Chán Giroud, Arsenal tính chiêu mộ Llorente

19:58, 11/10/2012
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Olivier Giroud chưa thể hiện được khả năng săn bàn tại Emirates, HLV Arsene Wenger đã liệt Fernando Llorente vào danh sách cần mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa Đông 2013.

Chia tay Robin Van Persie, hàng công Arsenal đã có sự bổ sung đáng kể sau khi chiêu mộ một số bản hợp đồng chất lượng như Lukas Podolski, Santi Cazorla và Olivier Giroud. Nhiệm vụ ghi bàn cũng được trải đều trên các tuyến nhưng có một vị trí chưa thực sự khiến HLV Arsene Wenger hài lòng. Đó chính là Olivier Giroud.

Mặc dù từng là Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước nhưng chân sút người Pháp mới chỉ có được 1 bàn thắng tại Premier League. Xét rộng ra, sẽ là 2 nếu tính cả pha lập công ở Capital one Cup. Đó là con số quá ít nếu nói tới vị trí trung phong mà Giroud đang đảm nhiệm.

Trong bối cảnh Olivier Giroud chưa trở lại là chính mình, HLV Arsene Wenger đã tổ chức mạng lưới tuyển trạch viên nhằm sớm đưa về Emirates một mẫu trung phong đẳng cấp. Trong đó, mục tiêu số 1 của Pháo thủ London chính là Fernando Llorente.

Ảnh minh họa
Fernando Llorente là mẫu trung phong ưa thích của HLV Arsene Wenger

Theo tiết lộ từ DailyMail, chiến lược gia người Pháp đã điền tên Fernando Llorente vào danh sách những ngôi sao cần mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa Đông 2013. Ưu thế của Arsenal là tiền đạo Tây Ban Nha chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn chưa đầy 1 năm với Athletic Bilbao. Sau khi Javi Martinez ra đi, Llorente cũng tuyên bố muốn sớm rời khỏi San Mames.

So với Van Persie, Llorente thậm chí còn có khả năng săn bàn đa dạng hơn rất nhiều. Với chiều cao 1m95, tiền đạo xứ Basque này luôn chiếm lợi thế trong những pha bóng bổng từ 2 cánh. Đó là chưa kể khả năng dứt điểm 2 chân khá tốt, những yếu tố cần thiết của một mẫu trung phong thực thụ.

Trong trường hợp thương vụ này đổ bể, Pháo thủ London vẫn còn những sự lựa chọn khác như Stevan Jovetic (Fiorentina), Abel Hernandez (Palermo), Adrian Lopez (Atletico) hay Klaas-Jan Huntelaar, người sắp hết hạn hợp đồng với Schalke 04.

Để dành ngân sách cho thương vụ này, HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch “thanh lí” một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng như Marouane Chamakh, Sebastien Squillaci, Johan Djourou hay Andrey Arshavin.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc