Vòng 3 La Liga: Đòn cân não cho Barcelona

09:44, 02/09/2012
|

(VnMedia)- Vừa thất bại trước Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và phải đối đầu với đối thủ khó chơi là Valencia ở vòng 3 La Liga sẽ là thử thách không nhỏ cho Barcelona.
 
Barcelona – Valencia: Đứng dậy được không “Gã khổng lồ”?
 
Thất bại trước Real Madrid như một đòn giáng mạnh vào tinh thần thi đấu hưng phấn của Barca kể từ đầu mùa giải. Họ chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Real Sociedad, lội ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1 trước Osasuna và có kết quả rất khả  quan ở lượt đi khi đánh bại 3-2 Real trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nhưng tất cả đã lui vào quá khứ khi Barca thất bại 1-2 trước Real ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha.
 

Ảnh minh họa

Messi đang có được phong độ tốt đầu mùa giải


Dường như đã đến lúc Barca thất bại để…nhường chỗ cho Real bắt đầu trở lại vị thế của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là ở danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha khởi động cho mùa gairi mới mà thôi. Nên nhớ rằng ở đấu trường La Liga, Barca vẫn đang hơn Real 5 điểm. Vẫn biết La Liga là cả một chặng đường dài nhưng với khoảng cách 5 điểm hiện tại, Barca vẫn đang có tâm lý cực lớn trước Real.
 
Có thể huấn luyện viên Tito Vilanova có chút tiếc nuối khi ông chưa có được danh hiệu chính thức đầu tiên với Barcelona nhưng như thế không có nghĩa là các học trò của ông sẽ rệu rã khi đối đầu với Valencia vào đêm nay. Thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova cần quên đi nỗi buồn tại Siêu Cúp Tây Ban Nha để tập trung vào đấu trường quan trọng như La Liga.
 
Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Barca chỉ tăng cường đúng 2 cầu thủ là Jordi Alba từ Valencia và Alex Song từ Arsenal với tổng trị giá chuyển nhượng là 33 triệu Euro. Trong mùa hè vừa qua, Barca chỉ đứng sau Real về quỹ chuyển nhượng. Trong cuộc đua song mã tới ngôi vô địch La Liga mùa giải này điều quan trọng cho cả Real và Barca đó là làm sao để ổn định lối chơi cả 2 đội bóng. Chứ không phải là tăng cường lực lượng một cách vô tội vạ.
 
Messi cũng đang có được phong độ tốt ở mùa giải này khi liên tục ghi bàn cho Barca. Valencia sẽ phải cực kỳ dè chừng với chân sút đã có tới 50 bàn thắng ở mùa giải trước. Vào thời điểm này không thể nói Messi đã tạo nên thành công cho hàng công Barca mà ngược lại, chính nhờ sự hỗ trợ từ Alexis Sanchez hay Iniesta, Xavi thì Messi mới có thể chơi xuất sắc đến như vậy.
 
Dự đoán: Barcelona 2-1 Valencia
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

Barcelona: V.Valdes, Pique, Mascherano, Alves, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Alexis Sanchez, Messi, Pedro.
 
Real Madrid: Alves, R.Costa, Mathieu, Victor Ruiz, Barragan, Banega, Pablo Hernanedez, Albeda, Parejo, Soldado, Piatti.
 
Real Madrid – Granada: Thầy trò Mourinho gỡ thể diện tại La Liga
 
Sau 2 trận đấu đầu tiên của La Liga, Real Madrid vẫn chưa có được chiến thắng nào. Đây là sự khởi đầu tệ hại nhất của Real trong gần 40 năm qua tại La Liga. Tuy nhiên, chiến thắng của Real Madrid trước Barca tại đấu trường Siêu Cúp Tây Ban Nha là sự động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải, Real sẽ chơi tự tin hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo cần có những bàn thắng để giúp Real chiến thắng


Trước khi đối đầu với Granada, Real Madrid đã kịp tăng cường lực lượng khi mượn Essein từ Chelsea với bản hợp đồng chuyển nhượng thời hạn 1 năm. Đích thân Mourinho là người đã gọi điện để mời Essein về đầu quân cho Real. Sự tăng cường ở hàng tiền vệ là cần thiết cho Real vào lúc này khi mà lối chơi ở hàng công với những C.Ronaldo, Ozil, Di Maria hay Higuain đang đi vào ổn định.
 
Nếu Messi của Barca đang thể hiện phong độ chói sáng và xứng đáng là đầu tàu của đội chủ sân Nou Camp thì C.Ronaldo lại không được như vậy. Hình ảnh một cầu thủ đã từng ghi tới 46 bàn ở mùa giải trước không còn duy trì được sự ổn định trong giai đoạn đầu của mùa giải này.
 
Điều mà Real mong chờ vào các cổ động viên vào lúc này đó chính là…tính kiên nhẫn. Real cần có thời gian để tiếp tục làm nên những chiến thắng tưng bừng với cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương như mùa giải trước. Granada sẽ là đội bóng để Real lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ vào đêm nay. Trong khi đó “người láng giềng” của Real là Atletico Madrid sẽ có trận đấu trên sân khách trước Real Betis sau khi có chiến thắng đầy ấn tượng 4-1 trước Chelsea tại Siêu Cúp châu Âu.
 
Dự đoán: Real Madrid 4-0 Granada
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Real Madrid: Iker Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Arbeloa, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, C.Ronaldo, Ozil, Di Maria, Higuain.
 
Granada: Jose Juan, Nyom, Pamarot, Mainz, Siquiera, Fran Rico, Yebda, Lucena, Mikel Rico, Dani Benitez, Floro Flores.
 
Lịch thi đấu vòng 3 La Liga:
 
Thứ Hai 3/9
0h50 Real Madrid - Granada
2h30 Barcelona – Valencia
 
Thứ Ba 4/9
2h30 Betis - Atletico Madrid


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc