Danh thủ Ballack treo giày ở tuổi 36

11:30, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Cựu thủ quân đội tuyển Đức và CLB Chelsea - Michael Ballack đã quyết định giã từ nghiệp “quần đùi, áo số”, sau khi bị CLB cũ Bayer Leverkusen ruồng bỏ!
 

Năm nay 36 tuổi, Ballack quyết định treo giày dù vẫn nhận được khá nhiều lời mời chào tới thi đấu. Mùa hè vừa qua, sau khi kết thúc hợp đồng thi đấu với Leverkusen, Ballack không được đội bóng cũ gia hạn thêm thời gian.
 
Phía Leverkusen từng khẳng định tài năng của Ballack không phải bàn cãi nhưng anh không còn phù hợp với lối chơi của đội và bản thân cũng không còn ở phong độ đỉnh cao như trước. Do đó BLĐ đội quyết định giải phóng sớm hợp đồng cho Ballack để cầu thủ này tự do tìm kiếm điểm đến cho mình.
 
Một số đội bóng của Australia đã ngỏ ý muốn chiêu mộ Ballack. Tuy nhiên, tiền vệ này đã bất ngờ đưa ra quyết định treo giày. Thông tin này được Ballack xác nhận với báo chí Đức.
 
“Trong mấy tháng vừa qua tôi đã không thi đấu và giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay với bóng đá. Tôi đã chuẩn bị bước vào một chương mới trong cuộc đời mình. Cá nhân tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè và các CĐV luôn dành sự ủng hộ trong suốt sự nghiệp thi đấu”, Ballack nói.
 
Ballack bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp năm 1995 trong màu áo Kaiserslautern. Chỉ 3 năm sau anh đã có “Chiếc đĩa bạc” – danh hiệu vô địch Bundesliga. Chuyển sang thi đấu cho Leverkusen, Ballack lập cú hattrick á quân nổi tiếng khi cùng Leverkusen về nhì ở các giải đấu như Bundesliga, cúp quốc gia và Champions Lague. Vận đen vẫn chưa buông tha khi anh cùng tuyển Đức tiếp tục giành danh hiệu á quân tại World Cup 2006.
 
Gia nhập đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức – Bayern Munich, Ballack đã “giải hạn” bằng một loạt danh hiệu trong 4 năm thi đấu. Nhận được lời mời từ CLB Chelsea, Ballack phiêu lưu tới Anh và giành được những thành công như chức vô địch Premier League, 3 cúp FA và Leagu Cup.
 
Trở lại đội bóng cũ Leverkusen, Ballack có 2 mùa giải tệ hại với đội bóng cũ và sự nghiệp của anh chính thức dừng lại sau trận đấu với Nürnberg.


Minh Quang - (Bild, Guardian)

Ý kiến bạn đọc