Vòng loại WC 2014 khu vực châu Âu:: Italy mất điểm, Hà Lan thắng thuyết phục

06:36, 08/09/2012
|

(VnMedia)Trên sân nhà, Hà Lan đã có chiến thắng dễ dàng trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-0. Trong khi đó, Itayl đã phải chấp nhận chia điểm trong chuyến làm khách tới sân của Bulgaria.
 
Bảng B, Bulgaria 2 - 2 Italy: Công làm, thủ phá
 

Ảnh minh họa

                            "Người nhện" Buffon đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng khi đối mặt với Bulgaria.

Bị chủ nhà Bulgaria dẫn trước nhưng Italy đã kịp thời quân bình tỷ số rồi vượt lên dẫn trước 2-1 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng phòng ngự nổi tiếng Italy đã khiến họ phải trả giá và đành chấp nhận chia điểm với Bulgaria sau trận hòa 2-2.
 
Trong đợt triệu tập lần này, HLV Prandelli không có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân của Bulgaria. Ngoài việc thiếu vắng tiền vệ kiến thiết Montovilo, cặp tiền đạo chơi rất hay tại Euro 2012 là Balotelli và Cassano cũng vắng mặt vì chấn thương.
 
Trên hàng công, HLV Prandelli đã sử dụng bộ đôi Giovinco và Osvaldo đang có phong độ khá ấn tượng tại Serie A vừa qua. Khu trung tuyến, nhạc trưởng Pirlo vẫn giữ trọng trách điều tiết lối chơi cho Á quân Euro 2012.
 
Nhập cuộc khá thận trọng nhưng đội khách Italy vẫn bị lép vế trước đối đá rất pressing của chủ nhà Bulgaria. Liên tiếp những đợt hãm thành của các cầu thủ Bulgaria khiến hàng phòng ngự Italy bị đặt trong tình trạng báo động.
 
Phút thứ 30, lưới của thủ môn Buffon đã rung lên sau pha dứt điểm chính xác của cầu thủ Manolev. Trong tình huông lên tham gia tấn công, hậu vệ Stanislav Manolev đã loại bỏ các cầu thủ phòng ngự đội khách để “hạ gục” thủ môn Buffon. Tỷ số là 1-0 cho Bulgaria.
 
Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách Italy buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tiền vệ Andre Pirlo lại cho thấy vai trò nhạc trưởng của mình khi tổ chức những đợt lên bóng đầy sắc bén cho tuyển Italy.
 
Phút thứ 36, bóng đến chân của tiền đạo Osvaldo và cầu thủ mang áo số 9 đã không bỏ lỡ cơ hội. Pha dứt điểm hoàn hảo của Osvaldo đã buộc thủ thành Mihaylov phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-1.
 
Bàn thắng của Osvaldo đã sốc lại tinh thần cho các cầu thủ đội khách. Nhanh chóng lấy lại thế trận, Italy đã có bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Phút thứ 40, lại là Osvaldo đã có pha solo đẹp mắt trong khu vực 16m50 trước khi hoàn tất “cú đúp” của riêng mình. Tỷ số là 2-1 cho Italy.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Bulgaria đã nhập cuộc rất nhanh khi tràn sang phần sân của đội khách Italy. Những đợt lên bóng nhanh của đoàn quân HLV Penev ở hai cánh thực sự khiến hàng phòng ngự Italy tỏ ra lúng túng.
 
Phút thứ 66, tiền vệ Milanov đã có pha dứt điểm khéo léo vào góc xa khung thành khiến thủ môn Buffon dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 2-2. Một lần nữa, hàng phòng ngự Italy lại mắc lỗi kèm người khi để Milanov đánh bại thủ môn Buffon.
 
Có được bàn thắng gỡ hòa, chủ nhà Bulgaria chuyển sang thế phòng ngự chặt, làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ khung thành thủ môn  Mihaylov. Một kết quả hòa với Á quân Euro 2012 Italy cũng là thắng lợi đối với Bulgaria.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công ép sân nhưng đội khách Italy không thể kiếm thêm bàn thắng. Kết thúc trận đấu, Italy đành chấp nhận chia điểm với Bulgaria trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
 
Đội hình thi đấu:
 
Bulgaria: Nikolay Mihaylov, Stanislav Manolev, Nikolay Bodurov, Veselin Minev, Ivelin Popov, Veselin Minev, Ivan Ivanov, Georgi Milanov, Vladimir Gadzhev, Svetoslav Dyakov, Emil Gargorov 

Italy: Gianluigi Buffon, Christian Maggio, Angelo Ogbonna, Claudio Marchisio, Emanuele Giaccherini,Andrea Barzagli, Daniele De Rossi, Leonardo Bonucci, Andrea Pirlo, Sebastian Giovinco, Pablo Osvaldo, 

Bảng D, Hà Lan 2 – 0 Thổ Nhĩ Kỳ: Van Persie tỏa sáng
 

Ảnh minh họa

                           Tiền đạo Van Persie đã giúp Hà Lan có khởi đầu thuận lợi tại World Cup 2014.

Bàn thắng của tiền đạo Van Persie và cầu thủ Luciano Narsingh đã mang về 3 điểm đầu tiên cho đoàn quân HLV Van Gaal trên con đường tìm kiếm chiếc vé tham dự World Cup 2014. Chiến thắng tối thiểu của “cơn lốc màu da cam” dù chưa đẹp mắt nhưng đã báo hiệu điềm tốt lành ở “triều đại” mới của HLV Luis Van Gaal.
 
Đón tiếp Thổ Nhĩ Kỳ - đối thủ có lối chơi rất khó chịu trên sân nhà Amstesdam, HLV Luis Van Gaal đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành trọn vẹn 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
 
Chiếc băng đội trưởng được trao cho tiền vệ Wesley Sneijder chỉ huy tuyến giữa với nhiệm vụ tạo thế trận có lợi cho Hà Lan. Trên hàng công, tiền đạo đang khoác áo CLB Man Utd Van Persie nhận trọng trách ghi bàn cho “cơn lốc màu da cam”.
 
Ngay từ những phút đầu tiên, chủ nhà Hà Lan đã tràn lên tấn công với ý đồ dùng “đòn phủ đầu” với đội khách Thổ Nhĩ Kỳ. Bóng liên tục được hàng tiền vệ nhồi lên phía trên vào vị trí cho tiền đạo Van Persie dứt điểm.
 
Trong một đợt tấn công nhanh thẳng vào trung lộ, Van Persie đã tận dụng cơ hội thành công. Phút thứ 17, chân sút đang khoác áo Man Utd đã khiến thủ môn Tolga Zengin phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm hiểm hóc. Tỷ số là 1-0 cho Hà Lan.
 
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, chủ nhà Hà Lan tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong khi đó, bên phía đội khách Thổ Nhĩ Kỳ cũng không chịu lép vé khi liên tiếp tổ chức phản công nhằm giành lại thế trận.
 
Ở phần lớn thời gian thi đấu, chủ nhà Hà Lan chủ yếu tập trung giành quyền kiểm soát khu trung tuyến và tổ chức đánh chặn từ xa những đợt lên bóng của đội khách Thổ Nhĩ Kỳ.
 
“Phòng ngự chặt, phản công nhanh” là lối chơi mà HLV Van Gaal chỉ đạo các học trò và chiến thuật này đã phát huy hiệu quả trong suốt 90 phút đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ. Không những kiểm soát tốt thế trận, hai bàn thắng của Van Persie (phút thứ 17) và Luciano Narsingh (phút thứ 90) là kết quả của những đợt lên bóng nhanh.
 
Kết thúc trận đấu, Hà Lan đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-0 và giành 3 điểm đầu tiên tại Bảng D trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
 
Đội hình thi đấu:
 
Hà Lan: Tim Krul, Daryl Janmaat, John Heitinga, Bruno Martens, Jetro Willems, Jordy Clasie, Luciano Narsingh, Kevin Strootman, Wesley  Sneijder, Arjen Robben, Robin Van Persie
 
Thổ Nhĩ Kỳ: Tolga Zengin, Hasan Kaldirim, Semih Kaya, Emre Belozoglu, Hamit Altintop, Umut Bulut, Tunay Torun, Arda Turan, Mehmet Topal, Omer Toprak, Sercan Sarer


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc