Tuyển nữ Việt Nam trở lại ngôi hậu khu vực

00:16, 23/09/2012
|

(VnMedia) - Tái ngộ địch thủ Myanmar trong trận chung kết tối 22/9, nữ Việt Nam có hơn 120 phút thi đấu căng thẳng mà không có bàn thắng. Trên chấm phạt đền đầy may rủi, thủ môn Kiều Trinh trở thành người hùng giúp đội bóng áo đỏ thắng 4-3, đồng thời lấy lại ngôi hậu bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tại vòng bán kết, tuyển nữ Việt Nam lẫn Myanmar đều vượt qua Thái Lan và Lào, để ghi tên mình vào trận chung kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2012. Trong trận đấu cuối cùng diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh vào tối 22/9, đã diễn ra vô cùng căng thẳng.

Đội khách Myanmar lựa chọn lối chơi tấn công, dùng thể lực lẫn lối đá tiểu xảo để ngăn cản các pha lên bóng của đội chủ nhà. Trong lúc ấy, huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam, ông Trần Vân Phát, chủ động cho học trò chơi phòng ngự phản công. Một phần lý do này do thể lực của tuyển nữ Việt Nam không còn tốt so với đầu giải. Ngoài ra, lối đá theo người sát của đội bóng Myanmar gây ra khó khăn cho các cầu thủ đội chủ nhà.

Sau 45 phút đầu tiên thi đấu khá cân bằng, cả hai đội đã chủ động chơi tấn công hơn ở hiệp 2. Với tốc độ và sự tinh quái của bộ đôi Thị Muôn, Minh Nguyệt, đội bóng áo đỏ có nhiều cơ hội hơn hẳn. Thậm chí phút thứ 83, Thị Muôn có pha phá bẫy việt vị rồi vượt qua thủ môn Myanmar. Tiếc rằng do góc sút quá hẹp, còn pha chuyền bóng vào phía trong của Thị Muôn đã bị hậu vệ Myanmar phá bóng kịp thời.

Hòa không bàn thắng trong 90 phút, cả hai đội tiếp tục trải qua 30 phút hiệp phụ giằng co. Đến phút bù giờ thứ 115, đội khách Myanmar chỉ còn chơi mười người, sau khi tiền vệ phòng ngự Than Than Htwe nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chơi hơn người 5 phút cuối trận, nhưng nữ Việt Nam cũng không thể có bàn thắng quyết định vào lưới đối thủ.

Sau 120 phút cân tài, ngang sức, cả hai đội buộc phải dùng đến loạt luân lưu 11m để quyết định thắng thua. Sau 3 loạt đầu tiên đều thành công cho cả Myanmar và Việt Nam, ngôi vương bóng đá nữ Đông Nam Á được quyết định ở 2 lượt sút cuối. Với 2 pha cản phá chính xác của thủ môn Kiều Trinh, giúp nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Dưới đây là hình ảnh trận nữ Việt Nam - nữ Myanmar:

Ảnh minh họa

Trong trận chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2012, đông đảo khán
giả đã đến sân cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng đã nữ Việt Nam

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các cổ động viên đế từ Myanmar cũng xuất hiện trên sân
Thống Nhất để tiếp lửa cho đội bóng đã nữ Myanmar

Ảnh minh họa

Tái ngộ trong trận chung kết, nữ Myanmar (áo vàng) tỏ ra
thận trọng với lối đá chắc chắn, không ngại va chạm


Ảnh minh họa

Tuy nhiên nữ Việt Nam (đỏ) cũng tạo ra sóng gió với tốc độ và sự tinh quái
của tiền đạo Minh Nguyệt (số 25) hay Thị Muôn (số 13)

Ảnh minh họa

Cả hai đội đều bỏ lỡ cơ hội trong suốt 120 phút thi đấu chính thức lẫn
hiệp phụ dù có không ít tình huống để kết thúc trận đấu

Ảnh minh họa

5 phút cuối, Myanmar (vàng) chỉ còn chơi 10 người sau
nhưng đội chủ nhà Việt Nam cũng không thể có được bàn thắng


Ảnh minh họa

Phải nhờ tài năng của thủ thành Kiều Trinh (áo xám), tuyển nữ Việt Nam
mới có chiến thắng ở loạt luân lưu và trở lại ngôi hâu bóng đá khu vực


Nguyễn Việt

Ý kiến bạn đọc