5 cầu thủ có thể cập bến Man Utd trong phiên chợ Đông 2013

19:52, 19/10/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù đã có trong tay đội hình có chiều sâu nhưng HLV Sir Alex vẫn mang tham vọng củng cố lực lượng trong phiên chợ Đông 2013. Trong đó, phải kể tới 5 ngôi sao đáng chú ý sau.

Kevin Strootman (PSV Eindhoven)

Năm nay mới 22 tuổi nhưng Strootman đã là trụ cột ở PSV, anh được ví von như một phiên bản của Roy Keane với sự mạnh mẽ, quyết đoán của mình nơi hàng tiền vệ.

Mặc dù đá tiền vệ phòng ngự nhưng Strootman có khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sparta Rotterdam đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất của Hà Lan. Hiện tại, ngôi sao này đang là nhân tố quan trọng trong chiến dịch trẻ hóa Oranje của HLV Louis Van Gaal.

Mức giá của Strootman hiện khoảng 15 triệu bảng. Đây là mức giá vừa phải để HLV Sir Alex có thể giải bài tóan khu vực trung tuyến.

Ảnh minh họa

Isco (Malaga)

Trưởng thành từ lò đào tạo của Valencia song do không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình Los Che, Isco đã cập bến Malaga cách đây 1 năm với cái giá 6 triệu euro. Chỉ cao 1.76m nhưng cũng giống với những bậc đàn anh như Mata, Xavi, Iniesta hay Fabregas, Isco sở hữu kỹ thuật vô cùng điêu luyện và một nhãn quan chiến thuật cực tốt.

Chẳng thế mà ở mùa giải vừa qua, dù mới 20 tuổi nhưng Isco đã là một trong những trụ cột không dễ thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Andalusia. Đây là mẫu tiền vệ ưa thích của HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên, để có được chữ kí của tài năng trẻ này, Man Utd sẽ phải cạnh tranh với Man City hay Liverpool.

Matts Hummels (Dortmund)

Trong những năm gần đây, Matts Hummels được đánh giá là mẫu trung vệ xuất sắc nhất của lịch sử bóng đá Đức. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Dortmund đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà anh được so sánh với Hoàng đế Franz Beckenbauer.

Ngoài khả năng không chiến và sự lì lợm của một libero thực thụ, Hummels còn cho thấy khả năng phát động tấn công cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, do vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Dortmund nên mức giá của trung vệ này sẽ không dưới 30 triệu bảng.

Ở mùa giải trước và một số trận đấu ở mùa giải năm nay, HLV Alex Ferguson liên tục tới theo dõi màn trình diễn của Hummels trong màu áo Dortmund. Đây là miếng ghép có thể thay thế được đội trưởng Nemanja Vidic trong tương lai.

Ảnh minh họa

James Rodriguez (Porto)

Sau nhiều lần theo dõi màn trình diễn của James Rodriguez, HLV Alex Ferguson đã đưa tiền vệ cánh của Porto vào danh sách những mục tiêu chuyển nhượng chiến lược trong mùa Đông 2013.

Chân sút 21 tuổi gây ấn tượng từ khi chuyển tới Bồ Đào Nha cách đây 2 năm nhưng kỳ vọng vào anh bây giờ là rất lớn vì Porto đã bán chân sút chủ lực Hulk cho Zenit. James Rodriguez ghi 13 bàn sau 26 trận cho Porto mùa trước và mùa này tiếp tục thể hiện phong độ ổn định nhưng Alex Ferguson vẫn đang tìm cách thương lượng với Porto về phí chuyển nhượng tiền đạo này.

Leighton Baines (Everton)
 
Leighton Baines là mục tiêu mà MU theo đuổi từ lâu nhằm thay thế cho vị trí của Patrice Evra, người trong 2 mùa giải gần đây liên tục bị quá tải bởi không có sự thay thế xứng đáng.

Về phía Everton, cho dù HLV David Moyes không hề muốn bán Baines nhưng trước sự chèo kéo mạnh mẽ của MU, ông không còn cách nào khác là để cầu thủ này ra đi còn hơn là mất trắng. Bởi hợp đồng của Baines với CLB vùng Merseyside sẽ mãn hạn vào đầu tháng 1 tới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc