Vòng 4 La Liga: Tâm điểm không phải là…bóng đá

07:01, 15/09/2012
|

(VnMedia)- Những nỗi buồn vu vơ, những…giận hờn trách móc của những ngôi sao tại La Liga mới chính là những vấn đề đáng quan tâm của người hâm mộ cuối tuần này.
 
La Liga đã trở lại sau khi các cầu thủ tập trung cùng đội tuyển quốc gia tham dự Vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, sự háo hức của người hâm mộ dành cho bóng đá Tây Ban Nha cuối tuần này sẽ nhường chỗ cho những nỗi buồn vu vơ của các cầu thủ, đặc biệt là C.Ronaldo. Tiền vệ của Real đã không cảm thấy hài lòng với cách hành xử của đội bóng dành cho anh. Đến thời điểm này người hâm mộ vẫn đang băn khoăn cụ thể C.Ronaldo buồn vì lý do gì khi anh đang được đối xử như một "Ông hoàng" của thế giới bóng đá hiện đại. Không chỉ có C.Ronaldo buồn mà ngay cả Fabregas của Barcelona cũng cảm thấy lạc lõng trong đội hình toàn sao của huấn luyện viên Tito Vilanova.
 
Getafe – Barcelona : Barca lo ngại Messi dính "Virus FIFA"
 

Ảnh minh họa

Messi sẽ tiếp tục giúp Barca thăng hoa vào đêm nay?


Messi đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Barca tại La Liga thời điểm này với 4 pha lập công. Tuy nhiên, việc Messi thi đấu cả 180 phút cùng đội tuyển Argentina trong đợt tập trung vừa qua sẽ khiến huấn luyện viên Tito Vilanova phải lo lắng về vấn đề thể lực. Trong số 17 cầu thủ Barcelona thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia vừa qua thì Messi, Alves và Montoya là những cầu thủ được sử dụng nhiều nhất. Messi thi đấu cho đội tuyển Argentina, Alves thi đấu cho Brazil và Montoya tập trung cùng đội tuyển U21 Tây Ban Nha.
 
Messi là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong số các cầu thủ Barca tập trung cùng đội tuyển khi ra sân trọn vẹn trong cả 2 trận đấu. Trong trận đấu với Paraguay, Messi đã tỏa sáng với một pha lập công. Trong trận đấu với Peru, tiền đạo của Barca đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 2.
 
Xếp sau Messi về số thời gian thi đấu cho đội tuyển là hậu vệ Dani Alves. Hậu vệ của Barca đã chơi 151 phút trong trận đấu với Nam Phi và Trung Quốc. Trong khi đó Martin Montoya chơi tổng cộng 152 phút trong màu áo đội tuyển U21 Tây Ban Nha gặp Thụy Sỹ và Croatia. Trong khi đó những cầu thủ khác như Adriano chơi 29 phút và tiền đạo David Villa chơi 38 phút. Điều đáng lo ngại nhất cho Barca là liệu Messi có đủ thể lực để chơi tốt cho trận đấu gặp Getafe tại vòng 4 La Liga cuối tuần này hay không.
 
Lo thì vẫn lo nhưng người hâm mộ Barca có thể yên tâm với những gì mà thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova thể hiện trong 3 vòng đấu đầu tiên tại La Liga. 9 điểm có được sau 3 vòng đấu và bỏ xa kình địch Real 5 điểm là điều không ai dám nghĩ tới khi La Liga khởi tranh mùa giải này. Một chiến thắng trước Getafe với khoảng cách ít nhất là 2 bàn sẽ chứng minh rằng Barca luôn miễn nhiễm với "Virus FIFA".
 
Dự đoán : Getafe 1-3 Barcelona
 
Sevilla – Real Madrid : Real Madrid cần trở lại thực tại

Ảnh minh họa

Fabregas và C.Ronaldo đang có những vấn đề về tâm lý

Real Madrid đang để những tác động ngoại cảnh ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Huấn luyện viên Mourinho có thể thở phào nhẹ nhõm với những cầu thủ trở lại tập luyện mà không bị chấn thương nhưng những ngổn ngang trong tâm lý của các học trò thì vẫn còn đó.
 
Real Madrid cần phải hiểu rằng họ đang kém Barca 5 điểm trên bảng xếp hạng. Dù mới chỉ là 3 vòng đấu đầu tiên nhưng Real cũng không được chủ quan bởi Barca luôn là đội bóng có lối chơi ổn định cả về tâm lý lẫn chiến thuật. Sức ép cũng đang là vấn đề lớn với Barca khi thầy trò huấn luyện viên Mourinho rơi vào bảng đấu "tử thần" gặp Man City, Ajax và Dorthmund.
 
Nhưng cũng có những yếu tố khiến Real Madrid có thể yên tâm trong cuộc đối đầu với Sevilla tại vòng 4 đêm nay. Kể từ khi Mourinho về với Real Madrid, đội chủ sân Bernabeu luôn có chiến thắng trước Sevilla (4 tại La Liga và 2 tại Cúp Nhà Vua). Thêm vào đó là các học trò của huấn luyện viên Mourinho đang hoàn toàn sung mãn về thể lực và không có trường hợp chấn thương nào. Chỉ có duy nhất Coentrao bị treo giò vì phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước.
 
Chân sút số 1 của Real Madrid qua 3 vòng đấu vừa qua chính là Higuain. Tiền đạo Argentina đã ghi 3 bàn thắng trong 3 trận đấu tại La Liga của Real và người hâm mộ đang chờ đợi anh sẽ tiếp tục "nổ súng" vào lưới Sevilla đêm nay.
 
Dự đoán: Sevilla 1-2 Real Madrid

Lịch thi đấu vòng 4 La Liga :
 
Thứ bẩy 15/9 :

21:00 : Malaga – Levante
23:00 :Valencia – Celta Vigo

Chủ nhật 16/9 :

1:00 : Getafe – Barcelona
3:00 : Sevilla – Real Madrid
17:00: Espanyol – Athletic Bilbao
21:00: Granada – Deportivo
23:00: Osasuna – Mallorca

Thứ hai 17/9:

0:50: Real Sociedad – Zaragoza
2:30: Atletico Madrid – Rayo Vallecano

Thứ ba 18/9:

2:30: Valladolid – Real Betis


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc