Vòng loại World Cup 2014:: Anh hòa thất vọng, Đức thắng chật vật

07:37, 12/09/2012
|

(VnMedia)- Đội tuyển Anh đã có trận đấu khó khăn trước Ukraina khi bị đội khách cầm hòa 1-1. Trong khi đó đội tuyển Đức có chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Áo.
 
Anh 1-1 Ukraina: Đội tuyển Anh thi đấu thất vọng
 
Dù được chơi trên sân nhà nhưng phải rất khó khăn các cầu thủ Anh mới có được thế trận cân bằng với đôi tuyển Ukraina. Những phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Roy Hodson nhập cuộc khá chậm nhưng cũng tạo ra được một số cơ hội đáng kể về phía các cầu thủ khách. Phút 11, bóng đã vào lưới Ukraina nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Defoe vì cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi với thủ thành Yarrolenko.
 

Ảnh minh họa

Ukraina có 1 điểm xứng đáng trước đội tuyển Anh

Ukraina có câu trở lời 2 phút sau đó sau pha dứt điểm của Rotan nhưng Jagielka đã hỗ trợ kịp thời cho hàng phòng ngự của đội tuyển Anh. Khác với chiến thắng 5-0 trước các cầu thủ Moldova, đối đầu với Ukraina trong trận đấu này thực sự là một thử thách khó khăn với các cầu thủ Anh. Các đường tấn công của đội chủ nhà chủ yếu dựa vào những pha phối hợp bóng ngắn và nhanh.
 
Milner có cơ hội dứt điểm nguy hiểm ở phút 26 nhưng thủ thành Selin đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Tiếp sau đó là cú đánh đầu nguy hiểm của Jagielka từ pha đá phạt góc của Gerrard nhưng bóng lại bị cản phá ngay trên vạch vôi. Liên tục những cơ hội nguy hiểm được tạo ra bởi các cầu thủ Anh. Defoe cũng bỏ lỡ cơ hội làm bàn đáng tiếc ở phút 34 sau đường chuyền của Milner.
 
Sau hàng loạt các cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Anh đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 38. Konoplyanka đã khéo léo vượt qua sự truy cản của Baines và tung ra cú sút đánh bại thủ thành Hart. 1-0 cho đội tuyển Ukraina. Trước khi hiệp 1 kết thúc, bóng đã một lần tìm đến cột dọc của các cầu thủ Ukraina. Milner là người chuyền bóng để Cleverley dứt điểm nhưng may mắn đã không đứng về phía các cầu thủ Anh.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Anh không có nhiều biến chuyển. Những đường lên bóng của các cầu thủ Anh không có nhiều đột biến. Không có sự phục vụ của Terry và Ashley Cole ở hàng phòng ngự khiến cho những đợt tấn công và lên bóng của đội tuyển Anh mất đi tính đa dạng.
 
Những nỗ lực của các cầu thủ Anh cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 86. Trọng tài đã thổi phạt penalty cho đội tuyển Anh sau khi Yevhen Khacheridi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Frank Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội nào trên chấm 11m để san bằng tỷ số 1-1 cho các cầu thủ Anh. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Gerrard phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và kết quả hòa này cũng là điều đáng tiếc với đội tuyển Anh khi họ được thi đấu trên sân nhà.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Anh: Hart, Johnson, Baines (Bertrand), Lescott, Jagielka, Gerrard, Milner, Lampard, Cleverley (Welbeck), Oxlade-Chamberlain (Sturridge), Defoe.
 
Ukraine: Pyatov, Selin (Shevchuk), Khacheridi, Rakitskiy, Tymoschuk, Garmash, Zozulya (Devic), Gusev,

Áo 1-2 Đức: Đức thắng vất vả 

Đội tuyển Áo đã trình diễn một lỗi chơi đầy chất kỹ thuật và mang tính kỷ luật cao khiến Đức gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. Đội tuyển Đức cũng đang trong thời kỳ thay máu khi sở hữu cho mình những ngôi sao đầy triển vọng. Tuy nhiên, rất khó để những ngôi sao này có thể tỏa sáng trong môi trường khắc nghiệt như tại World Cup 2014.

Ảnh minh họa

Đức có chiến thắng vất vả trước Áo

Các cầu thủ Áo mới chính là đội bóng kiểm soát thế trận trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Phút 13 của trận đấu, từ đường chuyền của Ivanschitz, Harnik có pha băng lên ở cánh phải trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng lại đi không chính xác. Phút 26, tiếp tục là cầu thủ Áo có pha bóng nguy hiểm khi buộc thủ thành Neuer phải vất vả cản phá.
 
Đội tuyển Đức cũng có cơ hội đáp trả ở phút 32. Reus là người có cơ hội đối mặt với thủ thành Robert Almer nhưng thủ môn của đội tuyển Áo đã xuất sắc cản phá. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, đội tuyển Áo cũng có cơ hội nguy hiểm ở phút 35 sau pha dứt điểm của Mats Hummels nhưng Neuer đã có pha bay người cản phá đẹp mắt.
 
Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, đôi tuyể Đức mới có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha lập công của Reus. Sau đường chọc khe của Oezil, Reus đã có pha xử lý kỹ thuật đánh bại thủ thành Almer. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Đức. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển Đức nâng tỷ số lên 2-0 nhờ pha lập công của Ozil từ chấm 11m sau khi các cầu thủ Áo phạm lỗi trong vòng cấm địa với Muller.
 
Các cầu thủ Áo có được bàn gỡ ở phút thứ 57. Arnautovic là người có pha chuyền bóng cho Junuzovic để cầu thủ này dứt điểm nhanh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Áo. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía các cầu thủ Đức. Một trận đấu hấp dẫn và khó khăn cho đội tuyển Đức trong việc giành 3 điểm trước cầu thủ Áo.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Áo: Almer; Garics, Prödl, Pogatetz, Fuchs; Baumgartlinger (Janko), Kavlak; Arnautovic, Junuzovic, Ivanschitz (Jantscher); Harnik (Burgstaller). Seleccionador: Marcel Koller
 
Đức: Neuer; Lahm, Hummels, Badstuber, Schmelzer; Khedira, Kroos; Müller, Özil, Reus; Klose (Podolski). Seleccionador: Joachim Löw.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc