Ajax – Real Madrid: Mourinho dễ đi khó về

15:26, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Hậu trường bất ổn tại Real Madrid chính là nguyên nhân khiến các học trò của Mourinho thi đấu thất thường. Liệu những bất ổn đó có giúp cho Real Madrid có được chiến thắng thứ 2 tại Champions League?
 
Mourinho đang ngày càng ngang tàng tại Real Madrid
 
Tờ Marca đã nhận xét, “Mourinho sẽ bỏ chạy sau khi trót gây ra một tai nạn xe hơi”. Còn trên trang cá nhân của Phó Chủ tịch Barca, ông Godall cũng đả kích Mourinho, “Thật đáng tiếc khi thấy một tên khùng ăn mừng như một cầu thủ”. Cái khùng đó của Mourinho chính là pha trượt trên sân ăn mừng sau bàn của C.Ronaldo. 

Ảnh minh họa

Thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Hà Lan

Khi C.Ronaldo ghi bàn vào lưới của Man City, người ta thấy thủ thành Casillas tuyệt nhiên không có phản ứng gì. Có thể Casillas đang nghĩ tới người đồng đội là Serigo Ramos đang bị Mourinho “dìm hàng”. Trước đó, Casillas, Ramos và Xabi Alonso cũng bị Mourinho sạc một trận ra trò vì dự một buổi quảng cáo sản phẩm thay vì về lại sân tập sau loạt trận quốc tế.
 
Đầu mùa bóng năm ngoái, Mourinho cũng cho Iker Casillas ngồi dự bị trong trận tranh Cúp giao hữu vì Casillas cả gan dám… làm lành với Xavi. Mà Casillas làm như vậy trên tư cách là thủ quân của Tây Ban Nha, chứ đâu phải là người của Real. Mặc kệ, làm gì có chuyện Mourinho để yên cho kẻ dám xuống nước với kẻ thù.
 
Mọi mâu thuẫn của Real thực sự bùng nổ khi Ramos lên báo và bảo: “Mourinho đã hơi quá lời bởi chúng tôi cũng đã cố hết sức” thì lập tức anh cũng bị ngồi trên băng ghế dự bị. Ramos nói như vậy bởi anh là đội phó và có trách nhiệm bảo vệ các đồng đội. Trong khi Mourinho thì chỉ trích thẳng thừng trong cuộc họp báo là Real “đã chơi một trận đáng hổ thẹn” và “đây không còn là đội bóng của tôi nữa”.
 
Tính tới trận gặp Vallecano, Real đang có khởi đầu tồi nhất tại La Liga trong lịch sử đội bóng. Một mặt Mourinho chỉ trích các học trò thậm tệ, mặt khác ông cam kết sẽ về lại nước Anh khi hợp đồng tại Madrid kết thúc. Ngay lúc này, Mourinho hiện lên như một kẻ du canh du cư, đi đến đâu cũng đều khai thác cạn kiệt tài nguyên ở đó rồi chuyển đến một nơi khác. Hãy nhìn Porto, Chelsea và Inter Milan lao đao như thế nào bởi cách làm việc chỉ dùng chứ chưa xây của Mourinho.
 
Tội nghiệp cho những cầu thủ Real Madrid

Ảnh minh họa

Các cầu thủ Real đang bị gánh nặng tâm lý vì mâu thuẫn nội bộ

Tội nghiệp là bởi mới đây các luật sư riêng của Mourinnho đã quyết định kiện biên tập viên Roberto Palomar của tờ Marca. Sau đó là tuyên bố chính thức từ Real Madrid kiện cựu Phó Chủ tịch Barcelona Alfonso Godall. Mourinho đang trở nên độc tài quá mức và điều này khiến các cầu thủ Real Madrid thật nhỏ bé.
 
Không còn Valdano, Mourinho còn mặc sức tung hoành hơn. Vào thời điểm hiện tại Mourinho đang xúc tiến việc…bán Coentrao với mức giá khó tin lên tới 30 triệu Euro. Bởi trong tay Mourinho đang có một Marcelo rất xuất sắc. Chủ tích Perez đang đau đầu bởi  công cuộc làm ăn trong cơn khủng hoảng tài chính ngày càng khó khăn, người vợ bệnh trầm kha và vừa qua đời của Perez cách đây ít lâu càng khiến ông ít thời gian cho bóng đá.
 
Mỗi cầu thủ Real vào thời điểm này đang cảm thấy cô đơn ngay tại Real. Dù Casillas có cán cột mốc 300 trận thắng trong chiến thắng 5-1 của Real Madrid trước Deportivo thì những mâu thuẫn vẫn còn đó. Casillas giành được chiến thắng thứ 300 tại Liga khi 31 tuổi 4 tháng và 10 ngày, vượt qua kỷ lục cũ của một cầu thủ Real Madrid khác là Raul Gonzalez. Tiền đạo huyền thoại của đội bóng áo Trắng cán mốc 300 trận thắng ở Liga khi 31 tuổi 9 tháng và 16 ngày. Nếu chỉ tính những người vẫn còn thi đấu, Casillas đang là cầu thủ dẫn đầu về số trận thắng tại Liga, bỏ xa các ngôi sao của Barca là Xavi (256 chiến thắng), Puyol (235) và Valdes (229).
 
Dường như Mourinho không hề quan tâm tới các thành tích đáng nể của những trụ cột Real. Sau trận gặp Man City ở vòng 1 Champions League đã qua, Mourinho bảo ông rất hài lòng vì cầu thủ của ông đã chiến đấu như những…con thú. Hai mùa trước, ông còn khinh miệt huấn luyện viên Jesualdo Ferreira của Malaga dù cả 2 từng có tình thầy trò ở Bồ Đào Nha. Ông còn…móc mắt Tito Vilanova ngày ấy còn là trợ lý của Pep Guardiola rồi trong phòng họp báo ra vẻ ngơ ngác: “Pito, Pito nào nhỉ” (Mourinho cố tình đọc lái đi thành Pito từ chữ Tito, một tiếng lóng của Tây Ban Nha có ý nghĩa nói xấu).
 
Dự đoán: Ajax 1-1 Real Madrid
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

 
Real Madrid: Casillas, Ramos, Varane, Albiol, Arbeloa Khedira, Xabi Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.
 
Ajax: Vermeer, Van der Wiel, Vertonghen, Alderweireld, Anita De Jong, Eriksen, Janssen Sulejmani, Sigthorssson, Boerrigter.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc