Vòng 6 Serie A: Juve giăng bẫy “Bầy sói”

07:01, 29/09/2012
|

(VnMedia) - Từng được biết tới với biệt danh anti-Bianconeri nhưng vào thời điểm hiện tại, AS Roma dưới triều đại Zdenek Zeman chẳng có hi vọng sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại của Juventus, đặc biệt khi họ phải làm khách tại Turin.
 
Juventus – AS Roma: Giăng bẫy “Bầy sói”?
 
Giữa tuần qua, chuỗi trận toàn thắng của Juventus kể từ đầu mùa đã bị chặn đứng tại Florence. Đây cũng là trận hòa 0-0 đầu tiên của đội bóng áo trắng - đen kể từ ngày 11/3/2012 (hòa Genoa). Hiếm khi người ta chứng kiến Juve chịu trận như thế trong suốt 90 phút và cả trận hầu như không tung ra được cú sút thực sự nguy hiểm nào trước một đội chủ nhà đã chiến đấu với họ không chỉ bằng những đôi chân, mà còn bằng lòng quyết tâm của hơn 30 năm đối đầu đến mức thù hận với Juve về trên nhiều phương diện.
 
Nhưng dù thế nào  thì Juve đã nâng số trận bất bại của họ tại Serie A lên 44 trận (kể từ tháng 5/2011), với 28 trận thắng và 16 trận hòa. Họ giờ chỉ còn cách kỉ lục bất bại mà Milan của Capello đã làm được từ 1991 đến 1993 đúng 14 trận. Một trận hòa không phải là bi kịch cho Juve. Tất cả đều hiểu, rằng họ đang trải qua lịch đấu rất mệt mỏi.
 
Một trong những vị trí thi đấu thiếu hiệu quả nhất trong đội hình Juve kể từ đầu mùa là Andrea Pirlo. Được nghỉ trong trận gặp Chievo, nghĩa là có thể lực tốt nhất cho trận Fiorentina, nhưng số 21 xương sống của Juve ấy không một lần tỏa sáng, hoàn toàn mất hút ở khu trung tuyến, thất bại trong cuộc đối đầu với Pizarro, nhà đạo diễn ở phía bên kia, không có một pha đi bóng ra hồn, mất bóng đến 9 lần.

Ảnh minh họa
Khó khăn đang chờ đón Roma

Trong khi cỗ máy Juve chỉ phải duy nhất 1 lần bị mất điểm thì AS Roma dưới triều đại Zdenek Zeman cũng chẳng cho thấy nhiều đổi thay so với những mùa giải trước. Sự kiện ông trở lại Serie A với một Roma trẻ trung đầy sức sống tạo ra sự kỳ vọng rất lớn về một cuộc cách mạng mà ở đó, sự căm ghét Juve sẽ là kim chỉ nam cho Roma tiến lên.
 
Nhưng hiện tại, trong lúc Juve nếu không tấn công hay thì cũng phòng ngự giỏi và không thể bị đánh bại ở bất cứ đâu, thì Roma cho thấy điều ngược lại hoàn toàn: tấn công kém, phòng ngự như mơ ngủ và thua ngay trên sân nhà. Trận thắng 3-0 “từ trên trời rơi xuống” mà không cần phải ra sân nhờ Cagliari bị xử phạt cuối tuần trước, cùng sự trở lại của bộ đôi thủ lĩnh Totti và De Rossi, cũng không đem lại cho Roma sự tiến bộ gì so với các trận đá ở Olimpico trước khi họ đón tiếp Sampdoria.
 
Bàn thua kém may là do lỗi chủ yếu của thủ môn Stekelenburg, nhưng Roma thực tế không đủ thuyết phục là họ xứng đáng thắng. Số cú sút, số cơ hội, số pha phạt góc giữa hai đội là tương đương. Nếu như Juve biết cách để không thua nếu họ không thể thắng, thì Roma có cơ hội thắng mười mươi mà đều phung phí. Hai trận gần nhất tại Olimpico, Roma đều dẫn trước nhưng chỉ giành được 1 điểm.
 
May mắn duy nhất cho Roma, khi họ làm khách Juve ở trận cầu tâm điểm vòng 6 cuối tuần này, sẽ là việc họ không phải đá ở sân nhà Olimpico “ám muội” nữa. Nhưng sau những gì thầy trò HLV Zeman thể hiện, khó có thể tin họ đủ sức chống lại Juventus.
 
Dự đoán: 2-1
 
Đội hình dự kiến:

 
Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Quagliarella.
 
AS Roma (4-3-3): Stekelenburg; Balzaretti, Burdisso, Castan, Piris; Bradley, De Rossi, Florenzi; Totti, Osvaldo, Lamel.
 
Parma – AC Milan: Niềm tin trở lại
 
Cuối cùng thì AC Milan cũng xóa được cái dớp không thắng trên sân nhà trong cuộc đón tiếp Cagliari giữa tuần qua. Nó giúp chiếc ghế của Allegri bớt lung lay, giúp ông thở phào bước ra khỏi căn phòng kín trên khán đài mà không còn phải cúi đầu. Một chiến thắng, dù ít nhiều có dấu ấn của may mắn vì chiếc thẻ đỏ đến rất “đúng lúc” của Conti, và cả rổ cơ hội bị phung phí từ đội khách, vẫn mang đến quá nhiều sự tươi mát cho một đội bóng khô hạn niềm tin trong suốt gần 1 tháng, kể từ 3 điểm trước Bologna.
 
Tại San Siro hôm đó, De Sciglio và El Shaarawy đều chơi chững chạc thật sự, bên cạnh những cầu thủ đã thành danh như Montolivo, Abate, De Jong... Trong cái rủi, người ta đã nhìn thấy cái may khi sự ra đi của Ibra và Cassano đã tạo môi trường rộng rãi và trong lành, để một El Shaarawy chưa đầy 20 tuổi từng bước lớn mạnh. Với 6 cú sút, El Shaarawy đã mang về 2 bàn thắng, và quan trọng hơn là 3 điểm cho Rossoneri.

Ảnh minh họa
Niềm tin đã trở lại với AC Milan

Chiến thắng quan trọng đó đưa Milan vươn lên thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đó là bước đệm quan trọng để họ tiến đánh Ennio Tardini, nơi mà Parma cũng chẳng vui vẻ gì trong 5 vòng đấu đầu tiên. Kể từ ngày khai màn, thầy trò Roberto Donadoni mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Chievo. Còn lại là 4 trận đấu chỉ biết tới hòa và thua.
 
Donadoni đã từng là 1 trong những huyền thoại của sân San Siro. Nhưng trong lần gặp lại đội bóng cũ đêm nay, chiến lược gia 49 tuổi này cũng có một tương lai u ám chẳng khác người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Max Allegri.
 
Parma không phải là cái tên quá khó đối với Rossoneri nếu biết rằng trong suốt 10 năm qua, Parma chỉ thắng 2/22 trận đấu và thua tới 16 lần. Khó khăn thêm chồng chất với Parma khi họ sẽ không có được sự phục vụ của bộ 3 Jaime Valdes (treo giò), Fabiano Santacroce và Rafaelle Palladino (chấn thương). Trong bối cảnh đó, 1 điểm cũng là nhiệm vụ khó khăn với thầy trò Donadoni.
 
Dự đoán: 1-2
 
Đội hình dự kiến:
 
Parma: Mirante - Zaccardo, Paletta, Lucarelli - Rosi, Parolo, Morrone, Galloppa, Gobbi - Pabon, Belfodil.
 
AC Milan: Abbiati - Abate, Bonera, Mexes, De Sciglio  - Ambrosini, De Jong, Nocerino - Robinho, Pazzini, El Shaarawy.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc