Vòng 4 Serie A: Cạm bẫy chờ đại gia

07:00, 22/09/2012
|

(VnMedia) - Sau trận hòa tại Stamford Bridge, Juventus sẽ trở lại sân nhà đón tiếp Chievo, đội bóng mà ở 5 trận đối đầu gần nhất, họ chưa thể đánh bại. Trong khi đó, AC Milan sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Udinese.
 
Juventus - Chievo: "Lừa bay" gẫy cánh
 
Trận hòa oanh liệt 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 trên sân Chelsea cho thấy Juventus quả thực là đội bóng không dễ bị đánh bại. Họ đã thực sự trở lại với hình ảnh vốn có của mình sau thảm họa Calciopoli. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà Antonio Conte xây dựng đã trở thành "lô cốt" khó bị khoan phá với bất cứ đội bóng nào. Chuỗi 42 trận bất bại tại Serie A là con số đủ để chứng minh bản lĩnh của "Lão bà" ở mùa giải năm nay.
 
Và tất nhiên, đội bóng áo đen – trắng không muốn chuỗi thành tích này bị phá vỡ khi trở về sân nhà tiếp đón Chievo ở vòng 4 Serie A, đội bóng vừa để thua Lazio 1-3 ngay tại sân nhà. Do lịch thi đấu dày đặc (làm khách trước Fiorentina giữa tuần tới) nên nhiều khả năng bộ tứ Giovinco, Vidal, Pirlo và Lichtsteiner sẽ được nghỉ dưỡng sức.

Ảnh minh họa
Đánh bại Juve là mục tiêu khó khăn của bất cứ đội bóng nào

Ở trận hòa tại Stamford Bridge vừa qua, Arturo Vidal đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ngoài khả năng bọc lót hàng thủ, tiền vệ người Chile còn trực tiếp lập công giúp "Lão bà" giành điểm trước dàn sao The Blues. Trong tình thế phải dưỡng sức cho Vidal, Juve cũng không quá lo lắng bởi Giaccherini hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí này.
 
Rõ ràng, điểm mạnh lớn nhất của Juve trong 2 mùa giải qua đến từ hàng thủ và khu trung tuyến. Điều đó được thể hiện trong trận hòa trước Chelsea. Cho dù có hàng công khá mạnh nhưng Nhà ĐKVĐ Champions League cũng chỉ có thể tìm thấy cơ hội từ những cú sút xa. Hai trong số đó đã trở thành bàn thắng.
 
Cho dù đang dẫn đầu Serie A với 3 trận toàn thắng nhưng phong độ ấy của Juve chưa thể khẳng định, họ sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước Chievo. Lấy thành tích đối đầu làm hệ quy chiếu: 5 trận gần đây, “Lão bà” chưa thể đánh bại được “Lừa bay”. Họ hòa 4 và thua 1 trước đội bóng này. Sẽ là hơi bi quan nếu cho rằng Juve thất bại trước Chievo nhưng một kết quả hòa, như 4 lần đối đầu liên tiếp gần đây rất có thể sẽ xảy ra. Nói tóm lại, Bianconeri cần phải thận trọng trước Chievo.
 
Dự đoán: 1-1
 
Đội hình dự kiến:

 
Juventus: Buffon - Lucio, Barzagli, Chiellini - Isla, Marchisio, Pogba, Giaccherini, Asamoah - Vucinic, Quagliarella.
 
Chievo: Sorrentino - Sardo, Dainelli, Cesar, Jokic - Vacek, Rigoni, Hetemaj - Thereau, Cruzado - Pellissier.
 
Udinese - AC Milan: Cái kết buồn cho Allegri?
 
Trải qua 3 vòng đấu tại Serie A, AC Milan mới chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm nhờ chiến thắng trên sân Bologna. Còn tại sân nhà San Siro, thầy trò Max Allegri đã 2 lần phải chịu cảnh “muối mặt” trước Sampdoria và Atalanta. Đây là lần đầu tiên sau 83 năm, Rossoneri mới để thua 2 trận liên tiếp ngay tại sào huyệt của mình.
 
Đó là chưa kể trận hòa đáng thất vọng của họ trước Anderlecht trong trận khai màn Champions League giữa tuần qua. Điều kì lạ là kể từ khi sân San Siro chuyển sang mặt sân nhân tạo, cả 2 đội bóng thành Milan đều chưa thể ca khúc khải hoàn. Và tất nhiên, HLV Max Allegri là người phải chịu sức ép lớn nhất.
 
Nhưng đỉnh điểm của những bất ổn không đến từ những kết quả nghèo nàn mà tới từ chính những con người của đội bóng áo đỏ đen. Bất đồng lên đỉnh điểm, HLV Max Allegri và tượng đài của Milan, Filippo Inzaghi (đang dẫn dắt đội U17 của Milan) suýt nói chuyện bằng “tay chân” ngay trên sân tập. Đã lâu rồi Rossoneri mới trải qua một cuộc khủng khoảng nghiêm trọng và toàn diện như vậy. Và có lẽ chỉ một chiến thắng mới xua đi đám mây đen u ám ở Milan lúc này.

Ảnh minh họa
Max Allegri là người phải "hứng mũi chịu sào" về phong độ của AC Milan

Trong bối cảnh như vậy, Milan lại có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tới sân Friuli của Udinese, đội bóng cũng đang khát điểm sau khi chỉ có vỏn vẹn 1 trận hòa sau 3 vòng đấu. Vẫn biết sân nhà là điểm tựa của Udinese (13 trận thắng mùa 2011/12) nhưng Milan cũng có niềm tin khi là một trong hai đội bóng cùng Inter từng đánh bại đội chủ nhà ở mùa trước. Nếu không có một kết quả khả quan, có thể HLV Allegri sẽ không tránh khỏi một kết cục bi đát khi mà tất cả đều đang chống lại ông.
 
Nhưng xét cho cùng, cuộc khủng hoảng mà Milan đang gánh chịu xuất phát từ cuộc chảy máu lực lượng trong mùa Hè vừa qua. Phó Chủ tịch Adriano Galliani đã thản nhiên bán đi 2 ngôi sao sáng nhất, Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic. Những nhân tố mới đến như Riccardo Montolivo, Bojan Krkic hay Nigel De Jong khó lòng tạo nên sự thay đổi một sớm một chiều.
 
Max Allegri chỉ là người “hứng mũi chịu sào”. Nếu không muốn theo chân đồng nghiệp Giuseppe Sannino, người vừa bị Palermo sa thải ở vòng đấu trước, Allegri cần đánh bại Udinese. Một trận đấu hơn cả ý nghĩa 3 điểm, bởi có thể, nó cứu vãn cả mùa giải của Rossoneri và chính Allegri.

Dự đoán: 1-1
 
Đội hình dự kiến

Udinese: Padelli – Benatia – Danilo – Domizzi – Basta – Allan – Pinzi – Fabbrini – Pasquale- Barreto – Di Natale.

AC Milan: Abbiati – Abate – Mexes – Bonera – Antonini – Ambrosini – de Jong – Nocerino – Boateng – Pazzini – El Shaarawy.

 Lịch đấu vòng 4 Serie A

Thứ Bảy 22/9:

23h00 Parma - Fiorentina

Chủ nhật 23/9:

01h45: Juventus - Chievo;
17h30: Sampdoria - Torino;
20h00: Atalanta – Palermo
Bologna – Pescara
Cagliari – Roma
Catania – Napoli
Inter – Siena
Udinese - Milan

Thứ Hai 24/9:
01h45: Lazio - Genoa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc