Vòng loại World Cup 2014: Tây Ban Nha xuất quân

07:02, 11/09/2012
|

(VnMedia)- Đức đối đầu với Áo và Tây Ban Nha gặp Gruzia là những cặp đấu đáng chú ý của vòng loại World Cup 2014 đêm nay.
 
Áo – Đức: “Cỗ xe tăng” Đức đang rệu rã?
 
Đội tuyển Đức luôn được đánh giá là đội bóng mạnh trong mỗi lần tham dự các kỳ World Cup cũng như Euro. Từ World Cup 2006 đến Euro 2012, đội tuyển Đức luôn để lại trong long người hâm mộ lối chơi vận hành hoàn hảo nhưng cơn khát danh hiệu vẫn là điều họ còn thiếu. Những thất bại của đội tuyển Đức trước Italia vào năm 2006 và 2012, thua Tây Ban Nha vào năm 2008 và 2010 cũng thật dễ hiểu. Bởi Italia là một đội bóng tinh quái trong khi đó Tây Ban Nha đang ở giai đoạn hoàng kim.

 

Ảnh minh họa

Đội tuyển Đức sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Áo?


Huấn luyện viên Loew đang gặp rất nhiều áp lực khi ông chỉ đưa ra được một phương án trong đội hình xuất phát của đội tuyển Đức mà không có những phương án dự phòng. Lối chơi của đội tuyển Đức vẫn còn bộc lộ nhiều khuyết điểm. Đặc biệt là việc không sử dụng những tài năng trẻ như Reus hay Schuerrle.
 
Đối đầu với đội tuyển Áo vào đêm nay, đội tuyển Đức vẫn còn rất nhiều điều để làm và để chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng họ vẫn luôn là một đội bóng mạnh. Liên đoàn bóng đá Đức đã phải vượt qua nhiều áp lực dư luận khi quyết định giữ huấn luyện viên Joachim Loew ở lại sau kỳ Euro 2012 vừa qua. Trong trận đấu gặp Đảo Faroe, huấn luyện viên Loew đã mạnh dạn để Podolski trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho tài năng trẻ Reus.
 
Đôi tuyển Đức ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 với Goetze và Oezil ở hàng tiền vệ. Sự kết hợp giữa Goetze và Oezil ở hàng tiền vệ đã mang lại những hiệu quả nhất định trong lối chơi tấn công của đội tuyển Đức. Goetze với lối chơi kỹ thuật anh đã cho thấy mình là quân bài không thể thiếu ở hàng tiền vệ đội tuyển Đức. Trong khi đó Ozil đang cần lấy lại sự tự tin sau khi có phong độ không được tốt tại Euro 2012.
 
Cho dù có được chiến thắng 3-0 trước Đảo Faroe trước đó nhưng đội tuyển Đức cần chứng minh nhiều hơn nữa vào đêm nay khi đối đầu với Áo. Khả năng tận dụng cơ hội của đội tuyển Đức vẫn còn rất nhiều hạn chế dù lối chơi của họ đang đi vào ổn định. Điểm hạn chế của đội tuyển Đức đó chính là khả năng tấn công từ 2 cánh. Đội tuyển Đức cần cải thiện điều đó trong trận đấu gặp Áo vào đêm nay để tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng C tại vòng loại World Cup 2014 này.

Gruzia – Tây Ban Nha: Dễ dàng cho “Bò tót”
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha sẽ chọn Villa hay Torres đá trung phong?



Tây Ban Nha đang đạt phong độ đỉnh cao khi liên tiếp giành những danh hiệu vô địch tại các kỳ World Cup và Euro gần đây. Nhưng cũng không phải đơn giản để Tây Ban Nha có thể duy trì khát vọng chiến thắng từ năm nay qua năm khác. Trận đấu gặp Gruzia vào đêm nay sẽ là bài kiểm tra tốt nhất cho khát vọng chiến thắng của đội tuyển Tây Ban Nha.
 
Báo chí Tây Ban Nha đã từng khẳng định đội tuyển Tây Ban Nha là đội bóng luôn đói khát danh hiệu, họ như những kẻ đi săn bị giam cầm và luôn muốn tiến về phía trước để săn được con mồi. Khát vọng chiến thắng của các cầu thủ đã chứng minh điều đó. David Villa đã trở lại sau chấn thương sau gần 1 năm qua nhưng anh đã ghi được bàn thắng trong màu áo của Barcelona và tiếp tục muốn cống hiến cho đội tuyển xứ sở bò tót. Pedro dù đang thi đấu không được tốt trong màu áo của Barca nhưng cũng có được cú đúp bàn thắng vào lưới của Arab Saudi trong trận đấu vừa qua.
 
Mọi sự chú ý đang tập trung về phía đội tuyển Tây Ban Nha khi những đội bóng lớn như Anh, Hà Lan và Đức đều đã ra quân với những chiến thắng. Người hâm mộ đang chờ đợi một cơn mưa bàn thắng của Tây Ban Nha vào lưới Gruzia. Bộ khung của Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ là Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Jordi Alba, Busquets, Xabi Alonso, Xavi, Iniesta và Silva. Mối băn khoăn duy nhất của người hâm mộ đó là không biết huấn luyện viên Del Bosque sẽ sử dụng Torres, Villa hay Soldado đá vị trí tiền đạo trung phong vào đêm nay.
 
Đêm nay cũng có trận đấu rất đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa đôi tuyển Anh và Ukraine. Có lẽ sẽ là kì World Cup cuối cùng của cả Frank Lampard lẫn Steven Gerrard. Hơn 1 thập kỉ đã trôi qua đội tuyển Anh đã trải qua 5 đời huấn luyện viên khác nhau là Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren, Fabio Capello, Stuart Pearce (tạm quyền) và nay là Roy Hodgson. Chiến thắng 5-0 trước đó khi đối đầu với Moldova sẽ là nguồn động lực rất lớn để đội tuyển Anh tiếp tục thăng hoa trước Ukraine.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc