Chuyển nhượng ở Chelsea: Ưu tiên Falcao và Neymar

18:46, 09/10/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù đã có được đội hình giàu tiềm năng nhưng tỉ phú Roman Abramovich vẫn không từ bỏ ý định biến Stamford Bridge trở thành mảnh đất màu mỡ của các tài năng. Hai mục tiêu ưu tiên số 1 của Chelsea chính là Radamel Falcao và Neymar.

Với những bản hợp đồng chất lượng ở phiên chợ Hè vừa qua như Eden Hazard, Oscar, Marko Marin, Victor Moses,... Chelsea đang có màn khởi đầu vô cùng ấn tượng tại Premier League. Chỉ sau 7 vòng đấu, dàn sao The Blues đã bỏ xa đội bóng xếp thứ 2, Man Utd tới 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để HLV Di Matteo hài lòng, đặc biệt khi trung phong Fernando Torres vẫn chưa khỏa lấp vị trí bỏ lại của "Voi rừng" Didier Drogba. Trong bối cảnh đó, Nhà ĐKVĐ Champions League đã lên kế hoạch cụ thể cho phiên chợ Đông 2013.

Ưu tiên số 1 của Chelsea vào thời điểm này chính là Radamel Falcao, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga cùng Messi và Ronaldo với 8 bàn thắng. Khả năng ghi bàn đa dạng và lối chơi mạnh mẽ chính là những yếu tố khiến tiền đạo Colombia được Di Matteo đánh giá rất cao.

Ảnh minh họa
Radamel Falcao và Neymar sẽ là 2 miếng ghép hoàn hảo cho Chelsea?

Cách đây ít ngày, Falcao đã bóng gió bày tỏ mong muốn được thử sức tại Premier League. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để tỉ phú Roman Abramovich nhập cuộc. Với tiềm lực tài chính hiện có, mức giá của El Tigre không phải vấn đề đáng lo ngại với đội bóng thủ đô London.

Trong diễn biến khác, gã nhà giàu nước Anh cũng gấp rút triển khai phương án đưa Neymar tới Stamford Bridge. Lợi thế của The Blues trong thương vụ này chính là Oscar. Bản hợp đồng mới của Chelsea đã lên tiếng khuyên ngôi sao trẻ Santos nên cập bến Stamford Bridge thay vì Barca.

Đây cũng là mục tiêu theo đuổi của Di Matteo trong kế hoạch "La tinh hóa" lối chơi The Blues. Hiện tại, trong đội hình Chelsea đã có tới 4 cầu thủ Brazil là David Luiz, Ramires, Oscar và Lucas Piazon.

Vấn đề mà tỉ phú Roman Abramovich đang đối mặt là sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Barca. Tuy nhiên, nhà tài phiệt xứ Bạch dương lại có ưu thế khác trong cuộc đua này, đó chính là tiềm lực tài chính. Đó sẽ là sự khác biệt có ảnh hưởng lớn tới quyết định của BLĐ Santos.

Nếu có được 2 bản hợp đồng kể trên, Chelsea hoàn toàn có thể mơ về cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Đặc biệt hơn, họ có thể sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League kể từ khi giải đấu này đổi tên.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc