Vòng 5 La Liga: Gượng dậy nổi không, Real Madrid?

07:06, 22/09/2012
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ quay trở về với thực tại rằng họ đang kém Barca 8 điểm tại La Liga. Liệu thầy trò huấn luyện viên Mourinho có vượt qua được nỗi ám ảnh này tại vòng 5 La Liga?
 
Rayo Vallecano - Real Madrid: Niềm vui Champions League có giúp Real hết buồn tại La Liga?
 

Ảnh minh họa

Vấn đề tâm lý đang là rào cản để Real vươn tới chiến thắng

Tại vòng 5 La Liga, Barcelona sẽ là đội bóng đá trước Real Madrid. Nếu Barcelona có được chiến thắng trước Granada trên sân nhà Nou Camp, khoảng cách giữa Barca và Real sẽ là…11 điểm sau 5 vòng đấu. Một chiến thắng cho Barca là điều dễ dự đoán nhưng không ai đoán trước được Real có thể bị bỏ xa như vậy khi La Liga chỉ mới trải qua 5 vòng đấu.
 
Những lủng củng nội bộ, những mâu thuẫn trong phòng thay đồ đang khiến Real Madrid tỏ ra…bối rối tại La Liga. Có thể thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang có chút niềm vui sau chiến thắng trước Man City tại Champions League giữa tuần qua. Nhưng điều đó là không đủ để khỏa lấp những…nỗi buồn mà các cầu thủ Real đang có.
 
Real Madrid đang đánh mất hình ảnh của một nhà vô địch với số điểm kỷ lục 100 và số bàn thắng lên tới 121 bàn ở mùa giải trước. 4 điểm sau 4 vòng đấu và xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng là điều mà ít ai nghĩ dám nghĩ về Real thời điểm này. Vào lúc này, người hâm mộ đang nghĩ tới cuộc đua song mã tới chức vô địch là Barcelona và…Malaga – đội bóng đang xếp thứ 2 với 10 điểm chứ không phải là Real như thường lệ.
 
Đối đầu với Rayo Vallecano đang xếp vị trí thứ 6, không khó khăn để Real chiến thắng nếu như tất các các học trò của Mourinho đều đồng lòng với quyết tâm có được 3 điểm. Nhìn lại bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của C.Ronaldo vào lưới Man City tại Champions League có thể thấy được ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn luôn khát khao muốn cống hiến cho đội bóng.  
 
Có thể những bất ổn trong quan hệ của các cầu thủ Real vẫn còn đó nhưng chiến thắng trước Man City sẽ là cú hích tinh thần rất lớn để Real tìm lại chính mình tại La Liga. Dù phải thi đấu trên sân nhà của Rayo Vallecano nhưng xét trên mọi phương diện, Real vẫn là đội bóng đẳng cấp hơn và hoàn toàn có khả năng giành được 3 điểm để có được chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa. Nên nhớ rằng chiến thắng gần nhất của Vallecano trước Real đã cách đây…15 năm trên sân Teresa Rivero với tỷ số 1-0 vào năm 1997.
 
Dự đoán: Rayo Vallecano 1-4 Real Madrid

Barcelona – Granada: Đau đầu vì hàng phòng ngự

Ảnh minh họa

Hàng phòng ngự của Barcelona đang gặp nhiều vấn đề

Nếu Real Madrid đang đau đầu vì…nỗi buồn của các cầu thủ thì Barcelona đang lo lắng cho những chấn thương của Pique, Puyol hay Jord Alba. Trong trận đấu gặp Spartak Moscow vào giữa tuần, niềm vui của Barca là chiến thắng 3-2 nhưng nỗi buồn lớn nhất đó chính là chấn thương của Pique.
 
Đối đầu với một Granada yếu hơn về mọi mặt, lại được chơi trên sân nhà Nou Camp, nhiều khả năng Barca sẽ chỉ đá với 3 hậu vệ là Alves, Mascherano và Adriano để dùng tấn công là phòng ngự. Với 4 trận toàn thắng kể từ đầu mùa cùng phong độ ổn định của Messi, Barca sẽ không phải quá lo lắng trong khâu ghi bàn của các cầu thủ. “Cái khó ló cái khôn”, nhiều khả năng huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ có cơ hội để thử nghiệm Alex Song ở vị trí đá trung vệ thay vì vị trí sở trường tiền vệ trung tâm của cầu thủ này.
 
Messi vẫn đang có được phong độ ổn định khi ghi 10/19 bàn thắng cho Barca từ đầu mùa. Thêm vào đó, Tito Vilanova có thể yên tâm nơi hàng công bởi Tello cũng đang có được phong độ đỉnh cao. Đặc biệt trong trận đấu gặp Spartak Moscow vừa qua, tiền đạo trẻ này đã ghi được một bàn thắng và kiến tạo một bàn. Nhiều khả năng anh sẽ được đá chính cùng với Messi và Pedro vào đêm nay.
 
Một chiến thắng với cách biệt không quá lớn dành cho Barca là điều mà nhiều nhà chuyên môn nhận định cho trận đấu giữa Barca và Granada. Vào thời điểm này, Barca chỉ cần có 3 điểm để duy trì khoảng cách với kình địch Real và hạn chế tối đa chấn thương của các cầu thủ.
 
Dự đoán: Barcelona 2-0 Granada
 
Lịch thi đấu vòng 5 La Liga:

Thứ 7 :
21:00 Real Zaragoza – Osasuna
23:00 Celta de Vigo – Getafe

Chủ nhật:
01:00 Real Betis – Espanyol
03:00 Barcelona – Granada
17:00 Mallorca – Valencia
21:00 Levante - Real Sociedad
23:00 Atlético Madrid - Real Valladolid

Thứ hai:
00:50 Athletic Bilbao – Málaga
02:30
Rayo Vallecano - Real Madrid

Thứ ba:
02:30 Deportivo La Coruna - Sevilla


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc