2h00 ngày 17-10: Ba Lan – Anh: Cạm bẫy chờ "Tam sư"

13:45, 16/10/2012
|

(VnMedia)Tuyển Anh đang đứng đầu bảng A nhưng không vì thế mà đoàn quân HLV Hodgson có thể dễ dàng kiếm điểm trước Ba Lan. Đêm nay, “Tam sư” sẽ phải thi đấu tập trung cao độ nếu không muốn đón nhận thất bại trước chủ nhà Ba Lan.

So với tuyển Anh, chủ nhà Ba Lan có phần lép vế hơn về lực lượng nhưng bù lại họ có lợi thế sân nhà. "Đại bàng trắng" châu Âu đang có chuỗi 9 trận bất bại (chỉ tính ở vòng loại Euro 2012 và World Cup 2014).

Sau 2 lượt trận, Ba Lan đang xếp thứ 3 (sau Montenegro và Anh) với 4 điểm. Nằm cùng bảng A với Anh, Ukraine, Montenegro, Moldova, San Marino), Ba Lan sẽ phải cạnh tranh chiếc vé tới Brazil với 3 đối thủ mạnh.

Ảnh minh họa

                                     Tiền đạo Lewandoski sẽ là mối nguy hiểm lớn cho tuyển Anh.

Đón tiếp "Tam sư" đêm nay, tân HLV Fornalik đặt hy vọng vào chân sút khoác áo Dortmund, Lewandowski đang có phong độ rất ấn tượng. Tiền đạo 24 tuổi này đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng nước Anh như: Man Utd và Arsenal. Thế nên, việc ghi bàn thắng vào lưới "Tam sư" đêm nay sẽ giúp Lewandoski "ghi điểm" trước các tuyển trạch viên đến từ "xứ sở sương mù".

Hành quân tới đất Ba Lan, HLV Roy Hodgson sẽ phải tập trung vào nhiệm vụ khóa chặt "ngòi nổ" Lewandoski. Nhiều chuyên gia cho rằng tuyển Anh sau thời John Terry - Rio Ferdinand chưa thể có được cặp trung vệ hoàn hảo. Đêm nay, Jagielka - Lescott có quá ít kinh nghiệm đá cặp cùng nhau và rất khó để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ ngăn chặn tiền đạo Lewandoski.

HLV Hodgson vẫn đang đặt kỳ vọng vào các cầu thủ cùng khoác áo Man Utd như: Danny Welbeck, Rooney sẽ lặp lại phong độ ấn tượng trong trận "hủy diệt" San Marino tuần trước. Ngoài ra, đội trưởng Steven Gerrard trở lại cũng sẽ giúp tuyến giữa của "Tam sư" trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Tuyển Anh đang đứng đầu bảng A với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Nhiệm vụ của đoàn quân HLV Hodgson là giành trọn vẹn 3 điểm để bứt tốp trước sự đeo bám của các đối thủ. Vì thế, "Tam sư" cần thi đấu với tất cả sự tập trung tốt nhất để tránh khỏi cạm bẫy đang được chủ nhà Ba Lan giăng sẵn chờ đợi.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Tyton, Piszczek, Glik, Wasilewski, Wawrzyniak, Borysiuk, Krychowiak, Mierzejewski, Obraniak, Grosicki, Lewandowski
           
Anh: Hart, Johnson, Jagielka, Lescott, Cole, Gerrard, Carrick, Milner, Rooney, Oxlade-Chamberlain, Welbeck 
 
1h45 ngày 17/10, SVĐ Giuseppe Meazza, Italia – Đan Mạch: Thuốc thử liều cao

Đêm nay, Á quân Euro 2012 Italia sẽ có “bài test” nặng ký khi đón tiếp đối thủ Đan Mạch trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đây có thể coi là thách thức lớn đầu tiên của đoàn quân HLV Prandelli tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Ngay trước khi vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu khởi tranh, giới chuyên môn đã nhận định Italia, CH Séc và Đan Mạch sẽ tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn tranh vé tới Brazil. Tuy nhiên, chỉ sau 3 lượt đấu đã có bất ngờ xảy ra khi Bulgaria vươn lên ngôi nhì bảng. Trong khi đó, CH Séc chỉ đứng thứ 3 còn Đan Mạch tệ hại hơn khi kém cả Armenia tại bảng B.

Điều này hứa hẹn cuộc trạm chán đêm nay sẽ rất kịch tích bởi đội khách Đan Mạch sẽ làm tất cả những gì có thể để kiếm được ít nhất là 1 điểm. Bởi nếu trắng tay rời Italia, đội bóng “lính chì” sẽ tiếp tục tụt sâu xuống cuối bảng xếp hạng và chìm vào khủng hoảng.

Ở lượt trận trước, Italy đã vượt qua Armenia với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Trận thắng đó đã giúp đoàn quân HLV Prandelli tạo thêm niềm tin đón tiếp Đan Mạch trên sân nhà và giành trọn vẹn 3 điểm. Đêm nay, nhiều khả năng tiền đạo Balotelli sẽ thi đấu (trận gặp Armenia phải nghỉ do bị cúm) ngay từ đầu trận để đá cặp cùng chân sút đang có phong độ ổn định, Osvaldo.

Khu trung tuyến của Azzurri sẽ do hàng tiền vệ đang chơi khá nhịp nhàng gồm: Pirlo, De Rossi, Montolivo và Marschisio có nhiệm vụ điều tiết trận đấu và dẫn dắt lối chơi cho toàn đội. Thiếu vắng đáng kể nhất của Italia trong trận đấu đêm nay là thủ thành Buffon bị chấn thương không thể ra sân. HLV Prandelli buộc phải sử dụng thủ thành De Sanctis - thủ môn chỉ có kinh nghiệm trong các trận đấu... giao hữu.

May cho Azzurri khi trung vệ Chiellini đã kịp thời trở lại sau chấn thương và giúp hàng phòng ngự Italy trở nên chắc chắn hơn nhiều. Cầu thủ đang khoác áo Juve đang là một trong những trung vệ hàng đầu tại Serie A.

Đối với Đan Mạch, những "chú lính chì" trải qua 2 lượt trận chỉ kiếm được 2 điểm. Không còn nhiều thời gian cho Đan Mạch sửa sai tại vòng loại World Cup 2014 khi họ còn đứng sau cả những đội bóng bị cho là "lót đường" như Armenia.

Tuy nhiên, để giành điểm trên đất Italia, Đan Mạch cần phải thi đấu với 100% sức lực và tinh thần tốt nhất. Niềm hy vọng của "lính chì" đang đặt vào chân sút Bendtner - cầu thủ vừa sang Juventus ở đầu mùa giải năm nay. Bendtner là cầu thủ rất có duyên với đội tuyển bởi mỗi lần trở về làm nhiệm vụ quốc gia, cầu thủ này đều thi đấu rất thành công và tỏa sáng.

Đội hình dự kiến:

Italia: De Sanctis, Maggio, Barzagli, Chiellini, Criscito, Marchisio, De Rossi, Pirlo, Montolivo, Balotelli, Osvaldo

Đan Mạch: Andersen, Jacobsen, Kjaer, Agger, Mtiliga, Kvist, Kristensen, Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli, Bendtner

Thành tích Italia:

12/10/2012         Armenia 1 – 3 Italy
11/9/2012            Italy 2 – 0 Malta
7/9/2012              Bulgaria 2 – 2 Italy
15/8/2012            Anh 2 – 1 Italy
1/7/2012              Tây Ban Nha 4 – 0 Italy
 
Thành tích Đan Mạch:

12/10/2012         Bulgaria 1 – 1 Đan Mạch
8/9/2012              Đan Mạch 0 – 0 CH Séc
15/8/2012            Đan Mạch 1 – 3 Slovakia
17/6/2012            Đan Mạch 1 – 2 Đức
13/6/2012            Đan Mạch 2 – 3 Bồ Đào Nha


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc