Champions League 2012-13: Juve giải mã Shakhtar, Milan đi vào hiểm địa

14:14, 02/10/2012
|

(VnMedia) - Sau khi cầm chân Chelsea tại Stamford Bridge, Juventus sẽ trở về sân nhà đón tiếp Shakhtar, đội bóng đang dẫn đầu bảng E sau khi đánh bại Nordsjaelland 2-0 ở lượt trận khai màn. Trong khi đó, AC Milan sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới St Petersburg.

Juventus – Shakhtar Donetsk: Bộ mặt thật của Shakhtar


Không chỉ thể hiện phong độ ấn tượng tại Serie A, Juventus đã có màn khởi đầu thành công trong lần trở lại Champions League sau 2 năm vắng bóng. Trận hòa 2-2 tại Stamford Bridge chính là trận đấu mà Nhà ĐKVĐ Serie A đã chứng tỏ, họ là đội bóng không dễ bị đánh bại vào thời điểm này. Thậm chí, nếu may mắn hơn, thầy trò Massimo Carrera đã có thể rời London với trọn vẹn 3 điểm trong tay.

Rõ ràng, ngoài Chelsea, 2 đối thủ còn lại ở bảng E, Shakhtar Donetsk và Nordsjaelland không phải là vật cản quá lớn với tham vọng giành vé đi tiếp của "Lão bà". Vấn đề là HLV tạm quyền Massimo Carrera sẽ xử lí ra sao để Juve tiếp tục duy trì được phong độ ổn định trên 2 đấu trường chính mà họ tham dự ở mùa giải này.

Trong 1 tuần trở lại đây, Juventus phải đối mặt với lịch thi đấu quá dày đặc. Hệ quả là họ đã đánh mất chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa khi bị Fiorentina cầm chân ở vòng 5 Serie A. Tuy nhiên, với đội hình có chiều sâu, Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn bảo toàn chuỗi 45 trận bất bại tại sân chơi số 1 nước Ý. Thậm chí, cuối tuần qua, đội bóng thành Turin còn "vùi dập" AS Roma với chiến thắng tưng bừng 4-1. Kết quả này một lần nữa chứng minh, hàng công Juve chưa bao giờ bị đánh giá thấp cho dù họ đang sử dụng đội hình 3-5-2 thiên về phòng ngự.

Ảnh minh họa
Juventus sẽ có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này?

Thêm một chút so sánh để thấy Juve hiện tại đáng sợ hơn Juve quá khứ: Mùa trước hiệu số bàn thắng-thua sau 6 vòng là 9-3, còn hiện tại là 15-3. Rõ ràng, hàng thủ Bianconeri vẫn rất ổn định trong khi hàng công lại có sự cải thiện đáng kể. Khả năng ghi bàn từ các tuyến của Juve ở mùa giải này cũng trở nên đa dạng hơn với 9 cái tên đã lập công.

Với từng ấy yếu tố, rõ ràng Juve được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Shakhtar Donetsk. Đại diện Ukraine đã đánh bại Nordsjaelland trong trận khai màn để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng E với 3 điểm trong tay. Nhưng kết quả đó không thể so sánh với trận hòa đầy bản lĩnh của Juve trên đất Anh.

Chưa cần kể tới sức mạnh sân nhà, lực lượng và phong độ hiện có là đủ để Nhà ĐKVĐ Serie A đưa Shakhstar trở lại với hình ảnh vốn có là một “kẻ lót đường” không hơn. Trong quá khứ, Juve đã có tới 6 lần chạm trán các đội bóng đến từ Ukraine và họ chỉ để thua 2 lần. Ngay cả Shakhtar đã từng một lần nếm thất bại trước đội bóng áo đen - trắng (thua 1-3 vào năm 1976).

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này, nhiều khả năng HLV Massimo Carrera sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tam giác Marchisio - Pirlo - Vidal sẽ được sử dụng ngay phía sau 2 mũi công Vucinic - Matri. Với lực lượng đó, 3 điểm là nhiệm vụ không quá khó khăn với Nhà ĐKVĐ Serie A.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini -  Vidal, Marchisio, Pirlo, Lichtsteiner, Asamoah  - Vucinic, Matri.

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov - Rat, Kucher, Rakitskiy, Srna - Stepanenko, Fernandinho - Willian, Adriano, Ilsinho – Mkhitaryan.

Zenit St Petersburg – AC Milan: Chuyến đi bão táp

Trải qua 6 vòng đấu tại Serie A, AC Milan đã cho thấy, họ không còn là ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua Scudetto như những mùa giải trước. Những bản hợp đồng vội vã trong thời khắc cuối phiên chợ Hè chưa đủ để Max Allegri vá lấp những khoảng trống lớn lao mà họ đã mất đi trong kì chuyển nhượng vừa qua. Chứng kiến Ibrahimovic liên tiếp lập công ở Ligue 1, các CĐV Rossoneri không khỏi tiếc nuối.

Trong bối cảnh Giampaolo Pazzini dính chấn thương, sức sống của Milan chỉ còn phụ thuộc vào tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy. Anh đã ghi 3 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây nhưng Milan cũng chỉ có được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa. Trận hòa Parma cuối tuần qua lại kéo thầy trò Max Allegri trở lại nỗi ám ảnh về màn khởi đầu tệ hại nhất trong suốt 83 năm qua.

Phong độ trồi sụt của đội bóng thành Milan còn lan sang cả đấu trường Champions League. Bằng chứng là ở trận mở màn gặp Anderlecht, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò Max Allegri cũng chỉ có được kết quả hòa đáng thất vọng. Trong bối cảnh đó, bất cứ đội bóng nào ở bảng C cũng sẽ là vật cản khó khăn với Rossoneri chứ chưa nói tới việc họ phải ghé thăm St Petersburg ở lượt trận thứ 2.

Ảnh minh họa
Hi vọng của Milan được đặt vào El Shaarawy (ngoài cùng bên phải)

Zenit khởi đầu khá tệ hại ở Champions League mùa này khi bất ngờ để thua Malaga 0-3. Tuy nhiên, không vì thế mà đội bóng nước Nga bị đánh giá thấp trước AC Milan. Trong thời khắc cuối phiên chợ Hè 2012, Zenit bất ngờ bỏ ra số tiền khủng chiêu mộ bộ đôi Axel Witsel - Hulk. Hai sự bổ sung quan trọng này giúp họ trở thành ẩn số thú vị ở bảng C.

Ngoài lợi thế sân nhà, Zenit còn đang nằm dưới quyền dẫn dắt của HLV Luciano Spalletti, người không còn quá xa lạ với AC Milan. 4 năm dẫn dắt AS Roma là đủ để chiến lược gia 53 tuổi này hiểu rõ về bóng đá Ý và chiến thuật của đội bóng thành Milano.

Mặc dù vậy, Zenit cũng đang gặp rất nhiều khó khăn tại giải quốc nội. Sau 10 vòng đấu, đội bóng thành phố St Petersburg cũng chỉ dừng chân ở vị trí thứ 6 trên BXH giải VĐQG Nga. Trong 5 trận gần nhất, thầy trò Spalletti chỉ có 1 chiến thắng. Nhưng với lợi thế sân nhà, Zenit vẫn tràn trề hi vọng giữ 1 điểm ở lại Petrovski.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Zenit St Petersburg (4-1-4-1): Malafeev - Anyukov, Alves, Lombaerts, Criscito - Zyrianov - Bystrov, Fayzulin, Shirokov, Hulk - Bukharov.

AC Milan (4-3-3): Abbiati - De Sciglio, Zapata, Abate, Yepes - Nocerino, Ambrosini, De Jong - Boateng, Krkic, El Shaarawy.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

23h ngày 2/10

Spartak Moskva - Celtic

1h45 ngày 3/10

CFR Cluj - Man Utd; Galatasaray  - Braga; Juventus  - Shakhtar; Nordsjaelland  - Chelsea; Valencia  - Lille; BATE Borisov - Bayern Munchen; Benfica  - Barcelona

23h ngày 3/10

Zenit  - AC Milan

1h45 ngày 4/10

Man City - Dortmund; Ajax  - Real Madrid; Dinamo Kyiv - Dinamo Zagreb; FC Porto - Paris SG; Schalke 04 - Montpellier; Arsenal  - Olympiacos; Anderlecht  - Malaga.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc