Công tệ thủ hại, Man City “chết hụt” tại Etihad

06:20, 04/10/2012
|

(VnMedia) - Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart và bàn thắng may mắn ở phút thi đấu cuối cùng, Man City đã phải chịu thất bại thứ 2 liên tiếp tại Champions League mùa này trước Nhà ĐKVĐ nước Đức, Dortmund.
 
Vận rủi của những lá thăm đã khiến mùa giải thứ hai liên tiếp trong hành trình Champions League, Manchester City lại bị đẩy vào những cung đường tử thần trong nỗ lực vượt qua vòng bảng. Sau khi đánh rơi chiến thắng tại Bernabeu, dàn sao The Citizens lại trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trước Dortmund ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà. Và chỉ có may mắn mới giúp thầy trò Roberto Mancini kéo 1 điểm ở lại Etihad.
 
Khác với những trận đấu gần đây, HLV Mancio đã trao cơ hội đá chính cho Edin Dzeko. Theo đó, bộ đôi tấn công Mario Balotelli và Carlos Tevez phải ngồi ghế dự bị. Lợi thế sân nhà giúp Man City khởi đầu khá tốt. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Samir Nasri đã tung cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm uy hiếp khung thành Weidenfeller.
 
Trong 10 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra 2 pha bóng đáng chú ý về khung thành Dortmund. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm vọt xà của David Silva ở phút thứ 9. Cũng chỉ 2 phút sau đó, nhà ĐKVĐ Bundesliga cảnh báo Man City bằng cú dứt điểm trúng cột dọc của Mario Gotze. Trong tình huống này, thủ thành Joe Hart đã xuất sắc cản phá.
 
Với lối chơi cơ động của hàng tiền vệ, Man City tạo ra không ít cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng lần lượt Edin Dzeko rồi Sergio Aguero đều không thể đánh bại thủ thành Weidenfeller ở các phút 26, 27.

Ảnh minh họa
Joe Hart đã có một đêm diễn ấn tượng trước Dortmund

Trong khi đang duy trì nhịp độ tấn công khá tốt thì Man City bất ngờ nhận tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Javi Garcia dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Jack Rodwell. Cũng từ thời điểm này, nhà ĐKVĐ nước Anh đánh mất thế trận. Khung thành Joe Hart liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động.
 
Phút 40, Mario Gotze một lần nữa không thể hiện duyên ghi bàn tại Etihad khi dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Vào phút thi đấu cuối cùng, thủ thành Joe Hard đã cứu Man City một bàn thua trông thấy khi xuất sắc cản phá cú sút của Robert Lewandowski trong pha đối mặt.
 
Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra đầy hấp dẫn với lối chơi đôi công của cả 2 đội. Sau hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc trong hiệp 1, Joe Hart một lần nữa tỏa sáng khi đánh bại Mario Gotze trong pha đối mặt ở phút 54.
 
Rút cuộc bàn thắng cũng đã tới! Rodwell, người vào thay Garcia ở hiệp 1, đã trở thành tội đồ của Man City khi chuyền hỏng để bóng tới chân Marco Reus, trước khi chân sút trẻ này thực hiện cú bứt tốc và dứt điểm sấm sét, hạ gục Joe Hart, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.
 
Sau bàn thua, Man City đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng vô tình, hàng thủ của họ lại đặt trong tình trạng báo động. Nếu nắn nót hơn trong các pha dứt điểm của mình, Marco Reus hay Gundogan đã có thể mang về bàn thắng thứ 2 cho nhà ĐKVĐ nước Đức.

Ảnh minh họa
Man City may mắn thoát khỏi thất bại trên sân nhà

Trong thế trận bế tắc, HLV Roberto Mancini đành phải trông chờ vào quân bài dự bị mang tên Mario Balotelli. Và cơ hội đã đến với đoàn quân áo xanh. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, trung vệ Neven Subotic để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt penalty. 

Kết quả lượt trận đêm qua

Zenit (2-3) AC Milan
Ajax (1-4) Real Madrid
Man City (1-1) Dortmund
Dinamo Kiev (2-0) Dynamo Zagreb
Porto (1-0) PSG
Schalke (2-2) Montpellier
Arsenal (3-1) Olympiacos
Anderlecht (0-3) Malaga

Trên chấm 11m, Mario Balotelli không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số hòa 1-1 cho nhà ĐKVĐ nước Anh. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với Dortmund bởi họ chính là đội bóng tạo được nhiều cơ hội hơn ở trận đấu này. 1 điểm có được trước Dortmund không phải kết quả quá tệ với thầy trò Mancio nhưng vô tình đã đặt họ vào thế khó trong cuộc chiến được báo hiệu đầy cam go ở bảng tử thần.
 
Sau 2 trận ra quân, Man City chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm, xếp thứ 3 bảng D. Trong khi đó, với 4 điểm có được, Dortmund tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với hiệu số 2-1. Dẫn đầu bảng đấu này vẫn là Real Madrid, đội bóng đã đánh bại Ajax Amsterdam 4-1 ở trận đấu cùng giờ.
 
Đội hình thi đấu
 
Man City: Joe Hart; Vincent Kompany; Pablo Zabaleta; Gael Clichy (Balotelli 81’); Matija Nastasi; Samir Nasri (Kolarov 57’); Javi García (Rodwell 34’); David Silva; Yaya Touré; Edin Dzeko; Kun Agüero.
 
Dortmund: Roman Weidenfeller; Neven Subotic; Mats Hummels (Santana 74’); Lukasz Piszczek; Marcel Schmelzer; Sven Bender; Ilkay Gündogan (Großkreutz 83’); Mario Götze (Kehl 88’); Jakub Blaszczykowski; Robert Lewandowski; Marco Reus.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc