2h00 ngày 13/10, SVĐ Wembley:: Anh – San Marino: Đánh chiếm ngôi đầu

13:52, 12/10/2012
|

(VnMedia)Chỉ phải đón tiếp “tí hon” San Marino trên sân nhà Wembley, tuyển Anh tràn đầy hy vọng giành trọn 3 điểm để đua tranh ngôi đầu bảng A. Trong khi đó, Italy cũng cần chiến thắng để bỏ xa những đối thủ phía sau.
 
Trong đợt tập trung lần này, HLV Roy Hodgson sẽ có sự phục vụ của Wayne Rooney sau thời gian chữa trị chấn thương. Phong độ đang dần ổn định trong màu áo Man Utd là cơ sở để HLV Hodgson tin rằng Rooney sẽ cống hiến và góp sức nhiều cho “Tam sư”.
 
Ngoài ra, tiền vệ Frank Lampard cũng đã kịp thời bình phục chấn thương để trở lại góp sức cùng đồng đội củng cố khung trung tuyến. Sự có mặt của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Lampard sẽ giúp các “đàn em” ở tuyển Anh thêm tự tin. Điều này là cần thiết bởi Steven Gerrard đang thụ án treo giò (dính thẻ đỏ trong trận hòa 1-1 trước Ukranie ở lượt đấu trước).

Ảnh minh họa

                                   Sự trở lại của Rooney (giữa) sẽ giúp tuyển Anh thêm sức mạnh

Một điểm nữa khiến giới hâm mộ đang chờ đợi là đoàn quân HLV Roy Hodgson sẽ thi đấu thế nào sau thời kỳ “hậu John Terry và Ferdinand”? Trung vệ Chelsea đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong khi Rio Ferdinand cũng chưa lấy lại phong độ tốt nhất trong màu áo “Quỷ đỏ” thời gian qua.
 
Sự thiếu vắng cặp trung vệ lão luyện nhất của tuyển Anh buộc ông Hodgson phải triệu tập nhiều cầu thu trẻ bổ sung vào đội hình. Không có nhiều lựa chọn, HLV Hodgson sẽ phải sử dụng cặp trung vệ Lescott và Jagielka án ngữ trước khung thành Joe Hart. Ở hai bên hành lang sẽ do Walker và Asley Cole đảm nhiệm.
 
Chỉ phải gặp đội bóng yếu San Marino, HLV Roy Hodgson sẽ không quá lo lắng vì những thay đổi trong đội hình xuất phát. Hàng tiền vệ gồm Milner, Carrick, Lampard, Chamberlain hoàn toàn có thể kiểm soát tốt thế trận. Chơi cao nhất trong đội hình “Tam sư” sẽ là chân sút đang có phong độ ổn định: J.Defoe và hỗ trợ cho tiền đạo Tottenham sẽ là Wayne Rooney.
 
Anh sẽ thắng San Marino và vấn để người ta quan tâm là có bao nhiêu bàn thắng tại Wembley. Ngoài ra, giới chuyên môn cũng nóng lòng chờ đợi màn thể hiện của đoàn quân HLV Roy Hodgson sau những điều chỉnh và thay đổi thời gian qua.
 
Hiện tại, tuyển Anh, Montenegro và Ba Lan cùng giành được 4 điểm sau 2 lượt trận. Đêm nay, đoàn quân HLV Hodgson sẽ phải thắng San Marino bằng mọi giá để cạnh tranh ngôi đầu bảng A cùng những đối thủ khác. Chặng đường giành vé tới Brazil vào năm 2014 đối với tuyển Anh sẽ rất khó khăn vì trong bảng A có sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh như Ukraine, Ba Lan, Montenero.
 
Đội hình dự kiến:
 
Anh: Hart, Walker, Jagielka, Lescott, Cole, Milner, Carrick, Lampard, Chamberlain, Rooney, Defoe
 
San Marino: A Simoncini, F Vitaoli, D Simoncini, Della Valle, Brolli, Matteo, Cervellini, Gasperoni, Marani, M Vitaoli, Rinaldi
 
Thành tích Anh:
 
11/9/2012      Anh 1 – 1 Ukraine
7/9/2012         Moldova 0 – 5 Anh   
15/8/2012      Anh 2 – 1 Italy           
24/6/2012      Anh 0 – 0 Italy           
19/6/2012      Anh 1 – 0 Ukraine
 
Thành tích San Marino:
 
11/9/2012      San Marino 0 – 6 Montenegro
14/8/2012      San Marino 2 – 3 Malta
11/10/2011    Moldova 4 – 0 San Marino
6/9/2011         San Marino 0 – 5 Thụy Điển
2/9/2011         Hà Lan 11 – 0 San Marino  
 
1h00 ngày 13/10, Armenia – Italy: Bộ mặt nào cho Azzurri?
 
Á quân Euro 2012 đang có sự khởi đầu khá chậm chạp tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Mặc dù đang giữ ngôi đầu bảng B sau 2 lượt khi với 1 thắng và 1 hòa nhưng rõ ràng các học trò HLV Prandeli đang thi đấu kém thuyết phục.
 
Ở trận ra quân, Italy bất ngờ bị Bulgaria cầm hòa với tỷ số 2-2. Sau đó, Italy nhọc nhằn vượt qua “đàn em” Malta với tỷ số 2-0. Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Italy đang phải chia sẻ ngôi đầu bảng với Bulgaria.
 
Azzurri cần sớm nhanh chóng vào guồng bởi ở bảng đấu của họ còn có Đan Mạch, CH Séc là những đối thủ được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil. 

Ảnh minh họa

                                  Không quá khó để Italy đánh bại chủ nhà Armenia

Đến làm khách trên sân của Armenia – đội bóng “lót đường” trong tất cả các chiến dịch vòng loại, đoàn quân HLV Prandeli chỉ cần chơi đúng phong độ là hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Trong đợt triệu tập lần này, HLV Pradelli tiếp tục gọi “ngựa chứng” Balotelli vào đội tuyển quốc gia. Chân sút lắm tài nhiều tật này vẫn chưa thể có bàn thắng cho Man City tại Premier League kể từ đầu mùa giải. Bàn thắng duy nhất Balotelli có được cho Man “xanh” là thực hiện thành công penalty trong trận hòa 1-1 với Dortmund giữa tuần trước.
 
Với phong độ thiếu ổn định, liệu Balotelli có thể giúp ích cho Azzurri vào lúc này và đáp lại niềm tin của ông thầy Prandelli? Ngoài “ngựa chứng” Balotelli, HLV Prandelli tiếp tục tín nhiệm và giao trọng trách ghi bàn cho Osvaldo – cầu thủ đang chơi rất ấn tượng trong màu áo AS Roma kể từ đầu mùa.
 
Lối chơi của Italy sau Euro 2012 vẫn phụ thuộc khá nhiều vào tiền vệ Pirlo. Trong chuyến làm khách tới đất Armenia, Pirlo sẽ không lẻ loi bởi De Rossi đã kịp bình phục chấn thương để chia sẻ nhiệm vụ kiểm soát khu trung tuyến. Đặc biệt, HLV Prandelli đã quyết định gọi Criscito – cầu thủ dính án tiêu cực ngay trước thềm Euro 2012 lên tuyển quốc gia lần nay. Điều đó chứng tỏ ông Prandelli luôn tạo điều kiện cho những tài năng trẻ cơ hội tỏa sáng để chuộc lỗi.
 
Chủ nhà Armenia không phải là đối thủ của Italy và đoàn quân HLV Pradelli sẽ bỏ túi 3 điểm là nhiệm vụ không quá khó khăn. Lần này, Azzurri sẽ thể hiện bộ mặt nào? Thắng thuyết phục hay chật vật trước những đội bóng yếu?
 
Đội hình dự kiến:
 
Armenia: France, Berezovsky, Aleksanyan, Mkoyan, Arz'yan, Hayrapetyan, Mkrtchyan, Yedigaryan, Ozbiliz, Mkhitaryan, Sarkisov, Movsisyan
           
Italy: Buffon, Maggio, Bonucci, Barzagli, Criscito, De Rossi, Pirlo, Marchisio, Montolivo, Osvaldo, Balotelli
 
Thành tích Aremnia:
 
11/9/2012        Bulgaria 1 – 0 Armenia
7/9/2012          Malta 0 – 1 Armenia
15/8/2012        Armenia 1 – 2 Belarus
5/6/2012          Armenia 3 – 0 Kazakhstan
31/5/2012        Hy Lạp 1 – 0 Armenia
 
Thành tích Italy:
 
11/9/2012        Italy 2 – 0 Malta
7/9/2012          Bulgaria 2 – 2 Italy
15/8/2012        Anh 2 – 1 Italy
1/7/2012          Tây Ban Nha 4 – 0 Italy
28/6/2012        Đức 1 – 2 Italy 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc