tất cả mong đợi, đó là bàn thắng vẫn chưa tới.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trên sân đã được cải thiện hơn rất nhiều, và các cơ hội cũng đã bắt đầu xuất hiện với tần suất thường xuyên hơn. Tuy nhiên, cũng phải tới phút thứ 80, thế bế tắc mới được các cầu thủ chủ nhà phá vỡ.

Chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân, hậu vệ người Uruguay, Martin Caceres tung ra cú đánh đầu quyết đoán hạ gục De Sanctis sau pha phạt góc của Pirlo, mở tỷ số trận đấu trong niềm vỡ òa của những CĐV Juventus có mặt trên khán đài.

Không dừng lại ở đó, Juve tiếp tục thi đấu bùng nổ và có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 2 phút. Sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Napoli, tài năng trẻ được tung vào sân ở hiệp 2, Paul Pogba, nhanh như cắt lao vào tung ra cú volley hiểm hóc, nhân đoi cách biệt.

Không còn gì để mất, trong những phút sau đó, HLV Mazzarri đã tung quân bài chiến lược như Insigne và Dzemaili vào sân nhưng quãng thời gian còn lại quá ít ỏi để Napoli có thể làm nên điều thần kỳ và họ đành rời Juventus Arena với thất bại đầu tiên ở Serie A mùa này. Trong khi đó, chiến thắng này đã giúp Juventus “cắt đuôi” đối thủ với khoảng cách 3 điểm trên BXH và tiếp tục khẳng định vị trí số 1 Serie A.

Chung cuộc: Juventus (2-0) Napoli

Ghi bàn: Martin Caceres (80’), Paul Pogba (82’)

Đội hình thi đấu:

Juventus: Storari; Bonucci, Chiellini, Barzagli, Lichtsteiner, Marchisio, Vidal (Pogba 76’), Pirlo, Asamoah (Cáceres 78’), Giovinco, Quagliarella (Matri 60’).

Napoli: De Sanctis, Cannavaro, Gamberini (Insigne 85’), Campagnaro, Maggio, Inler, Behrami (Dzemaili 88’), Hamsik, Zuniga, Cavani, Pandev.

Milan tủi hổ rời Olimpico
.
7 vòng, 7 điểm, 7 bàn thắng, 7 bàn thua - những con số ấy như thể trêu ngươi HLV Allegri, người đang nỗ lực tìm lối thoát cho Milan. Trước khi bước vào vòng 8 Serie A, Phó Chủ tịch Milan, Adriano Galliani từng tuyên bố: “Trận đấu với Lazio dù có tỷ số nào cũng không phải là trận cuối của Allegri”. Phát biểu trên cũng đồng nghĩa với việc chiến lược gia này chưa bị “trảm” ngay lập tức. Nhưng nó cũng chẳng giúp Rossoneri tránh khỏi thất bại trong chuyến viếng thăm Olimpico.

Với lợi thế sân nhà, Lazio Roma khởi đầu đầy hưng phấn. Sau 25 phút thi đấu, đội bóng áo xanh đã có bàn mở tỉ số do công của Hernanes sau màn solo qua hàng loạt cầu thủ đội khách.

Chỉ chừng 1 phút sau, Milan có câu trả lời bằng cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Bizzarri của El Shaarawy. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi cho các cầu thủ đội khách trong tình huống này bởi trung vệ Andre Dias đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đó cũng là pha bóng hiếm hoi mà Milan tạo được về phía khung thành Lazio. Không những thế, mọi thứ càng lúc càng tồi tệ hơn cho các nhà ĐK Á quân Serie A, vì 5 phút trước khi hiệp một kết thúc, đội chủ nhà đã bất ngờ có được bàn thắng thứ 2 sau cú sút không thể cản phá từ cự ly gần 25m của Candreva.

Ảnh minh họa
Mình El Shaarawy là không đủ để cứu Milan 

Chưa dừng lại ở đó, phút 49, lưới của Milan tiếp tục phải rung lên một lần nữa. Chỉ khác một điều lần này không phải đến từ những cú sút bên ngoài vòng cấm, mà nó đã đến từ pha dứt điểm cận thành trong tư thế không ai kèm của lão tướng Miroslav Klose.

Bế tắc trong tấn công, HLV Max Allegri quyết định tung Alexandre Pato vào sân. Tuy nhiên, do mới trở lại sau chấn thương, tiền đạo Brazil không tạo nên sự khác biệt cho hàng công Rossoneri. Mặc dù vậy, Milan vẫn có được 2 bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu do công của De Jong và El Shaarawy.

Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để Milan có thể tránh khỏi thất bại tại Olimpico. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Lazio chỉ còn kém Napoli chỉ duy nhất một điểm trên BXH. Trong khi đó, đội bóng của Allegri nhiều khả năng sẽ tiếp tục rơi xuống vị trí thấp hơn sau vòng đấu thứ 8.

Chung cuộc: Lazio (3-2) AC Milan

Ghi bàn:

Lazio: Hernanes (25’), Antonio Candreva (41’), Klose (49’)

AC Milan: Nigel De Jong (61’), Stephan El Shaarawy (79’)

Đội hình thi đấu:

Lazio: Bizarri, Dias, Biava, Lulic, Konko, Hernanes, Gonzalez (Cana 72’), Ledesma, Mauri (Cavanda 58’), Candreva (Brocchi 83’), Klose.

AC Milan: Amelia, Yepes, Bonera, Antonini (Bojan 85’), Abate, De Jong, Boateng (Emanuelson 46’), Nocerino (Pato 51’), Montolivo, El Shaarawy, Pazzini.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc