Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Những đôi chân mỏi mệt

07:40, 14/09/2012
|

(VnMedia)Cuối tuần này, sân cỏ nước Anh lại sôi động trở lại với các trận đấu ở vòng 4 giải Ngoại hạng. Những “đại gia” như Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool đang lo lắng về lực lượng khi nhiều trụ cột chấn thương.
 

Ảnh minh họa

                                       Liệu Chelsea có thể giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu?

Premier League là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều đội bóng nước Anh cung cấp khá nhiều tuyển thủ quốc gia các nước châu Âu. Giữa tuần qua, lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã kết thúc và kèm theo đó là “virus FIFA” đã ảnh hưởng nặng nề tới nhiều đội bóng “xứ sở sương mù”.
 
Ở vòng 4 cuối tuần này, các đội bóng thuộc hàng đại gia tại “xứ sở sương mù” đều được gặp những đối thủ dưới cơ, cơ hội để họ giành trọn 3 điểm, từ đó tiếp tục chiếm giữ những vị trí cao trên bảng tổng sắp. Vấn đề lo lắng nhất là liệu các tuyển thủ sau khi làm nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia sẽ trở về đội bóng thi đấu với trạng thái nào.
 
Chelsea có khá nhiều cầu thủ trở về sau vòng loại World Cup 2014 như: Lampard, Carhill, Bertrand (Anh), Hazard (Bỉ), Oscar, David Luiz (Brazil)… Chính vì thế, HLV Di Matteo sẽ có phải có những sắp xếp nhân sự hợp lý cho trận đấu cuối tuần. Tâm điểm chú ý chắc chắn sẽ đổ dồn vào cuộc đấu giữa QPR và Chelsea tại Loftus Road, nơi đội khách đang nuôi tham vọng giành trận thắng thứ 4 liên tiếp kể từ đầu giải.
 
Trong mùa hè vừa qua, Chelsea chính là đội chi đậm nhất tại Premier League. Chủ tịch Roman Abramovich đã chi ra tổng cộng 80 triệu bảng để mang về 6 bản hợp đồng chất lượng bao gồm Eden Hazard, Oscar, Marko Marin, Thorgan Hazard, Victor Moses và Cesar Azpilicueta. Mục tiêu của tỉ phú người Nga là biến “The Blues” trở thành một trong những đội bóng chơi tấn công quyến rũ và đẹp mắt nhất châu Âu.
 
Ở đấu trường Premier League, đại diện tới từ thành London vẫn đang là đội duy nhất bất
bại. 3 trận mở màn, họ thắng cả 3, với những chiến thắng 2-0 trước Wigan, 4-2 trước Reading và 2-0 trước Newcastle. Và đêm mai, có thể sẽ là trận thắng thứ 4.
 
Cũng giống như Chelsea, trong mùa hè vừa qua, Chủ tịch Tony Fernandes tiếp tục vung tiền để thay máu QPR. 11 tân binh đã được đưa về và cũng ngần ấy cái tên ra đi. Tuy nhiên, có lẽ do chưa thể có được những sự ăn ý nhất định nên QPR vẫn thi đấu rất phập phù. 3 trận đã qua, họ thua 2 và chỉ hòa 1.
 
Một “đại gia” khác là Man Utd lại đang “méo mặt” vì nhiều trụ cột dính chấn thương khi làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia. Hôm qua, đích thân HLV Luis Van Gaal của Hà Lan đã lên tiếng khẳng định tiền đạo Van Persie chỉ bị chấn thương nhẹ, nghỉ ngơi vài ngày là có thể thi đấu. Tuy nhiên, HLV Ferguson vẫn đang rất lo lắng bởi những trận đấu vừa qua của “Quỷ đỏ” đều có dấu ấn của chân sút người Hà Lan.
 
Cuối tuần này, Man Utd sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Wigan. Mùa trước, chính trận thua 0-1 đã khiến thầy trò Alex Ferguson đánh mất chức vô địch vào tay kình địch Man City. Vì thế, một chiến thắng là điều cần thiết để giúp họ quên đi cứ ức buồn đã qua.
 
Rooney đang gặp chấn thương dài hạn, khả năng Van Persie vẫn còn bỏ ngỏ, HLV Ferguson chỉ còn biết trông chờ vào bộ đôi Javier Hernandez và Danny Wellbeck. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của chiến lược gia người Scotland là những chấn thương của tiền vệ Kagawa, hậu vệ Phil Jones… Nhiều trụ cột trở về chấn thương khiến Old Trafford trở thành “bệnh viện” và đội hình Man Utd sẽ phải chắp vá khá nhiều.
 
Ở vòng 4 cuối tuần này,  ĐKVĐ Man City sẽ có chuyến làm khách nhiều may rủi đến Britannia. Stoke là đội bóng chơi rất khó chịu trên sân nhà và dù Man City có hưng phấn và mạnh mẽ đến đâu, họ cũng phải lên dè chừng. Man “xanh” cũng có nhiều trụ cột phải làm nhiệm vụ quốc gia nhưng may mắn cho HLV Mancini khi ông không phải đón nhận “thương binh” trở về Etihad. Nếu chơi đúng phong độ, Man City hoàn toàn có thể giành điểm trên sân của Stoke.
 
Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn nhất kể từ đầu mùa giải khi đoàn quân HLV Rodgers vẫn thể hiện bộ mặt thi đấu nhợt nhạt. Đến làm khách trên sân Ánh sáng, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đá rắn và khả năng phòng ngự chắc chắn của chủ nhà Sundland.
 
Riêng với Arsenal, sau chiến thắng ấn tượng trước Liverpool ở vòng 3 với tỷ số 2-0, đoàn quân HLV Wenger sẽ được chơi trên sân nhà Emirates đón tiếp tân binh Southampton. Đây chính là cơ hội lớn để The Gunners giành 3 điểm tối đa để giữ hưng phấn chiến thắng trong những trận đấu khó khăn hơn phía trước.
 
Lịch thi đấu vòng 4 giải Ngoại hạng Anh
 
15/09 18:45     Norwich City - West Ham       

15/09 21:00     Arsenal - Southampton                        

15/09 21:00     Aston Villa - Swansea

15/09 21:00     Fulham - West Brom               

15/09 21:00     Man Utd - Wigan                    

15/09 21:00     QPR - Chelsea            

15/09 21:00     Stoke City - Man City             

15/09 23:30     Sunderland - Liverpool                        

16/09 22:00     Reading - Tottenham               

18/09 02:00     Everton - Newcastle


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc