Barcelona và Real Madrid chia điểm: Bản giao hưởng của Messi và C.Ronaldo

13:00, 08/10/2012
|

(VnMedia)- Trận cầu Siêu kinh điển đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2, Real vẫn kém Barca 8 điểm. Dấu ấn đọng lại từ trận Siêu kinh điển đó chính là cú đúp bàn thắng của C.Ronaldo và Messi.
 
Siêu kinh điển tôn vinh Messi và C.Ronaldo

Ảnh minh họa

Messi và C.Ronaldo tạo nên bản giao hưởng đẹp mắt cho Siêu kinh điển


Siêu kinh điển thực sự là màn trình diễn của C.Ronaldo và Messi. Trong các cuộc đối đầu trước đây người ta luôn so sánh xem Messi hay C.Ronaldo ai xuất sắc hơn. Nhưng ở trận đấu tại vòng 7 La Liga đêm qua, giới chuyên môn cần phải đánh giá lại điều đó.
 
Kể từ khi gia nhập Real Madrid, C.Ronaldo đã cùng Messi tạo nên cuộc so tài cá nhân đáng chú ý nhất trong thế giới bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, đến trận so tài sáng nay, người hâm mộ mới chứng kiến màn so tài ngoạn mục nhất giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới này.
 
Nói cách khác, C.Ronaldo đã gọi và Messi đã trả lời. Messi đáp lại và ngay lập tực C.Ronaldo cũng đáp lại. Ở bàn thắng thứ nhất của C.Ronaldo có thể thấy được sai lầm trong hàng phòng ngự của Barcelona. Huấn luyện viên Tito Vilanova đã quá tự tin khi chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3.
 
Ai cũng biết chấn thương của Pique và Puyol đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong hàng phòng ngự. Chính điều đó đã dẫn đến sai lầm của Alves trong bàn thua thứ nhất của Barca. Ngay lập tức huấn luyện viên Tito Vilanova đã thay Alves bằng Montoya. Một trận cầu Siêu kinh điển không cho phép bất cứ một cầu thủ nào mắc sai lầm.
 
Có thể nói C.Ronaldo và Messi đều đạt phong độ kinh điển trong trận cầu Siêu kinh điển tại vòng 7 La Liga. C.Ronaldo là người đã ghi bàn trong cả 6 trận Siêu kinh điển gần đây. Trong lịch sử, chưa từng có cầu thủ nào làm được điều này.
 
Trong khi đó Messi cũng liên tiếp lập cú đúp trong 2 trận đấu với Real vừa qua. Trước đây cũng chỉ có huyền thoại Hugo Sanchez của Real làm được kỳ tích này vào mùa giải 1986/87. Messi cũng đã nâng tổng số bàn thắng của mình trong các trận đấu Siêu kinh điển lên con số 17. Chỉ còn kém kỷ lục của Di Stefano đúng 1 bàn. 

Nếu thiếu đi Messi tại Barca và C.Ronaldo tại Real Madrid, trận cầu Siêu kinh điển sẽ không còn mang nhiều ý nghĩa cả về tính nghệ thuật bóng đá và thương mại. Với Messi đó là sự tập trung và với C.Ronaldo đó là niềm cảm hứng chơi bóng. Ở trận đấu này, người hâm mộ vẫn thấy một C.Ronaldo chơi hết mình nếu anh có được tâm lý thi đấu thoải mái. Còn với Messi, anh vẫn vậy. Vẫn làm bóng, dẫn dắt lối chơi của hàng công Barca mà không ngại bất cứ pha vào bóng ác ý nào của các hậu vệ Real Madrid.

 Tito Vilanova chỉ trích Pepe, Mourinho hài lòng với kết quả trận đấu

Ảnh minh họa

Mourinho và Vilanova đã hòa nhã hơn sau những xích mích trước đây

Trận cầu Siêu kinh điển đọng lại trong tâm trí của huấn luyện viên Tito Vilanova không phải là kết quả của trận đấu. Thay vào đó chính là thái độ thi đấu của các cầu thủ Real. Tito Vilanova đã chỉ trích lối chơi thô bạo của các cầu thủ Real đó chính là pha phạm lỗi của Khedira với Iniesta trong hiệp 2. Thêm vào đó là lối chơi thừa tính quyết liệt của Pepe.
 
Phát biểu sau trận đấu, Tito Vilanova cũng không muốn nói nhiều đến những chuyện xảy ra trong quá khứ với Mourinho. Ông cảm thấy hài lòng với các học trò bởi khoảng cách 8 điểm giữa Barca và Real có thể giúp các học trò của ông thoải mái tâm lý thi đấu trong những vòng đấu tiếp theo.
 
Như mọi khi kết quả của các trận đấu El Clasico luôn mang tính quyết định đến ngôi vương của La Liga. Những thống kê từ quá khứ đã cho thấy điều đó. Trong 21 chức vô địch La Liga mà Barca giành được thì có tới 16 mùa họ đánh bại hoặc cầm hòa Real ở những trận El Clasico lượt đi.
 
Tuy nhiên, sau kết quả hòa này, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga không chỉ còn là chuyện riêng giữa Real và Barca. Không phải là Real Madrid mà chính người láng giềng Atletico mới là đội bóng đang cạnh tranh ngôi đầu với Barca. Cùng được 19 điểm, Atletico đang có được phong độ ổn định. Người mang đến thành công cho Atletico tính đến vòng 7 La Liga đó chính là Falcao.
 
Trận Siêu kinh điển thứ 3 trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Barca vẫn có được lợi thế trước Real trên con đường tiến tới chức vô địch. Trong khi đó người Madrid sẽ phải chờ đến trận lượt về vào tháng 3 năm tới may ra mới có thể rút ngắn được cách biệt 8 điểm này.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc