Đánh bại Celta, Real Madrid rút ngắn khoảng cách với Barcelona

01:22, 21/10/2012
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ Celta de Vigo. Hai pha lập công của Higuain và C.Ronaldo đã giúp Real tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 5 điểm. 

Real Madrid bước vào vòng 8 La Liga với cuộc đối đầu Celta de Vigo. Đây là đội bóng mới lên hạng và không quá mạnh ở giải La Liga. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu không hề dễ dàng cho Real bởi đoàn quân của huấn luyện viên Mourinho đang gặp phải vấn đề chấn thương. Marcelo, Benzema, Arbeloa và Coentrao đều không thể ra sân.
 
Đây cũng là trận đấu để C.Ronaldo có thể sánh ngang với các huyền thoại của Real là Butragueno và Pirri nếu tiền vệ này ghi được cú hat-trick vào lưới của Celta de Vigo. Anh sẽ có được 123 bàn thắng cho Real Madrid tại La Liga.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid có chiến thắng dễ dàng trước Celta de Vigo


Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid đã áp đảo đội khách Celta de Vigo. 10 phút đầu tiên của trận đấu, Real đã cho thấy những chấn thương của các cầu thủ trụ cột không làm ảnh hưởng tới lối chơi của họ. Phút thứ 11, bàn thắng đã đến với Real Madrid nhờ pha lập công của Higuain. Tiền đạo người Argentina có pha đi bóng bên cánh phải và dứt điểm hiểm hóc đánh bai thủ thành Alvarez mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid tiếp tục chơi tấn công mạnh mẽ. Cơ hội tiếp tục đến với Real ở phút thứ 14 với cú dứt điểm của Alonso từ khoảng cách chừng 17m nhưng bóng lại đi không chính xác. Tiếp tục là cơ hội cho Real Madrid ở phút thứ 23 với cú đánh đầu của C.Ronaldo nhưng bóng lại đi sát xà ngang.
 
Celta có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 26. Alex Lopez là người có pha đột phá và dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Casillas đã kịp bay người đẩy bóng thành công. Dù không có Khedira ở hàng tiền vệ nhưng lối chơi của Real Madrid vẫn rất uyển chuyển. Modric và Ozil đã tạo nên nhiều pha phối hợp đẹp mắt ở khu vực giữa sân. Đặc biệt là sự cơ động của Modric. Phút 36, Modric có pha phối hợp một chạm với C.Ronaldo nhưng cú dứt điểm của CR7 sau đó lại đưa bóng vọt xà ngang.
 
Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1 thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Real Madrid. Nhưng những cơ hội dành cho các chân sút của Real là C.Ronaldo và Higuain đều không thành công. Các học trò của huấn luyện viên Mourinho đã có một hiệp đấu áp đảo hoàn toàn Celta de Vigo. Mục tiêu giành 3 điểm của Real Madrid trong trận đấu này đang càng trở nên dễ dàng hơn. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, Mourinho đã có sự thay đổi nhân sự cho Real Madrid. Di Maria vào sân để thay thế cho Kaka. Sức tấn công của Real Madrid vẫn được duy trì rất tốt. Phút 62, C.Ronaldo nhận đường chuyền từ Essien và có cú dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Celta.
 
Real Madrid được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 67. Ozil bị phạm lỗi trong vòng cấm sau pha kéo người của Cabral. C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Real Madrid. Có được 2 bàn thắng, Real Madrid gần như chắc chắn có được 3 điểm trong tay. Thế trận hoàn toàn thuộc về các học trò của huấn luyện viên Mourinho.
 
Real Madrid có sự thay đổi người tiếp theo. Ozil ra sân để nhường chỗ cho Callejon. Vừa vào sân, Callejon đã có cơ hội cho riêng mình. Phút 79, Callejon đã có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm địa và dứt điểm, bóng bật chân của thủ môn Alvarez. Cú đá bồi của Higuain sau đó đã không thành công.
 
Real Madrid tiếp tục có những pha phối hợp tấn công dồn dập về phía khung thành của Celta. Ở tình huống sút phạt cố định cho Real Madrid, Sergio Ramos có pha sút phạt rất căng đưa bóng đi trúng mặt một cầu thủ Celta và nhân viên y tế phải vào sân ngay sau đó.
 
Những phút cuối cùng của trận đấu, Celta có cơ hội nguy hiểm sau pha đánh đầu cận thành của Krohn-Dehli nhưng thủ thành Casillas đã chơi rất tỉnh táo đẩy bóng thành công. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía Real Madrid. Một chiến thắng quan trọng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho trước khi bước vào trận đấu gặp Dorthmund tại Champions League vào giữa tuần tới. Khoảng cách giữa Real và Barca vào lúc này tạm thời rút ngắn xuống còn 5 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas - Varane, Ramos, Pepe, Essien - Alonso, Ozil (Callejon) – Kaká (Di Maria), Modric, Cristiano – Higuaín (Benzema)
 
Celta Vigo: Alvarez - Hugo Mallo, Cabral, Túnez, Roberto Lago - Oubiña, Álex López, Bustos (Bermejo) - Augusto, Aspas (Park Chung-Young), Kronh-Delhi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc