Aguero tố trọng tài thiên vị cầu thủ Anh!

09:44, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Argentina - Sergio Aguero đã chỉ trích kịch liệt thái độ phân biệt của trọng tài tại Ngoại hạng Anh. Theo con rể của Maradona, cầu thủ người nước ngoài thường phải nhận những hành động mạnh tay hơn từ “ông vua sân cỏ”.
 

Aguero là người đã quân bình tỉ số 1-1 cho Man City trước khi cầu thủ vào thay người Dzeko ghi bàn ở phút 87, ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đội chủ nhà Fulham.
 
Dù có được 3 điểm quan trọng trên sân của Fulham nhưng Aguero cũng như các cầu thủ Man City đều có cảm giác bất bình với quyết định của trọng tài chính Mark Halsey. Đây cũng chính là vị “vua áo đen” từng trợ giúp Man Utd đả bại Liverpool ở vòng đấu trước.
 
Theo Aguero, việc trọng tài này quyết định thổi penalty sau tình huống va chạm gần như không có giữa Zabaleta và Arne Riise là quá nặng tay và thậm chí có phần định kiến với “The Citizens”. Tiền đạo người Argentina còn đi xa hơn khi nhận định, trọng tài Anh dường như luôn mạnh tay với những cầu thủ không phải người bản địa.
 
“Trọng tài cũng có thể mắc lỗi như bất cứ ai nhưng có một sự thật là trọng tài ở Anh dường như đang thiên vị những cầu thủ bản địa hơn. Chúng tôi buộc phải chấp nhận với thực tại này và cố gắng thi đấu cho tốt, dù đó là điều khó chấp nhận ở một giải đấu có nhiều cầu thủ nước ngoài như Premier League”, Aguero nói.
 
Trước đó, ông thày Mancini cũng lớn tiếng chỉ trích trọng tài Mark Halsey đã phạm sai lầm ở tình huống phạt penalty Man City. “Rõ ràng đó không phải là pha phạm lỗi của Zabaleta và địa điểm cũng nằm ngoài vòng cấm địa. Không hiểu sao trọng tài Mark Halsey vẫn cho đội nhà hưởng penalty”.
 
Chiến lược gia người Italia cũng kêu ca Man City đã phải nhận hàng loạt quyết định bất công ở những vòng đấu trước. “Man City chẳng còn cách nào khác buộc phải chấp nhận và cố thích nghi với thời cuộc”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc