Arsenal xóa “sẹo” derby, Liverpool vượt ải Stoke

07:07, 06/10/2012
|

(VnMedia) - Chuyến làm khách trước tân binh West Ham sẽ là cơ hội để thầy trò Arsene Wenger xóa tan nỗi buồn còn vương vấn sau thất bại đau đớn ở trận derby London. Trong khi đó, Liverpool lại chạm trán một trong những đối thủ khó chịu bậc nhất Premier League, Stoke City.

West Ham – Arsenal: Xóa “sẹo” derby


Cho tới trước trận derby thủ đô London với Chelsea, Arsenal có lí do để tự hào về hàng thủ mùa này. Mặc dù chưa có sự phục vụ của thủ thành số 1, Szczesny nhưng Pháo thủ London chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Tuy nhiên, sau thất bại đau đớn trên sân nhà trước The Blues, Wenger và các học trò sẽ phải xem xét lại những miếng ghép phía trên thủ thành Mannone.

Hai sai lầm đáng trách của Laurent Koscielny đã vô tình giúp Chelsea giành chiến thắng ở 2 tình huống cố định. Đó là thất bại có phần đáng tiếc với thầy trò Arsene Wenger, đặc biệt khi họ đang có phong độ ấn tượng sau những ngày ra quân đáng thất vọng. Nỗi đau derby đã phần nào được xoa dịu bởi giữa tuần qua, Arsenal đã đánh bại Olympiacos 3-1 ngay tại sân nhà để tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 tại bảng B Champions League.

Điều quan trọng là thầy trò Arsene Wenger không rơi vào trạng thái “rơi tự do” theo hiệu ứng domino mà họ đã từng rất nhiều lần dính phải ở các mùa giải gần đây. Sự khác biệt đến từ hàng công. Phương án sử dụng Gervinho trong vai trò tự do khiến hàng công Pháo thủ trở nên linh hoạt và khó lường hơn bất cứ thời điểm nào.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ hồi sinh ngay tại Upton Park?

Kể từ đầu mùa, chân sút người Bờ Biển Ngà đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng. Con số này đủ để anh xóa tan biệt danh “chân gỗ”. Trong khi đó, Santi Cazorla hay Lukas Podolski vẫn duy trì được nét tươi mới trên hàng công Arsenal.Lỗ hổng hàng thủ Arsenal sẽ được vá đắp ở trận đấu tối nay gặp West Ham khi Per Mertesacker trở lại sau chấn  thương.

Mặc dù mới lên hạng nhưng West Ham có sự khởi đầu khá tốt ở mùa giải này. Sau 6 vòng đấu, thầy trò Sam Allardyce đã vươn lên vị trí thứ 7 với 11 điểm. Điều quan trọng là ở 3 trận đấu sân nhà mùa này, West Ham chưa biết tới thất bại. Nói xa hơn, trong tổng cộng 16 trận đấu vừa qua trên sân nhà ở Premier League, The Hammers cũng chỉ 1 lần nói lời thất bại.

Nhưng với Arsenal, West Ham lại là một trong những “miếng mồi ngon” để họ xóa đi nỗi buồn hậu derby. Trong 8 lần đối đầu gần nhất với The Hammers, Pháo thủ London chưa một lần biết tới thất bại, thậm chí họ còn có tới 6 lần giành chiến thắng. Trong 11 trận sân khách vừa qua tại Premier League, thầy trò Wenger cũng chỉ duy nhất 1 lần biết tới thất bại. Trong bối cảnh đó, West Ham dù đã đón chào sự trở lại của Carroll cũng khó lòng kìm hãm quyết tâm trở lại của Pháo thủ.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:


West Ham (4-2-3-1): Jaaskelainen - Demel, Tomkins, Collins, Taylor - Noble, Diame - Vaz Te, Nolan, Jarvis – Carroll.

Arsenal (4-2-3-1): Mannone - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Coquelin - Ramsey, Cazorla, Gervinho – Podolski.

Liverpool – Stoke: Xóa dớp Anfield, vượt ải Stoke

Sau 5 vòng đấu miệt mài chờ đợi, cuối cùng các CĐV Liverpool cũng được chứng kiến chiến thắng đầu tiên của thầy trò Brendan Rodgers ở Premier League mùa này. Ấn tượng hơn khi đó lại là trận đấu mà Lữ đoàn đỏ đã hủy diệt Norwich tới 5 bàn thắng ngay tại Carrow Road. Màn trình diễn tuyệt vời của Luis Suarez cách đây 1 tuần đã thắp lên hi vọng cho màn trở lại của con tàu “đắm” Liverpool.

Tuy nhiên, đó là chiến thắng mà họ kiếm được khi rời xa Anfield. Còn tại sân nhà ở mùa giải này, đội bóng áo đỏ không giành được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tính ra, kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, The Kop mới chỉ một lần được ca khúc khải hoàn ở Anfield.

Ảnh minh họa
Liverpool mới chỉ có 1 chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải này

Đó cũng chẳng là một chiến tích vẻ vang gì khi đối thủ của đội quân áo đỏ chỉ là đội bóng nhỏ bé Gomel đến từ Belarus (vòng sơ loại thứ 3 Europa League). Sau thắng lợi đậm đà 3-0 trước Gomel hôm 10/8, Steven Gerrard và các đồng đội đã tiếp đón thêm 5 đối thủ nhưng họ không giành thêm được dù chỉ một chiến thắng. Trận thua mới đây trước Udinese một lần nữa khiến nỗi ám ảnh sân nhà hiển hiện trước mặt thầy trò Rodgers.

Sau khi có được chiến thắng đầu tay tại Premier League mùa này, tất nhiên Liverpool sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trong cuộc tiếp đón Stoke. Nhưng đó không phải nhiệm vụ dễ dàng. Nếu nhìn vào thành tích của Stoke kể từ đầu mùa giải, có thể thấy được họ là đội bóng khó bị đánh bại tới nhường nào.

Ngoài trận thua với tỉ số tối thiểu trước Chelsea, đội bóng vùng Staffordshire chưa phải nhận thêm bất cứ thất bại nào. Trong số đó phải kể tới 2 trận hòa kiên cường trước Arsenal và Man City. Mặc dù có lối chơi bóng bổng khá đơn giản nhưng Stoke City có thể trở thành cơn ác mộng với bất cứ đối thủ nào.

Nếu lấy thành tích đối đầu làm hệ quy chiếu, Liverpool cũng chẳng tỏ ra vượt trội so với các vị khách. Trong 7 lần chạm trán gần nhất, đội bóng thành phố cảng cũng chỉ có 3 lần giành chiến thắng. Khi phong độ sân nhà chưa có dấu hiệu khởi sắc, việc Liverpool mất điểm trước Stoke City cũng chẳng phải điều quá bất ngờ!

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:


Liverpool (4-2-3-1): Reina - Johnson, Skrtel, Agger, Wisdom - Sahin, Allen -  Borini, Gerrard, Sterling – Suarez.

Stoke City (4-4-2): Begovic - Cameron, Huth, Shawcross, Wilson - Adam, Whelan, N'Zonzi, Kightly - Walters, Crouch.

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League

18h45 - 6/10: Man City - Sunderland

21h00 - 6/10: Chelsea - Norwich City; Swansea – Reading; West Brom – QPR; Wigan - Everton

23h30 – 6/10: West Ham - Arsenal

19h30 – 7/10: Southampton – Fulham

21h - 7/10: Liverpool - Stoke City; Tottenham - Aston Villa

22h00 - 7/10: Newcastle - Man Utd


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc