Barca nối dài mạch thắng tại Champions League

06:25, 03/10/2012
|
(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 2-0  trước đối thủ Benfica trong loạt trận thứ 2 của Champions League. Các pha lập công của Barca thuộc về Alexis và Fabregas.

Trước khi bước vào trận đấu này, Barcelona gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi các trụ cột như Puyol, Iniesta vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, để đảm bảo cho lối chơi của Barca, huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn xếp Puyol đá chính ngay từ đầu thay vì Alex Song như các trận đấu trước đây tại La Liga.
 
Về phía Benfica, đội chủ nhà cũng không có được đội hình mạnh nhất khi tiền đạo chủ lực Cardozo không thể ra sân do chấn thương. Cardozo cũng đang là chân sút số một trong lịch sử Benfica với 131 bàn thắng ghi được sau 217 trận. 
 

Ảnh minh họa

Messi là người kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Barcelona


Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Benfica đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa từ cự ly 20m. Nhưng chính đội khách Barcelona mới là những người ghi bàn thắng mở tỷ số. Ở ngay phút thứ 6, Messi đã có pha đi bóng trong vòng cấm địa và chuyền bóng để Alexis Sanchez đệm bóng dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Bàn thắng của Alexis ghi vào lưới Benfica chính là bàn thắng thứ 800 của Barca ở cúp Châu Âu. Barca cho thấy sự tự tin trong từng pha bóng sau khi có được bàn thắng mở tỷ số không mấy khó khăn của Alexis.
 
Đội chủ nhà cũng có câu trả lời ở phút 11 với cú sút chéo góc của Lima nhưng thủ thành Valdes đã chơi tỉnh táo be góc kịp thời. Các học trò của huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn khá chủ động trong những tình huống lên bóng của mình sau khi có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 22, tiếp tục là cặp đôi Messi và Alexis có pha phối hợp nguy hiểm. Alexis là người chuyền bóng để Messi dứt điểm gọn gẽ nhưng thủ thành Artur đã xuất sắc đẩy bóng.
 
Barca chơi áp đảo và không có nhiều cơ hội để Benfica thực hiện những pha tấn công về phía khung thành của Valdes. Phải đến phút 39, Benfica mới có được cơ hội nguy hiểm thực sự. Đường tấn công của Benfica xuất phát từ bên cánh phải và kết thúc bằng cú đánh đầu của Cesar nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Benfica có sự thay đổi về chiến thuật khi Bruno Cesar vào sân nhường chỗ cho Martins. Ngay từ những phút đầu tiên, Alexis đã có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc sau đường chuyền của Messi. Dù đang dẫn trước nhưng Barca vẫn luôn thi đấu với nhịp độ quen thuộc của mình và khiến các cầu thủ Benfica phải co cụm phòng ngự.
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ mất Puyol trong 2 tháng vì gãy tay

Barcelona sẽ mất Puyol ít nhất 2 tháng vì gãy tay


Tấn công nhiều và chủ động nắm thế trận, Barca có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55. Messi có màn độc diễn đẹp mắt đi bóng qua 3 cầu thủ của Benfica và chuyền bóng cho Fabregas dứt điểm. Tiền vệ của Barca đã có pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ thành Artur.
 
Phải nhận bàn thua thứ 2, Benfica không còn nhiều tinh thần để thi đấu. Đội chủ nhà có được cơ hội nguy hiểm ở phút 59 với pha sút bóng của Salvio nhưng thủ thành Valdes một lần nữa lại xuất sắc cản phá. Huấn luyện viên Jesus chủ động chủ động chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, rất khó cho các cầu thủ Benfica bởi Barca vẫn nắm thế chủ động với các đường phối hợp đan nhau rất khó chịu.
 
Huấn luyện viên Tito Vilanova thay đổi nhân sự khi để Iniesta vào sân thay Fabregas. Đây là tin vui cho các cổ động viên của Barca bởi Iniesta đã không ra sân ngay từ đầu mùa giải vì chấn thương. Nhưng điều đáng buồn cho Barca đó là chấn thương nặng của Puyol ở phút 78. Anh đã bị gãy tay và Alex Song bất đắc dĩ phải vào sân đá trung vệ cùng Mascherano. Barca cũng có sự thay đổi người cuối cùng khi Villa vào thay Pedro ở phút 83.
 
Barca phải chơi thiếu người ở phút 89 sau khi Busquets phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Pereira. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Ở trận đấu trước đó tại bảng G, Celtic Glasgow đã có chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Spartak Moscow. Barca vẫn là đội bóng dẫn đầu bảng G với 2 trận toàn thắng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Benfica: Artur; Maxi Pereira, Jardel, Garay, Melgarejo; Matic, Enzo Pérez (Pablo Aimar), Nico Gaitán (Nolito), Salvio, Bruno César (Carlos Martins); Lima.
 
Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Puyol (Alex Song), Mascherano,Alba; Sergio Busquets, Xavi Herández, Cesc Fábregas (Iniesta); Pedro (David Villa), Alexis Sánchezy,Messi.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc