18h45 ngày 20-10, SVĐ White Hart Lane:: Tottenham – Chelsea: Chờ Villas-Boas trả thù

07:05, 20/10/2012
|

(VnMedia)Bị Chelsea sa thải ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân tới nước Anh, HLV Villas – Boas đang quyết tâm “đòi nợ”. Muốn vậy, ông cần giúp Tottenham đánh bại “The Blues” trong trận derby London hôm nay.

Sau khi thăng hoa cùng Porto vô địch Europa Cup mùa giải 2010 - 2011, HLV Villas – Boas đã được chủ tịch Roman Abramovich “trải thảm đỏ” về dẫn dắt Chelsea. Thế nhưng, chỉ sau đó nửa mùa giải nắm ngoái chính Villas – Boas đã nhận tráp sa thải từ vị tỷ phú người Nga. Đau đớn hơn, ngay sau khi chiến lược gia người Bồ ra đi, HLV Di Matteo lên thay thế và mang lại danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Chelsea.

Ảnh minh họa

            Villas – Boas (trái) sẽ “đòi nợ” đồng nghiệp Di Matteo thành công?

Dường như, duyên nợ của Villas – Boas với giải Ngoại hạng vẫn chưa tắt và ông đã trở lại London. Lần này, Tottenham là đội bóng đã trao gửi niềm tin với vị “tướng trẻ” tuổi này. Lẽ dĩ nhiên Villas – Boas đã nghĩ tới ngày gặp lại đội bóng cũ Chelsea.

Hôm nay, Villas – Boas sẽ làm tất cả để giúp Tottenham giành chiến thắng và bản thân ông cũng sẽ nhẹ nhõm phần nào nếu “đòi món nợ” với Chelsea thành công. Đội chủ sân White Hart Lane dưới thời Villas – Boas đang có những bước đi khá ổn định thời gian qua.

Tottenham chỉ vấp váp trong thời gian đầu của mùa giải với những trận hòa đáng tiếc nhưng giờ đây guồng máy đã tỏ ra hoạt động trơn tru. Chiến thắng ấn tượng trước Man Utd với tỷ số 3-2 ngay tại Old Trafford ở vòng 5 đã đánh dấu sự hưng phấn trở lại với Tottenham và cách đây 2 tuần, họ vẫn giữ được nhịp chiến thắng khi tiếp tục đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-0.

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Tottenham vẫn đang bất bại trên sân nhà White Hart Lane và đó chính là điểm tựa vững chắc để họ đón tiếp Chelsea trong trận derby cuối tuần này. Đặc biệt, trong 5 trận đấu gần đây nhất, Tottenham đều ghi bàn thắng vào lưới đối thủ đã minh chứng cho hàng công của họ đang hoạt động khá hiệu quả.

Nhiều khả năng HLV Villas – Boas sẽ tiếp tục bố trí tiền đạo J.Defoe chơi cao nhất trong đội hình. Ở khu trung tuyến, hàng tiền vệ 5 người gồm: G.Bale, Dempsey, Lennon, Dembele và Sandro sẽ có nhiệm vụ kiểm soát thế trận và cung cấp bóng cho tiền đạo cắm Defoe.

Đặc biệt, 2 tân binh Dembele và Dempsey đang tỏ ra hòa nhập rất nhanh với cuộc sống tại White Hart Lane và những đóng góp của họ trong các chiến thắng gần đây của Tottenham là không hề nhỏ chút nào. Đêm nay, HLV Villas – Boas hy vọng bộ đôi này tiếp tục tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại Chelsea.

Kể từ đầu mùa giải, thủ thành Friedel luôn là sự lựa chọn số 1 của Villas – Boas nhưng rất có thể đêm nay thủ môn người Pháp Lloris sẽ được trọng dụng. Trong những trận đấu đỉnh cao gặp Chelsea, sự nhanh nhẹn và phản xạ tốt của tuổi trẻ như Lloris sẽ có ích hơn kinh nghiệm nhưng chậm chạp vì tuổi tác của Friedel.

Với đội khách Chelsea, đoàn quân HLV Di Matteo vẫn đang là đội bóng bất bại kể từ đầu mùa giải và độc chiếm ngôi đầu bảng. Đến White Hart Lane, chắc chắn “The Blues” sẽ không chịu ra về với hai bàn tay trắng bởi phía sau họ, Man City và Man Utd đang bám đuổi kịch liệt.

Mùa này, Chelsea đã quyết định rũ bỏ “chiếc áo phòng ngự” để chơi tấn công quyến rũ hơn. Sau đi đăng quang tại Champions League, chủ tịch Abramovich đã muốn chứng kiến “The Blues” thay đổi với diện mạo mới: tấn công quyến rũ và lấy lại ngôi vô địch ở Premier Legaue.

Lần lượt những Hazard, Oscar, Marin… “cập bến” Stamford Bridge và đặc biệt là tiền vệ người Bỉ - Eden Hazard đang chơi rất nổi bật trong đội hình “The Blues”. Chắc chắn chuyến viếng thăm sân White Hart Lane sẽ không thể thiếu Hazard bởi kể từ đầu mùa, HLV Di Matteo luôn điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát. Thêm vào đó, cầu thủ người Brazil Oscar có thể cũng thi đấu từ đầu trận để tạo nét đột phá cho Chelsea.

Trên hàng công, chân sút người Tây Ban Nha Fernando Torres tiếp tục được tin dung bởi dẫu sao “El Nino” vẫn đang là trung phong số 1 tại Stamford Bridge. Ở hàng thủ, John Terry sẽ không thể thi đấu vì án treo giò nhưng cặp trung vệ Cahill và Ivanovic đủ sức cáng đáng ngăn chặn những đợt tấn công từ phía chủ nhà Tottenham.

Điều mà các CĐV Chelsea lo lắng nhất là trong vòng 7 năm qua, đội bóng của họ chưa thể giành chiến thắng tại White Hart Lane. Liệu đêm nay HLV Di Matteo và các học trò sẽ viết lại lịch sử hay HLV Villas – Boas sẽ có màn “trả thù” thành công?

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris, Walker, Caulker, Gallas, Vertonghen, Dembele, Sandro, Lennon, Dempsey, Bale, Defoe

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Mikel, Ramires, Mata, Oscar, Hazard, Torres
 
Thành tích đối đầu:

16/04/12              Tottenham         1-5          Chelsea
24/03/12              Chelsea                0-0          Tottenham
23/12/11              Tottenham         1-1          Chelsea FC         
01/05/11              Chelsea                2-1          Tottenham
12/12/10              Tottenham         1-1          Chelsea FC

Thành tích Tottenham:

23/09/12 Tottenham      2 - 1        QPR
27/09/12 Carlisle United                0 - 3        Tottenham
29/09/12 Man Utd           2 - 3        Tottenham
05/10/12 Panathinaikos                 1 - 1        Tottenham
07/10/12 Tottenham      2 - 0        Aston Villa          

Thành tích Chelsea:

22/09/12 Chelsea             1 - 0        Stoke
26/09/12 Chelsea             6 - 0        Wolver
29/09/12 Arsenal              1 - 2        Chelsea               
03/10/12 Nordsjælland 0 - 4        Chelsea               
06/10/12 Chelsea             4 - 1        Norwich City


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc