Vòng 4 Serie A: Cả thành Milan "đổ sập"

06:12, 24/09/2012
|

(VnMedia) - Hai đội bóng thành Milan tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng ở vòng 4 Serie A. Trong khi Inter gục ngã trên sân nhà trước Siena thì người hàng xóm Milan cũng phải nếm trái đắng trước Udinese.
 
Lĩnh 2 thẻ đỏ, Milan gục ngã ở Friuli
 
Bước vào chuyến làm khách trước Udinese, thầy trò Max Allegri vẫn chưa thể thoát khỏi nỗi ám ảnh khi để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trước Sampdoria và Atalanta. Khi phong độ sân nhà vẫn còn là bài toán nan giải thì Rossoneri tiếp tục phải nếm mùi thất bại.
 
Thực tế thì AC Milan mới là đội nhập cuộc tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng lợi thế sân nhà giúp Udinese sớm giành lại thế trận. Thắng thế trong cuộc chiến tại giữa sân, đội chủ nhà có nhiều bóng và liên tục nhồi bóng cho thủ quân Antonio Di Natale trên hàng tiền đạo.
 
Chân sút kì cựu người Italia liên tục nã đại bác về phía khung thành Christian Abbiati, cũng phải đợi đến gần cuối hiệp 1, Udinese mới có thể chuyển hóa được lợi thế ép sân thành bàn thắng. Phút 40, từ một pha treo bóng không có gì quá nguy hiểm, thủ môn Abbiati đã không thực sự quyết đoán trong pha cản phá, tạo điều kiện cho Ranegie đánh đầu vào lưới. Đội chủ nhà vươn lên dẫn điểm trong thế trận chẳng có gì vượt trội.

Ảnh minh họa
AC Milan nối dài chuỗi trận thất vọng tại Friuli

Bước sang hiệp 2, Milan đẩy cao đội hình tấn công và họ sớm có được bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 54, trong pha bóng phối hợp nhanh trước vòng cấm Udinese, tiền đạo Stephan El Shaarawy đã tung cú sút xa tuyệt đẹp bằng chân phải, bóng găm vào góc chết khung thành Udinese.
 
Sau bàn gỡ hòa, Milan thừa thắng xông lên, tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ về khung thành Udinese. Tuy nhiên, sau một pha tổ chức phòng thủ chống phạt góc có phần thiếu tập trung, Milan đã phải trả giá đắt.

Phút thứ 67, Zapata phạm lỗi với Ranegie trong vòng cấm. Anh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Udinese được hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, Di Natale không mắc sai lầm nào, dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Abbiati mang về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà.
 
Trong thời gian còn lại của trận đấu, Max Allegri đã làm mọi cách để có thể tìm kiếm được ít nhất là kết quả hòa nhưng đáp lại sự mong mỏi của ông vẫn là những pha bóng bế tắc của các học trò. Đỉnh điểm của màn trình diễn tồi tệ này chính là chiếc thẻ đỏ vô duyên của Kevin-Prince Boateng, cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2.
 
Trắng tay tại Friuli, AC Milan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm sau 4 trận đấu ra quân. Với thất bại này, chiếc ghế của HLV Allegri tiếp tục lung lay dữ dội, chưa ai dám khẳng định ông sẽ tiếp tục chỉ đạo ở trận gặp Cagliari tối thứ 4 tới!

Đội hình thi đấu

Udinese: Brkic, Benatia, Danilo, Coda, Faraoni (Badu 61’), Allan, Pinzi, Pereyra, Pasquale, Ranegie, Di Natale (Fabbrini 87’).

Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, Mesbah, Montolivo, Ambrosini (Boateng 52’), Nocerino (Bojan 80’), Emanuelson (Acerbi 69’), Pazzini, El Shaarawy.
 
Inter lại “chết” trên sân nhà
 
Ở vòng đấu trước, Inter Milan đã đánh bại tân binh Torino 2-0 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, đó là thành tích họ làm được khi rời xa mái nhà Giuseppe Meazza. Còn khi trở lại mảnh đất “ma ám” này, đoàn quân dưới quyền Andrea Stramaccioni lại bất ngờ để thua Siena với tỉ số 0-2!
 
Lợi thế sân nhà giúp Inter tạo nên thế trận toàn diện trước Siena ở hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, tất cả những cơ hội ngon ăn của Nerazzurri đều trôi qua mũi giày của Esteban Cambiasso, Wesley Sneijder rồi Antonio Cassano. Sự vô duyên của các chân sút Inter tiếp tục kéo dài sang hiệp đấu thứ hai.

Ảnh minh họa
Inter vẫn chưa có được chiến thắng nào trên sân nhà ở mùa giải này

Khi hàng công vẫn chưa thể nổ súng thì hàng thủ Inter đã bộc lộ những sai lầm. Phút 74, Siena bất ngờ vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm dễ dàng của Vergassola sau đường chuyền của Calaio. Không dừng lại ở đó, vào phút bù giờ thứ 2, thủ thành Handanovic còn phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa sau cú đánh đầu cận thành của Valiani.
 
Gạt qua yếu tố chuyên môn, Inter đã thực sự gặp vấn đề tâm lý khi chơi tại Giuseppe Meazza. Thành tích sân khách và sân nhà của Inter hoàn toàn trái ngược, họ thắng toàn bộ 4 trận chính thức khi xa nhà từ đầu mùa, hiệu số 10-0, nhưng bất lực hoàn toàn tại thảm cỏ thân thuộc Giuseppe Meazza, mặt sân mới chuyển sang sử dụng mặt cỏ nhân tạo hồi tháng 6.
 
Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Napoli bất ngờ bị Catania cầm hòa 0-0 . Với kết quả này, đội bóng của Walter Mazzarri đã kết thúc chuỗi trận toàn thắng ở con số 3. Họ bị Juventus bỏ xa 2 điểm trên bảng xếp hạng.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc