Ba Lan 1 – 1 Anh: “Tam sư” thoát hiểm

08:23, 18/10/2012
|

(VnMedia)Mặc dù là đội bóng mở tỷ số nhưng tuyển Anh đã không giữ được lợi thế khi để chủ nhà Ba Lan gỡ hòa ở hiệp 2 và may mắn mới giúp đoàn quân HLV Hodgson giành 1 điểm.

Đến làm khách trên đất Ba Lan, HLV Hodgson đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm. Trên hàng công, Defoe được trao trọng trách ghi bàn cho “Tam sư” và hỗ trợ ngay phía sau là Wayne Rooney.

Cả chủ nhà Ba Lan và tuyển Anh đã nhập cuộc khá thận trọng ở những phút đầu tiên của trận đấu. Bên phía đội khách, hàng tiền vệ chơi cơ động đã giúp “Tam sư” kiểm soát bóng khá tốt trước sự tranh giành quyết liệt từ phía Ba Lan.

Phút thứ 31, Rooney đã có pha di chuyển và dứt điểm chính xác phá vỡ thế bế tắc. Tỷ số là 1-0 cho tuyển Anh.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, “Tam sư” tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, chủ nhà Ba Lan đã kịp thời ổn định đội hình và không để đội khách có thêm cơ hội lấn lướt.

Nếu như hiệp 1, đoàn quân HVL Hodgson chơi tốt thì ở hiệp 2, chủ nhà Ba Lan đã thi đấu với nỗ lực hết mình. Liên tiếp những đợt lên bóng nhanh từ hai cánh của “đại bàng trắng” khiến tuyển Anh lung túng.

Phút thứ 71, cầu thủ Glik đã tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự tuyển Anh ghi bàn thắng gỡ hòa cho Ba Lan. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, chủ nhà Ba Lan liên tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút phía chủ nhà đã không thể tận dụng thành công.

Kết thúc trận đấu, Ba Lan đành chấp nhận chia điểm với tuyển Anh sau trân hòa với tỷ số 1-1. Chỉ kiếm được 1 điểm nhưng “Tam sư” vẫn duy trì được ngôi đầu bảng H sau 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Ba Lan: Tyton, Piszczek, Wasilewski, Wawrzyniak, Glik, Polanski, Krychowiak, Wszolek, Grosicki, Obraniak, Lewandowski.

Dự bị: Kuszczak, Wojtkowiak, Komorowski, Borysiuk, Murawski, Milik, Mierzejewski, Sobota, Piech, Perquis, Sobiech, Skorupski.

Anh: Hart, Glen Johnson, Jagielka, Lescott, Cole, Milner, Carrick, Gerrard, Cleverley, Rooney, Defoe.

Dự bị: Ruddy, Walker, Baines, Cahill, Shawcross, Oxlade-Chamberlain, Shelvey, Lennon, Adam Johnson, Carroll, Welbeck, Forster.

Trọng tài: Gianluca Rocchi


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc