Vòng 2 Serie A: Inter đụng "bầy sói", Juve đánh chiếm Friuli

06:42, 02/09/2012
|

(VnMedia) - Sau khi đánh bại Parma 2-0 trong trận khai màn, Nhà ĐKVĐ Juventus sẽ có chuyến hành quân tới Friuli, nơi mà Udinese đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tay. Trong khi đó, Inter Milan sẽ trải qua 90 phút cân não với thuốc thử liều cao, AS Roma.

Udinese – Juventus: Juve đánh chiếm Friuli?

Serie A 2012-13 mới chỉ bước qua 1 vòng đấu nhưng Juventus đã bộc lộ những điểm yếu cố hữu trong nhiều mùa bóng vừa qua. 2 bàn thắng vào lưới Parma trong trận khai màn chưa đủ để hàng công Bianconeri chứng tỏ sức mạnh trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng bóng đá Ý. Đội bóng thành Turin vẫn chưa tạo được thói quen nhập cuộc sớm. Mãi tới hiệp 2, họ mới có được bàn thắng vào lưới thủ thành Antonio Mirante. Thậm chí, cả 2 pha lập công đó đều đến từ tuyến dưới (Stephan Lichtsteiner và Andrea Pirlo).

Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, Juve vẫn đang thiếu một miếng ghép quan trọng là một tiền đạo cắm chất lượng. Matri và Quagliarella đều nằm trong danh sách thanh lý. Trong khi đó, Vucinic và Giovinco đều thuộc mẫu những tiền đạo hoạt động rộng. Ngay cả khi mượn thành công tiền đạo Nicklas Bendtner trong giai đoạn cuối phiên chợ Hè, Juve vẫn chưa chứng tỏ được tham vọng ở mùa giải năm nay, đặc biệt khi họ còn phải căng sức trên mặt trận Champions League.

Ảnh minh họa
Juve sẽ tiếp tục bay cao tại Friuli?

Nhưng điều quan trọng là Juve vẫn đang duy trì phong độ ổn định cho dù không còn HLV Antonio Conte trên băng ghế huấn luyện. Họ đã bỏ lại sau lưng nỗi ám ảnh của thảm họa Scommessopoli bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Parma trong trận khai màn. Sơ đồ 3-5-2 của "Lão bà" dù không lợi hại trong tấn công nhưng lại khá vững trãi trong phòng thủ. Trong chuyến hành quân đêm nay tới Friuli, Nhà ĐKVĐ Serie A còn chào đón sự trở lại của trụ cột quan trọng, Gigi Buffon và Giorgio Chiellini.

Trong khi đó, Udinese lại khởi đầu mùa giải năm nay với những kết quả đáng thất vọng. Sau khi bị Fiorentina đánh bại trong trận khai màn, thầy trò Francesco Guidolin lại nhận thêm cú sốc khi bị Braga hất văng khỏi vòng bảng Champions League. Một trong những nguyên nhân dẫn tới phong độ yếu kém của Zebrette chính là việc mất quá nhiều trụ cột trong mùa Hè vừa qua. Kwadwo Asamoah, Mauricio Isla và Samir Handanovic lần lượt chia tay Friuli. Những nhân tố mới như Maicosuel, Marco Cassetti, Davide Faraoni, Cristian Pasquato hay Daniele Padelli vẫn chưa thể hòa nhập trong sơ đồ chiến thuật 3-5-1-1 và Guidolin đang xây dựng.

Ở mùa giải trước, Udinese đã từng cầm hòa Juve trên sân nhà. Nhưng vào thời điểm hiện tại, Friuli dường như không còn là miền đất dữ với các ông lớn Serie A. Thầy trò Francesco Guidolin cần 1 chiến thắng để quên đi thất bại đau đớn trước Braga, nhưng nếu tiếp tục thể hiện lối chơi đáng thất vọng như những trận đấu vừa qua, 1 điểm có lẽ cũng là nhiệm vụ khó khăn với đội bóng vùng Đông Bắc Italia.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

Udinese (5-1-1): Brkic; Heurtaux, Danilo, Coda; Basta, Faraoni, Willians, Pereyra, Pasquale; Maicousel; Di Natale.

Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Matri.

Inter Milan - AS Roma: Khi Nerazzurri trở lại

Sau một mùa giải gây thất vọng, Inter đã tạo ra cuộc cách mạng tại Giuseppe Meazza. Không chỉ trao cơ hội cho chiến lược gia trẻ tuổi Andrea Stramaccioni, đội bóng áo xanh thành Milan còn sở hữu nhiều gương mặt mới toanh thư Samir Handanovic, Rodrigo Palacio, Antonio Cassano, Álvaro Pereira hay Wálter Gargano. Đó đều là những ngôi sao tạo được dấu ấn đậm nét ở Serie A mùa giải trước.

Điều quan trọng là Inter Milan đã xây dựng được một bộ khung ổn định cho dù đã chia tay một số ngôi sao như Lucio, Julio Cesar, Diego Forlan, Maicon, Ivan Cordoba, Goran Pandev hay Giampaolo Pazzini. Trên thực tế thì những cầu thủ này chính là những nhân tố gây thất vọng lớn ở mùa giải trước. Sự ra đi của họ đồng nghĩa với việc Inter đã quyết định thay đổi theo chiến lược mới của Stramaccioni.

Diện mạo mới của Nerazzurri ít nhiều đã thể hiện ở trận khai màn Serie A 2012. Họ đã xuất sắc đánh bại Nhà vô địch Serie B, Pescara với tỉ số 3-0. Wesley Sneijder đã tìm lại cảm hứng ở khu trung tuyến, Diego Milito đã nổ súng còn tân binh Antonio Cassano cũng cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng trong màu áo mới. Trong bối cảnh Milan đang sa sút sau 1 mùa Hè tổn thất lực lượng thì rất có thể Inter sẽ là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới Scudetto cùng với Juventus ở mùa bóng năm nay.

Ảnh minh họa
Inter Milan đã có màn khởi đầu khá ấn tượng trước tân binh Pescara

Tuy nhiên, Inter có chiến thắng ấn tượng trong trận đầu ra quân khi đối thủ của họ chỉ là tân binh mới chân ướt chân ráo lên Serie A. Thầy trò Andrea Stramaccioni vẫn cần những đối thủ mạnh hơn để có thể chứng tỏ sức mạnh của mình trong cuộc đua Scudetto năm nay. Trong thời điểm đó, AS Roma có thể xem như liều thuốc thử thích hợp nhất.

Đội bóng thủ đô Roma cũng có khá nhiều thay đổi về lực lượng trong mùa giải năm nay. Cải cách đầu tiên của Giallorossi xuất phát từ băng ghế huấn luyện. HLV Zdeněk Zeman luôn mang trong người dòng máu tấn công, và ông đã truyền tải được tinh thần của mình vào "bầy sói" ít nhất ở các trận giao hữu mùa hè. AS Roma cũng chia tay 1 số ngôi sao cốt cán như Fabio Borini, David Pizarro, Juan hay Bojan Krkic.

Tuy vậy Giallorossi không hề suy yếu. Họ mang về Mattia Destro với giá ngang ngửa Borini, mua tuyển thủ Mỹ Michael Bradley và Á quân Euro 2012, Balzaretti. Đó là một cuộc thanh lọc lực lượng đáng kể, và Roma dưới bàn tay Zeman thực sự là kẻ thách thức cho Scudetto năm nay.

Đáng tiếc là trong trận đầu ra quân, AS Roma đã bị Catania cầm hòa trên sân nhà Olympico. Zeman không quá lo lắng về sức mạnh hàng công khi bộ 3 Destro, Osvaldo, Totti đã cho thấy sự gắn kết khá tốt. Nhưng hàng thủ của "bầy sói" đang gặp những vấn đề bất ổn khi Dodo dính chấn thương, bộ đôi trung vệ Leandro Castán -Nicolás Burdisso chưa cho thấy sự gắn kết.

Ở mùa giải trước, AS Roma đã gây rất nhiều khó khăn cho Inter Milan. Họ đã từng đánh bại Nerazzurri 4-0 trên sân nhà Olympico sau khi đã cầm hòa đối thủ này tại Giuseppe Meazza. Nhưng đó là thời điểm đội bóng thành Milan đang đắm chìm trong cơn khủng hoảng. Còn vào thời điểm này, Nerazzurri đã trở lại, khả năng kiếm điểm của thầy trò Zdenek Zeman sẽ không phải mục tiêu dễ dàng.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến

Inter Milan (4-3-2-1): Castellazzi; Zanetti, Ranocchia, Silvestre, Pereira; Guarin, Cambiasso, Gargano; Sneijder, Palacio; Milito.

AS Roma (4-3-3): Stekelenburg; Piris, Burdisso, Castan, Balzaretti; Bradley/Marquinho, De Rossi, Pjanic ; Destro, Osvaldo, Totti.

Lịch thi đấu vòng 2 Serie A

23h00 ngày 1/9: Torino - Pescara
1h45 ngày 2/9: Bologna - AC Milan
23h00 ngày 2/9: Udinese - Juventus
1h45 ngày 3/9: Cagliari - Atalanta
1h45 ngày 3/9: Calcio Catania - Genoa
1h45 ngày 3/9: Inter Milan - Roma
1h45 ngày 3/9: Lazio - Palermo
1h45 ngày 3/9: Napoli - Fiorentina
1h45 ngày 3/9: Parma - Chievo
1h45 ngày 3/9: Sampdoria - Siena


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc