Hạ Murray, Djokovic lần đầu vô địch Thượng Hải Masters

06:59, 15/10/2012
|

(VnMedia) - Đánh bại Andy Murray trong trận chung kết Thượng Hải Masters 2012, Novak Djokovic không chỉ chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước tay vợt người Scotland mà anh còn lần đầu tiên giành chức vô địch giải đấu này.

Thượng Hải Masters là giải đấu mang lại khá nhiều thành công cho Andy Murray. Tính tới trước trận chung kết chiều nay với Novak Djokovic, tay vợt người Scotland đã giành tới 2 chức vô địch tại đây (2010, 2011). Tuy nhiên, ở lần thứ 3 liên tiếp giành vé vào chung kết, Murray đã phải chịu thất bại.

Ngay ở séc đấu đầu tiên, Murray và Djokovic đã chứng tỏ họ xứng đáng giành vé vào chung kết Thượng Hải Masters 2012. Sự khác biệt chỉ diễn ra ở game thứ 11 khi Djokovic liên tiếp mất break và Andy Murray không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng với tỉ số 7-5.

Ảnh minh họa
Novak Djokovic lần đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters

Mặc dù giành chiến thắng ở séc đấu đầu tiên nhưng Andy Murray lại không thể giữ được lợi thế của mình trong séc đấu thứ 2. Hai tay vợt so kè từng điểm số nhưng với tâm lí vững vàng và quyết tâm san bằng cách biệt, Novak Djokovic đã lật ngược thế cờ để vươn lên dẫn trước 6-5.

Dù Murray đã cân bằng tỷ số 6-6 trong game tiếp theo, nhưng bấy nhiêu vẫn là không đủ để cản bước tay vợt người Serbia cân bằng tỷ số 1-1, sau khi giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỷ số 13-11.

Trong set 3 quyết định, dù đã trải qua hơn 2 giờ 30 phút thi đấu trước đó, nhưng tinh thần của cả hai tay vợt không hề suy giảm. Họ tiếp tục tạo ra thế trận hết sức cân bằng. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi set đấu này bước sang game thứ 7, thời điểm Djokovic xuất sắc giành được một break vươn lên dẫn 4-3, rồi 5-3, trước khi kết thúc với thắng lợi chung cuộc 6-3 bằng việc giành thêm một điểm break nữa.

Với chiến thắng nghẹt thở này, Novak Djokovic không chỉ chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước Andy Murray mà anh cũng đã chấm dứt sự thống trị của tay vợt người Scotland tại giải đấu này với các chức vô địch liên tiếp vào năm 2010, 2011. Đây cũng là lần đầu tiên Novak Djokovic được vinh danh ở giải đấu này.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc