C.Ronaldo lập hat-trick, Real thắng giòn giã

02:37, 04/10/2012
|

(VnMedia)- C.Ronaldo đã có một trận đấu thăng hoa với cú hat-trick vào lưới Ajax. Cục diện ở bảng tử thần đang dần dễ dàng hơn đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

Ajax đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại tại Amsterdam Arena trên mọi đấu trường với 11 trận thắng và 1 hòa. Thất bại gần nhất của họ trên sân nhà là trước M.U tại Europa League hồi tháng 2. Thành tích của Ajax trước các đội bóng Tây Ban Nha (TBN) trên sân nhà là thắng 8, hòa 3, thua 4. Nhưng Ajax mới chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trước các đối thủ TBN. Ajax không ghi được bàn nào ở 3 trận gần nhất tại Champions League. Trong khi đó, Real Madrid đã thắng Ajax cả 4 trận khi hai đội nằm chung bảng tại hai mùa Champions League gần nhất.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đã có trận đấu thực sự thăng hoa

Real Madrid với lực lượng mạnh nhất vẫn được người hâm mộ kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước Ajax. Sự ổn định vẫn là điều cần thiết cho các cầu thủ Real Madrid vào thời điểm này. Ajax đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại tại Amsterdam Arena trên mọi đấu trường với 11 trận thắng và 1 hòa. Thất bại gần nhất của họ trên sân nhà là trước M.U tại Europa League hồi tháng 2. Tuy nhiên, đối đầu với một Real đang lấy lại được phong độ sẽ rất khó để Ajax có được điểm trên sân nhà.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Ajax. Boerrigter có pha căng ngang trước khung thành của Casillas nhưng không có đồng đội nào của anh băng vào. Thế trận đang diễn ra theo chiều hướng áp đảo dành cho Real. 10 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ của huấn luyện viên Mourinho vẫn chơi rất ổn định.

Real Madrid vẫn cho thấy họ thực sự nguy hiểm trong các tình huống phản công nhanh. Phút 14, Kaka đã có pha kiến thiết thuận lợi để C.Ronaldo dứt điểm nhưng thủ thành Vermeer một lần nữa lại chơi xuất sắc.

Thủ môn Vermeer của Ajax đã có một trận đấu xuất sắc khi bình tĩnh hóa giải hầu hết những cơ hội của các chân sút Real Madrid. Từ những pha đánh đầu hay bắt vô lê của C.Ronaldo, Vermeer vẫn cho thấy sự chủ động trong những pha khống chế của mình.

Những nỗ lực tấn công của Real Madrid cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của C.Ronaldo ở phút 41. Benzema là người căng ngang để C.Ronaldo có pha dứt điểm điềm tĩnh đánh bại thủ thành của Ajax. Bàn thắng của C.Ronaldo nhưng công lớn thuộc về Benzema với nỗ lực đi bóng ở hành lang trái.

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Đây là tỉ số bất công đối với những cơ hội mà Real Madrid tạo ra trong hiệp 2. Ở hiệp 1, Real Madrid đã chơi rất tốt. Các cầu thủ của huấn luyện viên Mourinho đã có được thế trận hợp lý trước Ajax. Real vẫn đang tạo được thế trận hợp lý trước Ajax.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Real vẫn duy trì nhịp độ tấn công. Ngay ở phút 47, Real Madrid đã có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Benzema. Kaka là người chuyền bóng để Benzema có pha bắt vô lê đẹp mắt nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Nhưng cũng chỉ vài phút sau, Ajax có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ tình huống đá phạt góc, Moisander đã bật cao đánh đầu thành bàn cho Real. Mắc lỗi trong tình huống kèm người này là Essein.

Ảnh minh họa

"Xe đạp chổng ngược" đẹp mắt của Benzema

Nhưng bàn gỡ của các cầu thủ Ajax không làm giảm độ hưng phấn và tập trung của các cầu thủ Real. Phút 79, C.Ronaldo đã có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Pha khống chế và dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa rất bình tĩnh của C.Ronaldo đã đưa quỹ đạo trái bóng tạo thành hình vòng cung khiến thủ thành Vermeer không có cơ hội cản phá.

C.Ronaldo hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 80 với pha băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của Ozil vào thay Kaka trước đó. Không khó để C.Ronaldo có pha lốp bóng kỹ thuật đánh bại thủ thành Vermeer lần thứ 3 trong trận đấu này. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, Man City đã có trận hòa 1-1 với Dortmund. Cục diện của bảng D tử thần đang trở nên dễ dàng hơn cho Real Madrid. Sau 2 trận, Real Madrid có được 6 điểm. Dortmund được 4 điểm. Man City 1 điểm và Ajax chưa có điểm nào.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ajax (4-3-3): Vermeer; Van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind; De Jong, Poulsen (Sporkslede), Eriksen; Sana (Hoesen), Babel, Boerrigter.

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Essien (Khedira); Kaka (Ozil), Callejon (Di Maria), Cristiano Ronaldo; Benzema.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc