1h45 ngày 3/10, SVĐ Stadionul Dr. Constantin Rădulescu: CFR Cluj - Man Utd: Chủ nhà không có "cửa"!

06:49, 02/10/2012
|

(VnMedia) - Ở trận ra quân,  CFR Cluj đã có chiến thắng bất ngờ trước Sporting Braga với tỷ số 2-0 để leo lên ngôi đầu bảng H. Tuy nhiên, đêm nay sẽ khó có bất ngờ bởi đối thủ của họ là Man Utd.

Chưa từng gặp nhau trong quá khứ nên trận đấu giữa CFR Cluj và Man Utd đêm nay hứa hẹn nhiều thú vị. Cả hai đều giành trọn vẹn 3 điểm sau trận ra quân tại Champions League nhưng sau đêm nay, CFR Cluj sẽ chỉ là “hiện tượng” dễ bị giải mã hoặc Man Utd tiếp tục lún sâu vào  khủng hoảng? Yếu tố đầu tiên xem ra thích hợp hơn bởi với thực lực, đẳng cấp cao thì không khó để Man Utd rời sân Stadionul Dr. Constantin Rădulescu với 3 điểm trọn vẹn.

Một nguyên nhân nữa có thể tin vào chiến thắng của “bầy Quỷ đỏ” là trận đấu đêm nay sẽ kỷ niệm lần thứ 100 xuất hiện tại đấu trường Chamnpions League nên chắc chắn đoàn quân HLV Ferguson sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng.

Kể từ đầu mùa giải, Man Utd vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết. Cuối tuần qua, đoàn quân HLV Ferguson đã thúc thủ trước Tottenham ngay trên sân Old Trafford. Lý giải nguyên nhân thất bại, Sir Alex cho rằng các cầu thủ Man Utd chưa thi đấu tập trung trong 90 phút.

Ảnh minh họa

                           Man Utd sẽ có chiến thắng kỷ niệm trận đấu thứ 100 tại Champions League?

Ngoài việc “nóng máy” chậm, “Quỷ đỏ” luôn bị rơi vào hoàn cảnh bị dẫn bàn rồi tìm cách “lội ngược dòng” nhưng không phải lúc nào cũng thành công. Hơn nữa, hàng thủ của Man Utd đang bị thiếu hụt nghiêm trọng vì những chấn thương dài hạn của Vidic, Smalling, Phil Jones… cũng là nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” bị thủng lưới rất nhiều (so với cùng thời điểm năm ngoái).

Chuyến làm khách trên sân của CFR Cluj là cơ hội để đoàn quân HLV Ferguson giành chiến thắng để lấy lại tinh thần sau trận thua Tottenham. Hơn nữa, nếu giành trọn vẹn 3 điểm, Man Utd cũng chiếm luôn ngôi đầu bảng H và tạo lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé vào vòng knock-out.

Rooney đã trở lại sau chấn thương và thi đấu khá tốt trong trận gặp Tottenham vừa qua sẽ tiếp tục sát cánh cùng đồng đội trong trận gặp CFR Cluj đêm nay. Nhiều khả năng Sir Alex sẽ bố trí Danny Welbeck chơi cao nhất trên hàng công và hỗ sợ ngay phía sau là Wayne Rooney cùng Luis Nani.

Trước chủ nhà không quá mạnh, HLV Ferguson sẽ tiếp tục “xoay tua” để một số trụ cột nghỉ ngơi. Ở khu trung tuyến, Paul Scholes lẫn Ryan Giggs hay Kagawa được cho nghỉ. Tiền vệ Darren Fletcher sẽ trở lại sau thời gian chữa dứt điểm bệnh viêm đại tràng để sát cánh cùng Cleverley và Anderson.

Ở hàng phòng ngự, thủ thành  De Gea sẽ thay thế Lindegaard trấn giữ khung thành Man Utd. Hỗ trợ cho De Gea sẽ là cặp trung vệ Rio Ferdinand và J.Evans. Hai bên cánh, tân binh trẻ Buttner sẽ thay thế Evra và phía đối diện sẽ do Rafael Da Silva đảm nhiệm.

Đoàn quân HLV Ferguson cần dung “đòn phủ đầu” để sớm có bàn thắng, tạo lợi thế trước CFR Cluj. Nên nhớ, chủ nhà CFR Cluj đã từng đánh bại Braga cách đây hơn 2 tuần với tỷ số 2-0 và sau đó đã không cho đối phương cơ hội gỡ hòa.

CFR Cluj không có ngôi sao nào trong đội hình nhưng sức mạnh tập thể khiến họ trở thành đội bóng khá nguy hiểm. Nếu Man Utd không thể có bàn thắng sớm, họ sẽ gặp rắc rối bởi khi đội hình CF Cluj đã kịp vận hành, rất khó để đoàn quân HLV Ferguson giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

CFR Cluj: Felguerias, Pinto, Cadu, Rada, Sepsi, Muresan, Alberto, Sougou, Bastos, Camora, Kapetanos

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Buttner, Cleverley, Fletcher, Anderson, Nani, Rooney, Welbeck

Thành tích của CFR Cluj:

29/09/12         CFR Cluj      5-1      FC Gloria Bistrita     
26/09/12         ACS Berceni 0-2      CFR Cluj      
24/09/12         Pandurii         2-1      CFR Cluj      
20/09/12         Sporting Braga 0-2  CFR Cluj      
15/09/12         Dinamo Bucuresti    0-1      CFR Cluj

Thành tích của Man Utd:

30/09/12         Man Utd         2-3      Tottenham    
27/09/12         Man Utd         2-1      Newcastle    
23/09/12         Liverpool       1-2      Man Utd        
20/09/12         Man Utd         1-0      Galatasaray  
15/09/12         Man Utd         4-0      Wigan
 
1h45 ngày 3/10, SVĐ Parken, Nordsjaelland – Chelsea: Khổng lồ và tí hon

So với chủ nhà Nordsjaelland, ĐKVĐ Chelsea rõ ràng vượt trội hơn hẳn về danh tiếng cũng như đẳng cấp. Chắc hẳn nếu hỏi 10 CĐV The Blues thì phải hơn nửa số người chẳng biết đến cái tên: Nordsjaelland. Đơn giản vì đội bóng đến từ Đan Mạch chỉ là tí hon tại đấu trường châu Âu.

Đối với Nordsjaelland, việc lọt vào vòng bảng Champions League năm nay đã là vinh dự rất lớn bởi SVĐ Parken của họ chỉ có… 10.000 chỗ ngồi và chắc chắn sẽ chẳng còn chỗ trống. CĐV Nordsjaelland tới sân ngoài việc cổ vũ đội nhà cũng muốn tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi sao của ĐKVĐ Chelsea.

Đó là chỉ mới bàn về danh tiếng. Còn chuyên môn thì chắc hẳn đây sẽ là trận đấu một chiều bởi với lực lượng hiện tại của Chelsea, chủ nhà Nordsjaelland muốn gây sốc cũng chẳng thể được.

Dù khác biệt đẳng cấp nhưng HLV Di Matteo vẫn tuyên bố sẽ mang đội hình mạnh của Chelsea tới Đan Mạch. Rõ ràng chiến lược gia người Italy không giấu ý đồ giành trọn vẹn 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng.

Sau trận hòa 2-2 trước Juventus trong thế dẫn bàn ngay ở lượt trận đầu tiên, ĐKVĐ Chelsea cần chiến thắng càng đậm càng tốt để làm cú hích tinh thần cho đấu trường châu Âu. Đêm nay, người hâm mộ chắc chỉ còn biết ngồi đếm… bàn thắng Chelsea ghi vào lưới chủ nhà Nordsjaelland mà thôi.

Đội hình dự kiến:

Nordsjaelland: Hansen, Parkhurst, Okore, Runje, Mtiliga, Stokholm, Adu, Lorentzen, Christensen, John, Beckmann

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Luiz, Bertrand, Mikel, Lampard, Mata, Hazard, Oscar, Torres


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc