Dzeko không muốn sắm vai “siêu dự bị” tại Man City

11:28, 22/10/2012
|

(VnMedia) - Sau khi lập một cú đúp bàn thắng giúp Man City thắng ngược West Brom, Dzeko tuyên bố anh không còn muốn đóng vai trò một “siêu dự bị” tại sân Etihad.
 

Chân sút người Bosnia gia nhập Man City từ CLB Wolfsburg với phí chuyển nhượng 27 triệu bảng. Anh là một trong những tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao của “The Citizens”. Thế nhưng kể từ khi xuất hiện Aguero, ông thày Mancini lại có xu hướng sử dụng bộ đôi người Argentina Tevez- Aguero hoặc Balotelli. Dzeko thường chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.
 
Không ít người đã ví von Dzeko chính là một “siêu dự bị” của Man City. Hiển nhiên danh hiệu này không thể khiến chân sút đình đám một thời của Wolfsburg và giải Bundesliga hài lòng.
 
Cuối tuần qua, sau khi được tung vào sân ở trận đấu với West Brom trong tình cảnh Man City đang bị dẫn 0-1, “Vua phá lưới” thủa nào lập liền một cú đúp bàn thắng chỉ trong 10 phút, đem về chiến thắng quan trọng cho Man City.
 
Ngay sau trận đấu, Dzeko thẳng thừng tuyên bố, anh không muốn sắm vai dự bị thêm một ngày nào nữa. “Tôi không phải siêu dự bị và không bao giờ muốn nhận nhiệm vụ này. Cá nhân tôi từng ghi được rất nhiều bàn thắng trước khi đầu quân cho Man City. Tôi muốn được ra sân từ đầu trận và ghi bàn như những tiền đạo khác”.
 
Tuyên bố của Dzeko như một thông điệp rõ ràng gửi tới ông thày Mancini. Vì thực tế Dzeko đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của Man City. Theo thống kê của BTC giải Premier League, cứ 56 phút Dzeko lại ghi bàn cho đội nhà. Trong khi đó, Aguero cần tới 129 phút để làm được điều tương tự. Còn Tevez mất tới 213 phút mới có thể ghi bàn!
 
Phản ứng trước tuyên bố của Dzeko, trợ lý David Platt của HLV Mancini khẳng định, cơ hội luôn được chia đều cho các cầu thủ miễn là họ phải có được phong độ ổn định.
 
“Điều HLV khó chịu nhất là phải loại một cầu thủ nào đó khỏi đội hình chính . Hiện tại đội bóng đang thiếu hụt lực lượng do nhiều cầu thủ chấn thương như Nasri, Aguero, Lescott…. Do đó Dzeko sẽ có nhiều cơ hội để ra sân chính thức, nhất là khi cậu ấy vừa ghi 2 bàn thắng quan trọng cho Man City”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc