Thành Manchester đang thiếu chất “thép”?

07:26, 05/09/2012
|

(VnMedia)Man Utd thủng lưới 5 bàn/3 trận, Man City cũng để thua 7 bàn/4 trận (tính cả Siêu cúp Anh). Đây thực sự là con số báo động đối với hai đội bóng thành Manchester. Phải chăng, họ đang thiếu chất “thép” bởi lực lượng mỏng?

Man City: Gia cố “tâm khiên”

Ảnh minh họa

Việc để thủng lưới tới 7 bàn chỉ sau 4 trận đấu khiến HLV Mancini lo lắng. Sắp tới, Man City còn phải thi đấu tại Champions League trong bảng đấu “tử thần” và đây chính là lúc Etihad chào đón những tân binh thiên về phòng ngự.

ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã khép lại kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay với 4 tân binh “cập bến” Etihad. Điều đáng chú ý là tất cả những cầu thủ mới đến Man City đều thi đấu ở vị trí hàng phòng ngự đã cho thấy HLV Mancini quyết tâm gia cố “tâm khiên” trong thời gian tới.

52 triệu bảng là tổng số tiền Man City đã bỏ ra để tăng cường lực lượng trong mùa hè năm nay. Trong 5 cái tên xuất hiện tại Etihad, tiền vệ phòng ngự Javi Garcia (Benfica) là bản hợp đồng đắt giá nhất với trị giá lên tới 16 triệu bảng. Kế đến là Jack Powell (Everton), Scott Sinclair (Swansea), Matija Nastasic (Fiorentia) và Maicon (Inter Milan).

Điểm chung của những tân binh là họ đều chơi ở vị trí sở trường hàng phòng ngự. Điều này quả thực hợp lý bởi Man City đang rất cần tăng cường “chất thép” trong thời gian tới. Trải qua 3 trận đấu (Siêu Cúp và 2 trận giải Ngoại hạng Anh), Man City đã thủng lưới tới… 6 bàn. Đó là con số đáng lo cho ĐKVĐ nước Anh bởi nếu muốn bảo vệ “ngai vàng”, hàng thủ của họ cần phải được gia cố vững hơn nữa.

Maicon – từng được đánh giá là hậu vệ hay nhất thế giới (đoạt cú ăn ba vĩ đại cùng Inter dưới thời HLV Mourinho) sẽ là nguồn bổ sung tốt cho hàng phòng ngự Man City. Với lối sở trường công thủ toàn diện, Maicon sẽ giúp HLV Mancini có thêm phương án lựa chọn đội hình tối ưu.

Hơn nữa, Maicon mới chỉ 31 tuổi và anh hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 1-2 năm tại Etihad. Việc Man City chỉ phải bỏ ra hơn 3 triệu bảng không phải vì Maicon hết thời mà là do cầu thủ này không còn nằm trong kế hoạch của HLV Strame ở Inter Milan.

Ngoài ra, tài năng trẻ Matija Nastasic cũng sẽ hứa hẹn tỏa sáng tại Etihad nếu được đá cặp với trung vệ đội trưởng Kompany. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng trung vệ người Serbia đã là trụ cột hàng phòng ngự của Fiorentina mùa giải năm ngoái với 26 lần ra sân, ghi được 2 bàn thắng.

Không chỉ tăng cường hàng phòng ngự đơn thuần, HLV Mancini còn lập kế hoạch phòng ngự… từ xa với sự góp mặt của tiền vệ Javi Garcia đến từ Benfica. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City mùa hè này chính là “lá phổi” của Benfica từ năm 2009 – 2012. Tiền vệ phòng ngự Garcia đã giúp tuyến giữa của Benfica trở nên chắc chắn với lối chơi xông xáo và đầy hiệu quả.

Ngay cả những tiền vệ như Scott Sinclair và Jack Powell đều chơi bóng với xu hướng phòng ngự hơn là thiên về tấn công. Rõ ràng, Man “xanh” đã tăng cường lực lượng theo đúng tiêu chí gia cố hàng thủ. Chờ xem đoàn quân HLV Mancini sẽ thi đấu ra sao tại Champions League (rơi vào bảng “tử thần” cùng Real Madrid, Dortmund và Ajax).

Man Utd: Chờ “thương binh”… xuất viện

Ảnh minh họa

Man Utd sẽ còn gặp nhiều trận thua nếu hàng phòng ngự vẫn thi đấu mờ nhạt.

Khác với “người anh em” cùng thành phố Manchester, Man Utd lại không tăng cường lực lượng cho hàng thủ ngoài việc đưa hậu vệ trẻ Buttner về Old Trafford hè này. HLV Ferguson lý giải hành động này bằng việc cho rằng hàng phòng ngự của Man Utd sẽ ổn định sau khi Rio Ferdinand, J.Evan, Smalling… trở lại sân cỏ sau chấn thương.

“Cơn bão” chấn thương đang hoành hành tại Old Trafford mạnh đến nỗi HLV Ferguson phải kéo tiền vệ phòng ngự M.Carrick về chơi ở vị trí trung vệ. Do không được chơi ở vị trí sở trường, “kẻ đóng thế” M.Carrick đá cặp cùng trung vệ Vidic đã để thủng lưới tới 5 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu.

Thêm nữa, Da Silva và Patrick Evra cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ ở hai bên hành lang khiến khung thành thủ môn De Gea hay Lindegaard thường xuyên phải đặt trong tình trạng báo động. Thực sự đây là mối lo ngại của Man Utd trong những trận đấu tới.

Thế nhưng, HLV Ferguson lại có suy nghĩ khác về vấn đề này khi cho rằng Man Utd cần tăng cường… tiền đạo. Chiến lược gia người Scotland tin tưởng và chờ đợi sự trở lại của những trụ cột hàng phòng ngự. Do đó, Man Utd sẽ lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Có điều, từ giờ tới lúc các “thương binh”… xuất viện, CĐV “Quỷ đỏ” sẽ phải lo lắng và thấp thỏm mỗi khi đoàn quân HLV Ferguson ra sân thi đấu. Cũng may, Van Persie vẫn biết cách tỏa sáng giúp Man Utd giành chiến thắng trong 2 trận đấu vừa qua bằng những pha ghi bàn đẹp mắt.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc