C.Ronaldo trên đường trở thành huyền thoại của Real Madrid

10:39, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Với khả năng ghi bàn như hiện tại, tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ sớm xô đổ kỷ lục ghi 323 bàn thắng của “chúa nhẫn” Raul Gozalezl trong màu áo Real Madrid.
 

Ở trận Siêu kinh điển vừa qua, C.Ronaldo đã lần lượt có được bàn thắng thứ 160 và 161 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Số bàn thắng này bằng ½ bàn thắng của đàn anh Raul (323 bàn), nhưng C.Ronaldo chỉ mất 3 mùa giải để có được thành tích này trong khi đó “chúa nhẫn” cần tới 14 năm!
 
Nếu xét rộng hơn, C.Ronaldo đã vượt qua tiền bối Amancio Amaro (155 bàn trong 14 mùa giải) để trở thành cây săn bàn xuất sắc thứ 9 trong lịch sử của “kền kền trắng”.
 
Trong 3 mùa giải thi đấu tại Bernabeu, C.Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng 48,6 bàn thắng, có nghĩa là trung bình tiền vệ này ghi 1,03 bàn/trận. Nếu tiếp tục thi đấu trọn vẹn bản hợp đồng 6 năm cho Real và giữ được phong độ đáng kinh ngạc này, C.Ronaldo sẽ vượt qua Raul chỉ sau 3 mùa giải nữa, để trở thành chân sút đáng sợ nhất trong lịch sử Real.
 
Ngoài Raul, C.Ronaldo còn kém thành tích của một loạt tiền bối như Alfredo Di Stefano, Carlos Santillama, Ferenc Puskas, Hugo Sanchez, Francisco Gento, Pirri và Emiliano Butragueno.


Minh Quang - (Marca)

Ý kiến bạn đọc