Vòng 3 Premier League: Liverpool - Arsenal: Pháo nổ trên thánh địa Anfield?

09:32, 02/09/2012
|

(VnMedia) - Qua 2 trận ra quân, Arsenal vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Pháo thủ London hoàn toàn có thể chấm dứt chuỗi trận thất vọng này tại Anfield, đặc biệt khi hàng thủ Liverpool đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn.

Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên, cả Arsenal lẫn Liverpool đều chưa định hình được một lối chơi nhất quán. Mặc dù đều gây thất vọng nhưng căn bệnh của hai đội bóng này lại hoàn toàn khác nhau. Với Arsenal, nguyên nhân khiến họ rơi vào tình trạng hiện nay là do vấn đề về lực lượng. Sự ra đi của các trụ cột Van Persie, Alex Song đã để lại khoảng trống không nhỏ ở Emirates.

Giờ đây, Arsenal trở thành khẩu pháo không biết nhả đạn. Các trận đấu vừa qua, họ tấn công như gà mắc tóc, thiếu ý tưởng và cả sự bài bản cho dù tân binh Santi Cazorla đã có 2 trận ra mắt khá ấn tượng. Về lý thuyết, Podolski, Giroud hay Cazorla không phải là những cầu thủ tồi. Họ đều ít nhiều gây dựng được tên tuổi trước khi gia nhập Emirates. Thế nhưng, các hảo thủ trên gần như chẳng có mối liên hệ gì với nhau.

Ảnh minh họa
Giroud chưa thể lấp được khoảng trống của Van Persie

Tuyến giữa của đội bóng London cũng thiếu vắng những nhân tố có thể “tiếp đạn” đầy đủ cho hàng công. Arsenal từng kỳ vọng mượn được tiền vệ Nuri Sahin từ Real Madrid để khắc phục điểm yếu này. Dẫu vậy, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ lại chọn điểm đến là Liverpool, chứ không phải sân Emirates.

Liverpool đã khởi đầu Premier League mùa này một cách chật vật. Họ phơi áo trước West Brom với tỷ số 0-3 trong ngày khai mạc. Một tuần sau, Lữ đoàn Đỏ bị Man City cầm hòa 2-2 trong một thế trận dẫn bàn. Vấn đề của Liverpool nằm ở hàng thủ. Trong hai trận đấu vừa qua ở Premier League, tuyến phòng ngự của họ chơi rất bất cẩn. Trung vệ Martin Skrtel và đặc biệt là thủ môn Pepe Reina liên tục mắc lỗi. Mặc dù HLV Brendan Rodgers vấn cố gắng bảo vệ thủ thành người Tây Ban Nha rằng “kể từ khi tôi tới đây, Pepe luôn chơi tốt” và “những sai lầm của Pepe là không thể tránh khỏi nhưng đấy chỉ là tác động của sự thiếu tự tin nhất thời”, nhưng thực tế thì Liverpool đã phải nhận tới 5 bàn thua qua hai trận. 

Cùng ở vào hoàn cảnh khó khăn, Liverpool và Arsenal phải chạm trán nhau với hi vọng sẽ cải thiện thành tích đáng buồn hiện tại. Hành quân tới Anfield, HLV Arsene Wenger sẽ đón chào sự trở lại của những trụ cột quan trọng như Wojciech Szczesny hay Laurent Koscielny. Thời gian qua, các hậu vệ cánh của Arsenal ít khi dâng cao. Nhưng với việc Koscielny và Szczesny cùng tái xuất, HLV Wenger có thể yên tâm về tuyến dưới và sẽ để Gibbs và Jenkinson leo biên thường xuyên hơn.

Ảnh minh họa
Liverpool sẽ lấy công bù thủ?

Trong khi Arsenal được tăng viện những con bài quan trọng thì lực lượng của Liverpool lại đang bị bào mòn. Chấn thương của Lucas Leiva khiến HLV Rodgers đứng ngồi không yên. Nhân sự tuyến giữa của The Kop tuy khá đông đúc nhưng Lucas gần như là máy quét duy nhất. Không có cầu thủ nào ở Anfield hiện nay có khả năng thu hồi bóng và phòng ngự từ xa tốt như Lucas. Mùa giải trước, chấn thương của tiền vệ người Brazil này từng khiến đội bóng vùng Merseyside khốn đốn. Giờ đây, điều tương tự có khả năng sẽ tái diễn bởi Lucas sẽ phải vắng mặt từ 2-3 tháng.

Niềm tin của Arsenal khi hành quân tới Anfield chính kết quả đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây. Kể từ tháng 3/2007 đến nay, Pháo thủ chưa hề biết mùi thất bại mỗi khi tới làm khách tại thánh địa của Liverpool. HLV Arsene Wenger tự tin cho rằng các học trò của mình sẽ giải cơn khát bàn thắng trong trận đấu tối nay. Điều đó có thể trở thành sự thực nếu nhìn vào phong độ kém cỏi của hàng thủ The Kop. Tuy nhiên, 3 điểm vẫn là nhiệm vụ khó khăn với đội bóng thủ đô London.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina - Johnson, Skrtel, Agger, Enrique - Sahin, Gerrard, Allen - Downing, Suarez, Sterling.

Arsenal: Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Cazorla, Arteta, Diaby - Gervinho, Giroud, Podolski.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc