Tuyển Việt Nam ngổn ngang nỗi lo trước ngày tập trung

19:28, 03/09/2012
|

(VnMedia) - ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu buổi tập đầu tiên vào ngày 4/9 với rất nhiều những vấn đề cần phải giải quyết.

 

Ông Phan Thanh Hùng đau đầu vì chính những đệ ruột của mình

 

Vẫn tiếp tục là truyền thống cũ, không ĐT nào tập trung cho các giải đấu lớn dài như ĐT Việt Nam . Cuối tháng 11 đầu tháng 12 AFF Cup mới khởi tranh nhưng ĐTQG của ta đã tập trung dài hạn ngay từ bây giờ. Những vấn đề nảy sinh do quá trình tập trung quá dài đã nhiều lần được nói đến, nhưng giờ đây, chỉ còn tập trung kéo dài có khoảng 3 tháng thì đã là ngắn.

 

Người Việt Nam có câu “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”, và quá trình chuẩn bị ban đầu bao giờ cũng rất quan trọng. Thậm chí còn có người duy tâm cho rằng những cầu thủ của HN T&T có những hành vi thiếu văn hóa sẽ không bị xử bởi “chưa tập trung đã trảm quân thì sẽ rất…đen đủi”. Không phải chuyện đen đủi hay không đen đủi, mà muốn thành công thì phải có sự chuẩn bị tốt, và nhìn vào ĐT QG bây giờ thì có thể thấy hiển hiện rất rõ nhiều mối lo ngại.


         Ảnh minh họa
             Ông Phan Thanh Hùng chính thức bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup

 

Việc sử dụng HLV nội rất nên được ủng hộ, tuy nhiên để HLV nội kiêm nhiệm đến 3 đội bóng, ông Phan Thanh Hùng sẽ nắm của ĐT QG và ĐT U23 và vẫn phải quán xuyến công việc ở CLB HN T&T liệu có ổn hay sẽ nảy sinh vấn đề? Câu trả lời vẫn ở phía trước và nhiều người nói rằng sử dụng HLV kiểu kiêm nhiệm thế này là một sự “thử nghiệm” của VFF, và sự thử nghiệm ấy hơi quá phiêu lưu khi đối tượng được thử nghiệm ở đây là ĐT QG.

 

Vấn đề đầu tiên khiến ông Phan Thanh Hùng phải đau đầu lại đến từ chính “quân mình”, những đệ ruột của ông ở đội bóng HN T&T. Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết vẫn sẽ có mặt đầy đủ, bởi thông điệp phát đi từ VFF là “vi phạm ở giải nào sẽ xử lí ở giải đó”. Tuy vậy, những sự việc đã xảy ra ở sân Thống Nhất chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ông Phan Thanh Hùng, đến cả 3 tuyển thủ này và không khéo còn lan sang tâm lý của cầu thủ khác. Ông Hùng sẽ khó ăn khó nói hơn còn những cầu thủ của HN T&T sẽ phải chịu những áp lực lớn hơn từ dư luận.

 

Không còn cách nào khác, Ngọc Duy, Quốc Long và Văn Quyết càng phải chứng tỏ mình. Còn ông Phan Thanh Hùng, sau những ý kiến bàn ra tán vào về việc gọi nhiều “quân mình” hơn mà không để mắt đến nhiều cầu thủ khác cũng rất xứng đáng càng phải chứng minh được rằng những quyết định của ông là hợp lý và hiệu quả.

 

Nỗi lo lực lượng

 

Khi Việt Thắng đã được triệu tập lên ĐT, thì ĐT QG đã có 3 tiền đạo trong danh sách, gồm 2 người thường có thói quen đá lùi là Công Vinh và Quang Hải, và 1 trung phong đá cắm đúng nghĩa là Việt Thắng. Ba tiền đạo này cũng là những người còn xót lại sau giải đấu với thành công lịch sử là AFF Cup 2008.

 

Anh Đức, Ngọc Thanh và Sỹ Mạnh, những tiền đạo trước kia vẫn thường xuyên được triệu tập đã không có tên. Trong khi đó, cả Việt Thắng và Quang Hải đều đã có 1 mùa giải không thành công, ít được ra sân và có quá ít những lần nổ súng. Việt Thắng sau khi dạt về Thanh Hóa để cứu vãn cơ hội tham dự kì AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp thì lại vướng mắc vào câu chuyện lùm xùm với đội bóng xứ Thanh khiến anh suýt chút nữa mất suất lên ĐT. Quang Hải chấn thương và hầu như rất ít ra sân trong màu áo Navibank Sài Gòn và cũng đang tính kế hồi hương. Công Vinh vẫn nổ súng đều đặn, tuy nhiên tiền đạo ngôi sao này cũng chưa phải là đã có một mùa giải trọn vẹn thành công trong màu áo CLB Hà Nội.

 

Tuyến tiền đạo chưa an tâm, trong khi đó ở tuyến tiền vệ, HLV Phan Thanh Hùng đã bày tỏ ý định mời Minh Phương trở lại ĐT. Tuyến tiền vệ được coi là tuyến tạo sự yên tâm nhất với những gương mặt cầu thủ sáng giá như Trọng Hoàng, Thành Lương, Vũ Phong, Tấn Tài… tuy nhiên vẫn thiếu đi một thủ lĩnh đích thực, một chân chuyền kiểu số 10 theo đúng nghĩa.

 

Từ đây đến AFF Cup 2012 còn dài và ông Phan Thanh Hùng sẽ phải có những biện pháp để khắc phục những mối lo ngại đang hiện hữu.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc