Vòng 5 Serie A: Juve kéo kỉ lục tới Florence

08:08, 25/09/2012
|

(Vnmedia) - Hạ gục Chievo, Nhà ĐKVĐ Juventus đã nâng tổng số trận bất bại tại Serie A lên con số 43. Với phong độ hiện có, nhiều khả năng kỉ lục này sẽ tiếp tục được “Lão bà” nối dài trên đất Florence.
 
Cho dù không còn sự hiện diện của HLV Antonio Conte trên băng ghế huấn luyện, Juventus vẫn có màn khởi đầu trong mơ tại Serie A mùa này. Không chỉ bảo toàn chuỗi trận bất bại, Nhà ĐKVĐ Serie A còn giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 trận ra quân. Đó là chưa kể trận hòa đầy bản lĩnh của họ trên Stamford Bridge trong trận khai màn Champions League.
 
Nếu như ở mùa giải trước, điểm yếu lớn nhất của cỗ máy Bianconeri nằm ở hàng công thì ở mùa giải năm nay, thực tại ấy đã được giải quyết triệt để. Minh chứng là sau 4 trận đấu, Juve chính là đội bóng có sức tấn công hiệu quả nhất (11 bàn thắng). Điều dễ nhận thấy là lối chơi của đội bóng thành Turin không phụ thuộc vào bất cứ nhân tố nào. Tính tới thời điểm này của Serie A, 3 mũi nhọn Sebastian Giovinco - Mirko Vucinic - Fabio Quagliarella đều có được 2 bàn thắng.

Ảnh minh họa
Juventus đang có màn khởi đầu trong mơ tại Serie A 2012-13

Trong khi đó, Kwadwo Asamoah, người mới cập bến Juventus Arena trong mùa Hè vừa qua, cũng để lại dấu ấn với 3 đường kiến tạo. Cựu tiền vệ Udinese chính là người đang dẫn đầu bảng xếp hạng những chân chuyền xuất sắc nhất tại Serie A. Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Juve còn là 1 trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất (2 bàn thua sau 4 vòng đấu). Điều đó cho thấy, sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của "Lão bà" vẫn đang hoạt động vô cùng hiệu quả.
 
Sức bật lớn nhất của Juventus trong những trận đấu vừa qua đến từ tam giác Andrea Pirlo - Claudio Marchisio - Arturo Vidal. Lối chơi cơ động của bộ 3 này giúp tuyến giữa của Nhà ĐKVĐ Serie A hoàn toàn lấn lướt trước các đối thủ còn lại ở Serie A. Lối chơi đồng đều trên các tuyến của Juve còn thể hiện ở chiều sâu đội hình mà HLV tạm quyền Massimo Carrera đang có. Minh chứng là ở trận đấu cuối tuần qua, dù không có sự góp mặt của Pirlo - Vidal - Giovinco, "Lão bà" vẫn dễ dàng đánh bại Chievo với tỉ số 2-0.
 
Điểm nhấn trong chiến thắng trước "Lừa bay" chính là phong độ ấn tượng của Fabio Quagliarella. Sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận khai màn Champions League, cựu tiền đạo Udinese đã hoàn tất tuần thi đấu ấn tượng của mình bằng cú đúp vào lưới Chievo. Màn trình diễn ấn tượng của Quags giúp Massimo Carrera có thêm những lựa chọn trên hàng công trong tình thế Juve cần xoay tua đội hình để đảm bảo phong độ ổn định trên mọi đấu trường.
 
Với phong độ ấn tượng đang có, chắc chắn Juve sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trong chuyến ghé thăm Florence đêm nay. Sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Chievo, Andrea Pirlo, Stephan Lichtsteiner và Arturo Vidal sẽ trở lại đội hình xuất phát. Lucio nhiều khả năng sẽ vẫn chiếm suất đá chính ở hàng phòng ngự 3 người.
 
Nếu như ở mùa giải trước, Fiorentina phải căng sức cho cuộc chiến trụ hạng thì ở mùa giải năm nay, họ đang có sự khởi đầu không tệ dưới triều đại Vicenzo Montella. Ngay sau khi kí hợp đồng 2 năm với sân Artemio Franchi, cựu tiền đạo Roma đã tạo nên một Viola mạnh mẽ trong tấn công. Bằng chứng là tiền đạo Stevan Jovetic đã có tới 4 bàn thắng/4 trận đấu. Mặc dù gục ngã trước Napoli và bị Parma cầm hòa nhưng Fiorentina lại đang duy trì phong độ khá tốt trên sân nhà (thắng cả Udinese và Catania).

Ảnh minh họa
HLV tạm quyền Massimo Carrera đang làm tốt nhiệm vụ của Conte tại Juve

Với 7 điểm trong tay, Fiorentina đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ngoài Stevan Jovetic, Juve cần đặc biệt chú ý tới Borja Valero, miếng ghép quan trọng ở tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-2-1 của Viola. Cựu tiền vệ Villarreal cũng đã có được 2 đường kiến tạo thành bàn sau khi chuyển tới Artemio Franchi hồi mùa Hè vừa qua.
 
Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Fiorentina khó lòng cản bước Juve vào thời điểm này. Còn nhớ ở cuộc chạm trán gần nhất, Viola đã chịu thảm bại 0-5 trước Nhà ĐKVĐ Serie A ngay tại sân nhà. Tính rộng ra, trong 8 cuộc đối đầu vừa qua, đội bóng vùng Florence chưa một lần biết mùi chiến thắng trước "Lão bà". Juve đang sở hữu chuỗi 43 trận bất bại tại sân chơi số 1 xứ mỳ ống. Và sẽ không bất ngờ nếu kỉ lục đó tiếp tục được nối dài ngay tại Artemio Franchi.
 
Ở các trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 5, AC Milan sẽ trở về sân nhà tiếp đón Cagliari. Đây có thể sẽ là trận đấu quyết định tương lai của HLV Max Allegri bởi trong 4 vòng đấu vừa qua, Rossoneri đã để lại sự thất vọng lớn với 3 trận thua muối mặt trước Sampdoria, Atalanta và Udinese. Với vỏn vẹn 3 điểm trong tay, Milan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Mặc dù có lợi thế sân nhà trong cuộc đón tiếp Cagliari nhưng thực tế là kể từ khi San Siro chuyển sang sử dụng mặt sân nhân tạo, đội bóng của Allegri vẫn chưa biết mùi chiến thắng.
 
Trong khi đó, người hàng xóm Inter cũng có màn khởi đầu thất vọng khi thua 2 trong 4 vòng đấu đã qua. Thất bại 0-2  trước Siena cuối tuần qua một lần nữa chứng minh cái dớp sân nhà của 2 đội bóng thành Milan ở mùa giải năm nay. Rất may cho Nerazzurri là ở vòng đấu này, họ chỉ phải gặp Chievo, đội bóng vừa để thua 3 trận liên tiếp trước Parma, Lazio và Juventus.
 
Ngoài ra, còn có một trận đấu nữa rất đáng chú ý ở vòng đấu này. Đó chính là cuộc chạm trán giữa Napoli và Lazio, 2 đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần qua, cả Napoli và Lazio đều gây thất vọng khi đánh mất chuỗi trận toàn thắng trước Catania và Genoa. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò Vladimir Petković bởi trong 3 lần ghé thăm San Paolo gần nhất, họ chưa biết mùi chiến thắng.

Lịch thi đấu vòng 5 Serie A

1h45 ngày 26/9: Fiorentina – Juventus

1h45 ngày 27/9: AC Milan – Cagliari; Roma – Sampdoria; Catania – Atalanta; Chievo - Inter Milan; Genoa – Parma; Napoli – Lazio; Torino – Udinese; Pescara - Palermo

1h45 ngày 28/9: Siena - Bologna


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc