Vòng loại World Cup 2014: Hà Lan gặp khó, Italy dễ thở

14:31, 11/09/2012
|

(VnMedia)Italy sẽ có trận đón tiếp “đàn em” Malta trên sân nhà. Trong khi đó, “cơn lốc màu da cam” Hà Lan sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân của Hungary. 

Ảnh minh họa

                   Chủ nhà Hungary (áo trắng) sẽ làm mọi cách để khóa "ngòi nổ" Van Persie.

1h30 ngày 12-9, sân Puskas, Hungary – Hà Lan: Giăng bẫy chờ khách

 
Sau trận thắng 2-0 không mấy thuyết phục trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà, Hà Lan sẽ có chuyến làm khách tới đất Hungary trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2014, khu vực châu Âu. Đây sẽ là liều thuốc thử thật sự đối với đoàn quân HLV Luis Van Gaal.
 
Tuyển Hà Lan đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014 và cũng là chiến thắng đầu tay dưới “triều đại” của Louis Van Gaal. Xét về mặt tỷ số, hạ Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 là một điều tích cực nhưng xét cụ thể, người Hà Lan chưa thể yên tâm.
 
Dẫu sao Thổ Nhĩ Kỳ không còn mạnh như thời điểm đầu thập niên đầu thế kỷ 21, thời gian họ còn lọt vào tới tận bán kết World Cup 2002. Thế nhưng, trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, khán giả Hà Lan nhấp nhổm không yên vì họ chỉ dẫn mong manh 1-0 và phải gần đến hết trận mới ghi được bàn ấn định tỷ số 2-0.
 
Khi chơi trên sân nhà và không chịu áp lực tâm lý lớn, các học trò của HLV Van Gaal cũng không thực hiện được lối đá hủy diệt như mong muốn. Do đó, thi đấu sân khách trước Hungary sẽ là thử thách lớn hơn nhiều. Cần nhớ trước khi thắng Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan đã thua liên tiếp 4 trận khi không đá trên sân nhà. Ngoài 3 trận thua trên sân trung lập tại vòng bảng Euro trước Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha, họ còn thua 2-4 trên sân láng giềng Bỉ và đó là trận ra mắt của Van Gaal.
 
Chắc chắn, chủ nhà Hungary không phải đối thủ dễ chơi. Họ đang có tinh thần tốt sau khi ra quân bằng chiến thắng 5-0 trên sân của Andorra. Tại vòng loại Euro 2012, Hungary đã gặp Hà Lan và những cuộc đối đầu đó giúp họ tìm cách hạn chế được sức mạnh của “cơn lốc màu da cam”.
 
Năm trước, Hungary từng chơi đôi công trên sân nhà trước Hà Lan và phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-4. Tuy nhiên chỉ 4 ngày, họ chơi phản công trên đất Hà Lan và tạo ra vô số khó khăn cho thầy trò nhà Bert Van Marwijk. Trận đó, Hungary đã dẫn 2-1 sau 1 giờ thi đấu và cầm hòa 3-3 đến tận phút 75.
 
Đêm nay, Hungary dù có lợi thế sân nhà nhưng họ chắc chắn đã rút ra bài học quá khứ để chơi khiêm nhường hơn. Ngược lại, với triết lý bóng đá tấn công của Van Gaal, Hà Lan chắc chắn sẽ dâng cao đội hình. Tuy nhiên, việc các tiền vệ Sneijder, Robben và tiền đạo Van Persie có chơi chung một thứ bóng đá để phát huy hiệu quả hay không là điều khó nói trước.

Hiện tại, khung thành của Hà Lan đang báo động đỏ khi thủ môn số 1 Krul chấn thương và phải vắng mặt trận này. Với hàng hậu vệ không đáng tin cậy khi từng bị Bỉ chọc thủng lưới 4 lần và ngay cả các chân sút Hungary sút tung lưới 5 lần thì mọi điều đều có thể xảy ra.
 
Đội hình dự kiến:
 
Hungary: Bogdan – Juhasz, Vanczak, Laczko, Krocsmar – Liptak, Hajnal, Gera, Koman – Dzsudzsak, Szalai
 
Hà Lan: Stekelenburg – Williems, Heitinga, Martins, Janmaat – Strootman, Clasie, Robben, Sneijder, Kuyt – Van Persie
 
Lịch sử đối đầu:
 
30/03/11        Hà Lan            5 - 3    Hungary         
26/03/11        Hungary          0 - 4    Hà Lan           
05/06/10        Hà Lan            6 - 1    Hungary         
01/06/94        Hà Lan            7 - 1    Hungary         
30/04/87        Hà Lan            2 - 0    Hungary
 
Phong độ của Hungary         
 
01/03/12        Hungary          1 - 1    Bulgaria         
02/06/12        CH Séc           1 - 2    Hungary         
05/06/12        Hungary          0 - 0    Ireland           
16/08/12        Hungary          1 - 1    Israel  
08/09/12        Andorra          0 - 5    Hungary         
 
Phong độ của Hà Lan
 
09/06/12        Hà Lan            0 - 1    Đan Mạch      
14/06/12        Hà Lan            1 - 2    Đức    
18/06/12        BĐN                 2 - 1    Hà Lan           
16/08/12        Bỉ                    4 - 2    Hà Lan           
08/09/12        Hà Lan            2 - 0    TNK   
 
1h45 ngày 12-9, sân Modena, Ý – Malta: Chủ nhà thắng đậm?
 
Ở loạt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Italy là “đại gia” duy nhất không tìm được chiến thắng khi bị Bulgaria cầm hòa với tỷ số 2-2. Những người chịu trách nhiệm lớn nhất trong trận hòa 2-2 trên sân của Bulgaria là các hậu vệ. Chính vì thế, trận đón tiếp Malta đêm nay là cơ hội để thầy trò nhà Prandelli chuộc lỗi với khán giả nhà. Á quân Euro 2012 cần có 3 điểm với màn trình diễn thuyết phục và cả một trận thắng đậm để tạo lợi thế hiệu số bàn thắng khi cần.
 
Hàng thủ là điều mà Prandelli đau đầu nhưng đêm nay ông không cần nghĩ đến tuyến dưới nữa. Trình độ và đẳng cấp giữa Malta với các cầu thủ Italy quá chênh lệch. Malta chỉ là một quần đảo nằm ngoài khơi phía nam nước Italy với một giải vô địch quốc gia khiêm tốn. Các tuyển thủ Malta chủ yếu chơi ở giải trong nước và chẳng có ngôi sao nào đáng kể tên trong đội hình.
 
Chân sút nổi tiếng nhất của Malta là tiền đạo Mifsud từng chơi cho Coventry ở Anh nhưng không cạnh tranh nổi vị trí trong đội hình chính thức và phải trở về Malta. Đêm nay, cơ hội cho Mifsud sẽ không nhiều vì hàng tiền vệ của Malta khó cầm nổi bóng trước tuyến giữa giàu kinh nghiệm của Italy.
 
Điều mà Prandelli trông đợi ở trận đấu này là khả năng cầm bóng cũng như dứt điểm của tuyển Azzurri sẽ được cải thiện. Đây cũng là trận đầu mà nhiều cầu thủ trẻ của Italy hy vọng sẽ có cơ hội thể hiện.
 
Trong trận đấu tại Bulgaria vừa qua, bộ đôi Giovinco – Osvaldo đã chơi rất tốt và tối nay, họ sẽ tiếp tục sát cánh trên hàng công. Nhân tố mới Destro và Borini có thể sẽ ra sân từ hiệp 2. Tại hàng tiền vệ De Rossi vắng mặt vì chấn thương và đó là cơ hội để Poli và tiền vệ trẻ Destrop xung trận. Đội khách quá yếu và chủ nhà Italy sẽ có chiến thắng dễ dàng.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc