Vòng loại WC 2014: Anh, Đức “bắt nạt” tí hon

14:37, 07/09/2012
|

(VnMedia) - Thầy trò Roy Hodgson sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với chuyến làm khách trước Moldova. Trong khi đó, ĐT Đức chỉ phải tiếp đón Đảo Faroe trên sân nhà.
 
Moldova – Anh: Làm lại từ đầu
 
Mặc dù đã giành vé vào tứ kết EURO 2012 với ngôi đầu bảng D nhưng những dấu ấn mà HLV Roy Hodgson tạo được cho ĐT Anh vẫn chưa thực sự rõ nét. Nguyên nhân xuất phát từ việc ông mới dẫn dắt Tam Sư và không có được lực lượng mạnh nhất trong mùa Hè vừa qua. Một trong những miếng ghép quan trọng nhất mà Hodgson nhắc tới là Frank Lampard, cầu thủ đã lỡ hẹn EURO 2012 vì chấn thương.
 
Tuy nhiên, ở trận đấu đêm nay với Moldova, tiền vệ Chelsea sẽ trở lại đội hình ĐT Anh. Việc tái hợp cặp Gerrard – Lampard đang được báo giới xứ Sương mù và Hodgson nhắc tới. Nhưng liệu đó có phải là giải pháp đúng đắn của đội bóng xứ sở Sương mù trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2014? Frank Lampard năm nay đã 34 tuổi và không còn duy trì được phong độ tốt nhất trong màu áo The Blues.
 
Đây lẽ ra phải là thời điểm mà Roy Hogdson cần làm một cuộc cách mạng cả về nhân sự lẫn lối chơi để mang lại một luồng gió mới cho ĐT Anh. Ông có thể trao cơ hội cho những tài năng trẻ sáng giá như Tom Cleverley, Theo Walcott hay Oxlade-Chamberlain. Đó mới là những miếng ghép thuộc về tương lai của Tam Sư, đặc biệt khi ở trận đấu đêm nay những ngôi sao trụ cột như Rooney, Ashley Cole hay Ashley Young đều dính chấn thương.

Ảnh minh họa
Roy Hodgson xây dựng ĐT Anh trên đôi cánh Gerrard - Lampard?

Chuyến làm khách tại Moldova đêm nay sẽ là trận đấu đầu tiên của ĐT Anh tại vòng loại World Cup 2104, chắc chắn họ sẽ hướng đến việc giành 3 điểm trọn vẹn. Với việc rơi vào một bảng đấu có sự góp mặt của Montenegro và Ukraine, Tam sư cần phải tận dụng triệt để những trận đấu với những đối thủ yếu như Moldova ngày hôm nay nếu không muốn ôm hận.
 
Báo chí Moldova tự tin khẳng định, HLV Ion Caras hôm nay có được đội hình tốt nhất. Nhưng theo điều tra của tờ Daily Mail, do hai CLB Zimbru và Dacia nhất quyết không chịu nhả quân cho ĐTQG, nên lực lượng của Moldova cũng chỉ dừng ở mức tương đối.
 
Xét về lực lượng hiện có, đội bóng xếp hạng 141 thế giới này chẳng thể so sánh với dàn sao đến từ đảo quốc Sương mù, ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà. Thậm chí, Moldova còn chưa ghi nổi lấy 1 bàn thắng kể từ sau trận đấu với San Marino diễn ra cách đây gần 1 năm. Trước một Moldova như vậy, sẽ chẳng hề ngạc nhiên nếu như ĐT Anh có trận đại thắng ngay trong ngày ra quân. Vấn đề đáng xem ở trận đấu này lại chính là cuộc cách mạng của Hodgson sẽ bắt đầu ra sao khi thiếu vắng những vị trí trọng yếu?
 
Dự đoán: 0-3
 
Đội hình dự kiến:


Moldova: Namasco, Bulgaru, Racu, Epureanu, Armas, Gatcan, Patras, Covalciuc, o­nica, Doros, Picuscia.

Anh: Hart, Walker, Cahill, Terry, Baines, Lampard, Carrick, Milner, Gerrard, Oxlade-Chamberlain, Welbeck.
 
Đức – Đảo Faroe: Khổng lồ gặp tí hon
 
Với dàn sao đang sở hữu, Đức được đánh giá là đối thủ số 1 của Tây Ban Nha tại VCK EURO 2012. Tuy nhiên, thầy trò Joachim Low lại bất ngờ gục ngã tại vòng bán kết trước “ngựa ô” Italia. Mới đây, Mannschaft lại gây thất vọng khi để thua Argentina với 1-3 ngay tại sân nhà.
 
Hai thất bại liên tiếp ấy khiến chiếc ghế HLV của Joachim Loew bắt đầu lung lay. Báo chí Đức tự hỏi tại sao đội tuyển quốc gia của họ không thể vươn tới đỉnh cao cho dù sở hữu lực lượng không hề thua kém thế hệ đàn anh đi trước. Bởi vậy, ngay trước trận gặp Đảo Faroe, một đội bóng mà hết 12/19 cầu thủ hãy còn thi đấu trong nước, HLV Loew vẫn thận trọng: “Những trận gần đây Faroe chỉ thua với cách biệt nhỏ, 1 hay 2 bàn. Italia cũng chỉ có thể thắng họ 1 bàn. Họ rõ ràng không phải là một đội lót đường”.

Ảnh minh họa
ĐT Đức khởi đầu chiến dịch VL World Cup 2014 bằng cuộc tiếp đón Đảo Faroe

Tất nhiên, đó là sự thận trọng cần thiết của mỗi nhà cầm quân trước giờ xung trận. Còn về lí thuyết, Đức hoàn toàn vượt trội Đảo Faroe về lực lượng hiện có, đó là chưa kể việc họ sẽ được thi đấu trên sân nhà trong trận ra quân ở vòng loại World Cup 2014.
 
Để chuẩn bị cho những trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014, HLV Joachim Loew đã không ngần ngại loại bỏ Bastian Schweinsteiger giống như những gì mà ông từng làm trong trận đấu mới đây với Argentina. Với việc Schweini không được triệu tập, đêm nay đồng đội của anh ở CLB Bayern là Toni Kroos sẽ sát cánh với Sami Khedira ở vị trí tiền vệ trung tâm.
 
Sự thiếu vắng Mario Gomez (chấn thương) cũng không phải vấn đề đáng lo ngại với HLV Joachim Loew bởi ông vẫn có trong tay những miếng ghép thay thế hoàn hảo như Miroslav Klose hay Lukas Podolski. Với thành tích toàn thua trong 4 trận đấu gần nhất mà không ghi được dù chỉ 1 bàn, rất khó để đảo Faroe có thể đứng vững trước một đối thủ quá mạnh như ĐT Đức. Nếu giành 3 điểm trong trận đấu đêm nay, đây sẽ là chiến thắng thứ 500 trong lịch sử của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất thế giới này.
 
Dự đoán: 4-0
 
Đội hình dự kiến


Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Badstuber, Schmelzer, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Podolski, Klose.

Đảo Faroe: Nielsen, Naes, Baldvinsson, Faero, Jacobsen, Benjaminsen, Hanssonj,
Elttor, Holst, Udsen, Edmundsson.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc