Vòng 6 Serie A: Juve hủy diệt “Bầy sói”, Milan hòa thất vọng

07:12, 30/09/2012
|

(VnMedia) - Chỉ cần 20 phút ở hiệp đấu đầu tiên, Nhà ĐKVĐ Juventus đã giải quyết số phận AS Roma trong trận derby Italia. Trong khi đó, AC Milan không thể giành trọn 3 điểm trước Parma cho dù El Shaarawy một lần nữa tỏa sáng.
 
Juventus (4-1) AS Roma: Đánh nhanh, thắng nhanh
 
Tiếp đón AS Roma trên sân nhà, thầy trò Massimo Carrera lên quyết tâm tìm lại chiến thắng sau khi bị Fiorentina cầm hòa hồi giữa tuần. Khi Roma không còn là chính mình, nhiệm vụ đó chẳng còn quá khó khăn với Nhà ĐKVĐ Serie A. Chỉ sau 20 phút thi đấu, trận derby Italia đã được định đoạt.
 
Zeman cho Roma đá 4-3-3 ngay từ đầu và Juve chẳng mong đợi gì hơn thế. Đội chủ nhà nhanh chóng phủ đầu Roma bằng lối đá nhanh và họ đã thành công. Ba bàn thắng của Pirlo, Vidal và Matri ghi trong vòng chưa đầy 20 phút của hiệp 1 một lần nữa chứng minh rằng Roma của Zeman không biết phòng ngự. Đội bóng thủ đô Italia dùng bẫy việt vị nhưng đó là lựa chọn hết sức phiêu lưu và sai lầm. Đơn giản vì Juve không chỉ cực nhanh mà còn rất tinh quái.

Ảnh minh họa
Đánh bại Roma, Juve đã trở lại đường ray chiến thắng

Một khoảng cách quá an toàn giúp Juve hưng phấn chơi cống hiến hơn, trong khi Roma trái lại, mất hết tinh thần thi đấu và hàng tiền vệ 3 người của họ gồm Tachtsidis, Florenzi và De Rossi hoàn toàn lép vế trước Vidal, Pirlo, Marchisio. Cơ hội ăn bàn vẫn chưa dừng lại. Marchisio rồi Vucinic lần lượt bị khung gỗ từ chối. 
 
Các vị khách thủ đô Roma chơi tốt hơn trong hiệp hai và rốt cuộc cũng tìm được bàn rút ngắn từ chấm 11m nhờ công của Osvaldo sau khi Bonucci phạm lỗi với Destro. Nhưng từng ấy là chưa đủ để thầy trò Zeman tránh khỏi thất bại nặng nề. Ở phút bù giờ thứ nhất, Giovinco đã ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1.
 
Chiến thắng này giúp Juve duy trì ngôi đầu bảng sau 6 vòng đấu với 16 điểm. Thực sự thì bây giờ người ta chỉ còn trông đợi ở Napoli. Đội duy nhất thuộc phần còn lại khả dĩ có thể cạnh tranh và qua mặt Juve trên đường đua Scudetto. Còn Roma, Milan, Inter, thậm chí cả Lazio đều không có hứa hẹn gì nhiều cho một cuộc lật đổ.
 
Đội hình thi đấu
 
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Vidal, Pirlo, Marchisio (Asamoah 76), De Ceglie (Pogba 84); Matri (Giovinco 76), Vucinic
 
Roma: Stekelenburg; Taddei, Burdisso, Castan, Balzaretti (Marquinhos 34); Tachtsidis (Perrotta 64), Florenzi, De Rossi; Lamela, Osvaldo, Totti (Destro 64)
 
Parma (1-1) AC Milan: Sau hy vọng là thất vọng
 
Chiến thắng 2-0 trước Cagliari giữa tuần qua chính là 3 điểm đầu tiên mà thầy trò Max Allegri giành được trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Tưởng như chiến thắng đó sẽ giúp Milan trở lại với hình ảnh của chính mình. Nhưng mọi chuyện diễn ra không hề đơn giản như thế! El Shaarawy tiếp tục nổ súng nhưng Rossoneri cũng chỉ có được 1 kết quả hòa trước Parma.
 
AC Milan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. De Jong và Ambrosini án ngữ trước hàng thủ, còn phía trên bộ tứ Nocerino, Boateng, Bojan và El Shaarawy chơi tự do liên tục thay đổi giữa vị trí tiền vệ và tiền đạo. Trong khi đó, Parma vẫn trung thành với sơ đồ 3-5-2, dù không có sự phục vụ của Valdez bị treo giò, nên hàng công trông cả vào Pabon và Amauri, người từng ghi bàn thắng cho Fiorentina ở cuối mùa trước để hạ Milan ngay ở San Siro, giáng một đòn mạnh vào tham vọng tranh Scudetto.
 
Với lực lượng nhỉnh hơn, Milan là đội nắm thế chủ động hơn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, do trời mưa nặng hạt nên chất lượng chuyên môn của trận đấu ít nhiều bị ảnh hưởng. Tình huống đáng nhớ nhất trong hiệp một có lẽ chỉ là pha đi bóng qua 3 hậu vệ của Parma của El Shaarawy.

Ảnh minh họa
Mình Shaarawy là không đủ để Milan giành 3 điểm trước Parma

Sau giờ nghỉ, Milan tấn công có nét hơn và rốt cuộc đã có bàn mở tỷ số ở phút 50. Nhận bóng từ Bojan, El Shaarawy đẩy bóng qua một hậu vệ rồi sút trong tư thế với qua giữa hai chân của Miranta. Bàn thắng thứ tư của tuyển thủ U21 Italia qua 3 trận.
 
Sau bàn thắng này, Milan còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Trong đó đáng kể nhất là cú đánh đầu chệch cột dọc của Kevin-Prince Boateng. Chắn hẳn, tiền vệ người Ghana đã rất hối tiếc với cơ hội đó khi không lâu sau Parma tìm được bàn gỡ hòa từ một tình huống cố định. Galloppa tìm được khoảng trống ở hàng rào để sút bóng vào góc gần đánh bại Abbiati.
 
1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận hòa đầu tiên của Milan ở Serie A mùa này và kết quả tạm chấp nhận được của thầy trò Max Allegri trước chuyến hành quân sang Nga gặp Zenit tại Champions League.
 
Đội hình thi đấu
 
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi (Biabiany 63), Musacci (Parolo 75), Ninis, Galloppa, Gobbi; Pabon (Belfodil 53), Amauri
 
Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Yepes, De Sciglio; De Jong, Ambrosini (Montolivo 63); Nocerino, Boateng (Robinho 70), Bojan (Pazzini 81); El Shaarawy.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc