Barca chưa vội “trói chân” Messi

18:22, 15/10/2012
|

(VnMedia) - Chủ tịch Sandro Rosell của Barca khẳng định chuyện ký hợp đồng mới với Messi là ưu tiên hàng đầu của CLB, nhưng nó sẽ được bàn đến vào một thời điểm thích hợp.

Kể từ khi lên đội 1 Barca vào năm 2004, Lionel Messi đã trở thành hiện tượng đặc biệt của bóng đá thế giới. Vai trò của anh ở Camp Nou quan trọng tới mức gần như không xuất hiện những tin đồn chuyển nhượng về tiền đạo này. Và tất nhiên, Barca cũng chẳng dại gì bán đi ngôi sao xuất sắc nhất của mình.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Argentina với sân Camp Nou sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2016. Để tạo niềm tin và động lực cho Messi, BLĐ Barca đã lên kế hoạch kí bản hợp đồng sẽ giữ tiền đạo này tới khi giã từ sự nghiệp sân cỏ. Tuy vậy, Chủ tịch Barca, Sandro Rosell khẳng định rằng họ sẽ chỉ làm việc đó vào thời điểm thích hợp chứ không vội vàng.

“Chúng tôi tự tin rằng Lionel Messi sẽ ở lại CLB sau mùa giải tới. Việc gia hạn hợp đồng với cậu ấy có thể diễn ra ngay ngày mai nhưng cũng có thể là vào năm sau. Hợp đồng của Messi với Barca sẽ đáo hạn vào năm 2016 và sẽ là vô trách nhiệm nếu chúng tôi không gia hạn nó”, Rosell khẳng định trên tờ El Periodico.

Bao năm qua, hai cái tên Messi và Barca luôn gắn liền với nhau như cái duyên tiền định. Nhờ Blaugrana, M10 mới được cả thế giới biết đến và sở hữu sự nghiệp huy hoàng như hiện nay.

Nhờ Messi, Barca mới có thể gặt hái được hàng loạt danh hiệu vì không thể phủ nhận, trong mọi hoàn cảnh, siêu sao người Argentina luôn phủ bóng lên lối chơi toàn đội và có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung. Vì thế, sẽ chẳng có gí bất ngờ nếu Messi gắn bó trọn đời với miền đất tự trị Catalan.

Cũng trong bài phát biểu này, Chủ tịch Rosell cũng nhắc đến về tình hình sức khỏe của hậu vệ Eric Abidal sau ca phẫu thuật ghép gan hồi đầu năm nay.

“Cậu ấy đã hoàn toàn bình phục, nhưng khả năng trở lại thi đấu hiện chưa thực sự khả quan theo lời các bác sĩ. Cá nhân cậu ấy cũng hiểu việc trở lại thi đấu bình thường đáng được xem là điều kỳ diệu”, chủ tịch Rosell kết thúc câu chuyện.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc