Bầu Thọ bỏ bóng đá, cầu thủ Navibank.SG sốc

18:09, 04/10/2012
|

(VnMedia) - Trước động thái muốn rời bỏ bóng đá của bầu Thọ, phía đội bóng Đồng Tháp sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ đội Navibank.SG. Khác ngạc nhiên là ông chủ đội bóng Sài thành sẵn sàng bàn giao cho thành phố tiếp nhận hoặc sẽ xóa sổ hoàn toàn câu lạc bộ sau 3 năm hoạt động, chứ không chuyển giao cho đối tác khác.

Trong suốt hơn 1 tháng nay, huấn luyện viên (HLV) Phạm Công Lộc và các cầu thủ Navibank.SG không thể liên lạc với ông chủ Nguyễn Vĩnh Thọ, do số liên lạc của bầu Thọ liên tục bị tắt máy. Toàn bộ đội bóng TP.Hồ Chí Minh thì mong ngóng số tiền lương bị thiếu mấy tháng qua, lẫn số tiền thưởng mà câu lạc bộ chưa hứa như đã thưởng. Quan trọng hơn là kế hoạch chuẩn bị muà giải mới, tuyển chọn ngoaị binh cũng bị ảnh hưởng.

Lo lắng của toàn độii là có cơ sở khi những tin đồn xung quang tương lai của đội bóng bị đặt dấu hỏi. Sau khi SQC.Bình Định từ chối tiếp nhận chuyển giao, đến lượt đội bóng Đồng Tháp sẵn sàng mua lại đội bóng và mời Navibank làm nhà tài trợ của mình. Thông tin rối mù ngoài hành lang đội bóng, trong khi bầu Thọ vẫn biệt vô âm tính ở nước ngoài,

Chẳng biết bầu Thọ đã về nước hay chưa, thì lãnh đạo Liên đoàn bóng đá TP.Hồ Chí Minh (HFF) cho biết, bầu Thọ vừa có công văn xin hoàn trả đội bóng cho thành phố. Thực tế vào năm 2009, bầu Thọ tự mình chi ra đến 12 tỷ đồng để mua suất trụ hạng và toàn đội Quân khu 4 từ Nghệ An đưa vào nam. Và trong 3 năm qua, tự bầu Thọ cũng chi tiền mua sắm lực lượng, chứ không có bất cứ sự hỗ trợ về kinh phí từ Sở lẫn thành phố.

Một cán bộ trong đội bóng Navibank.SG tỏ vẻ am hiểu cho biết: ''Thực tế thành phố cũng tạo điều kiện cho Navibank phát triển việc kinh doanh, thương hiệu trong mấy năm nay. Dù tiền chi ra từ tay bầu Thọ, nên quyền mua bán lại đội cũng do ông bầu này. Nhưng trước đó, thành phố cũng đã ký công văn cấp 9 ha đất ở quân 9 cho Navibank.SG xây học viện bóng đá trẻ. Có lẽ vì thế, bầu Thọ mới ''chơi đẹp'' sẵn sàng chuyển giao toàn bộ đội bóng cho thành phố mà không lấy bất cứ đồng nào''.

Chủ tịch HFF Trần Anh Tú thừa nhận sự thất vọng với quyết định này từ bầu Thọ: ''Đúng là bên HFF đã nhận được công văn muốn trả đội bóng từ phía bầu Thọ. Trong công văn này, bầu Thọ cho biết việc kinh doanh của mình có khó khăn, nên muốn chuyển giao đội bóng trở lại cho thành phố. Chúng tôi thông cảm với quyết định này của anh Thọ và cũng tiếc nuối khi bóng đá TP.Hồ Chí Minh mất đi một ông bầu giàu tham vọng như bầu Thọ''.

Ảnh minh họa

Tương lai ảm đạm đối mặt cầu thủ Navibank.SG trước ngã rẽ bầu Thọ
chuyển giao cho thành phố Hồ Chí Minh hoặc bị xóa sổ hoàn toàn

Cái khó là chính HFF cũng đang gặp khó khăn trong kinh phí, khi họ đã hụt đến 5 tỷ so với tài khóa 2011. Việc cần thiết HFF lúc này là tìm thêm nhà tài trợ, lẫn kinh phí để chuẩn bị cho hoạt động mùa giải 2013. Việc quyết định tiếp nhận đội bóng hay không còn tùy thuộc vào quyết định từ Sở Văn hóa, Thể thao & Du Lịch, lẫn Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh, trước khi có công văn trả lời bầu Thọ. Chỉ có điều chủ tịch Trần Anh Tú thừa nhận khó tìm một doanh nghiệp khác tài trợ cho Navibank.SG tham dự V-League 2013.

Trước đó, lãnh đạo đội bóng hạng Nhất TP.Hồ Chí Minh cũng từng nhiều lần đòi trả đội về cho thành phố, nhưng phía lãnh đạo thành phố từ chối tiếp nhận việc này. Nên nhớ rằng đội TP.Hồ Chí Minh có tiền thân là đội Cảng Sài Gòn lừng danh, cũng bị lãnh đạo thành phố quay lưng, thì việc đội bóng mới có 3 năm tuổi như Navibank.SG cũng bị từ chối là điều khó tránh khỏi.

Trong trường hợp đề nghị chuyển giao đội bóng không thành công, bầu Thọ có quyền bán đội bóng cho đối tác khác hoặc giải thể. Tuy nhiên, trong công văn gửi HFF, bầu Thọ khẳng định sẽ xóa sổ đội bóng nếu thành phố từ chối tiếp nhận đội bóng.

Trao đổi HLV Phạm Công Lộc, chiến lược gia này từ chối câu trả lời: ''Lúc này tôi vẫn chưa liên lạc với bầu Thọ nên chưa có được phát ngôn nào cụ thể. Hiện tại tôi và cầu thủ chờ quyết định chính thức từ HFF và bầu Thọ, rồi mới quyết định tương lai. Trong trường hợp đội bóng bị giải thể, lực ấy chúng tôi mới tự do, bởi tôi còn hợp đồng 1 năm nữa''.

Trong số các cầu thủ còn lại như tuyển thủ Việt Cường, Quảng Hải hay cựu ngôi sao Tài Em... cũng nhấp nhổm chuẩn bị ra đi. Đội trưởng Tài Em chỉ cho biết: ''Chúng tôi vẫn còn hợp đồng ràng buộc nên chưa thể quyết định gì. Nếu đội bóng phải chuyển giao hay xóa sổ cũng là chuyện buồn và sốc trước quyết định của bầu Thọ. Giờ chúng tôi chỉ mong mọi thứ được kết luận chính thức để anh em biết xác định tương lai''.

Lúc này chỉ mỗi thủ môn Phan Văn Santos là đã chuyển đến B.Bình Dương, trong khi Tài Em, Quang Hải muốn trở về đội bóng cũ K.Khánh Hòa, ĐT.Long An. 


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc