Thắng Djokovic, Andy Murray lần đầu vô địch US Open

08:34, 11/09/2012
|

(VnMedia)- Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Andy Murray có đuợc danh hiệu Grand Slam sau khi đánh bại Djokovic trong trận chung kết US Open 2012.

Murray buớc vào trận chung kết Grand Slam với vị thế của nguời vô địch giải Olympic London 2012. Tay vợt nguời Anh đã có đuợc sự trưởng thành rõ rệt kể từ khi thất bại truớc Federer trong trận chung kết Wimbledon 2012. Murray hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mùa giải. Anh cũng là tay vợt đầu tiên của Vuơng Quốc Anh có đuợc danh hiệu Grand Slam kể từ khi Fred Perry có đuợc vào năm 1936.
 

Ảnh minh họa

Andy Murray đã có đuợc danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp

Trong khi đó, Djokovic không còn giữ đuợc phong độ ổn định truớc khi buớc vào trận chung kết US Open năm nay. Anh đã để thua 10 trận kể từ đầu năm 2012 và mới chỉ có đựoc 3 danh hiệu. Trong năm 2012, Murray và Djokopvic đã 4 lần chạm chán với kết quả thắng thua cân bằng 2-2, nên rõ ràng là Andy đã có sự tự tin nhất định mỗi khi gặp Nole.
 
Trận chung kết hấp dẫn giữa Andy Murray và Djokovic diễn ra duới điều kiện thời tiết thuận lợi. Huấn luyện viên Alex Ferguson cũng có mặt trong trên khán đài để theo dõi trận chung kết này. Đây là thời điểm mà các câu lạc bộ châu Âu tạm nghỉ để các cầu thủ thi đấu vòng loại World Cup.
 
Set đấu đầu tiên và set đấu thứ 2 diễn ra rất kịch tính khi cả 2 tay vợt giành nhau từng game đấu. Phải rất vất vả, Andy Murray mới có đuợc chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 7-6. Buớc sang set đấu thứ 2, kịch bản vẫn có phần nghiêng về phía tay vợt nguời Anh. Djokovic ở set đấu thứ 2 có xu thế lên lưới rất nhiều nhưng điều đó đã không mang lại hiệu quả cho anh.

Bước sang set đấu thứ 3, Djokovic cho thấy được bản lĩnh của mình trong những pha lên lưới với các tình huống xử lý chính xác và nhanh nhạy. Djokovic đang trở lại ở set đấu thứ 3 khi tiến dần đến break. Tuy nhiên, Andy Murray vẫn có lợi thế tâm lý tốt hơn trước Djokovic khi đã giành chiến thắng 2 set. Murray vẫn cho thấy được sự tập trung khi liên tục có những pha ép bóng và cài xoáy đối với Djokovic.
 
Ở set đấu thứ 3, Djokovic có quyết định thay giầy nhưng chiếc đế giầy thì tay vợt người Serbia vẫn giữ lại. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp Djokovic tự tin hơn để có được những chiến thắng ở giải đấu lớn. Chiếc đế giày của Djokovic được thiết kế riêng bởi một bác sỹ người Isarel. Trước đây, Nadal cũng từng yêu cầu người bác sỹ này “thửa” riêng cho một chiếc đế giày mới nhưng đã bị từ chối. 

Ảnh minh họa

Thống kê trận chung kết US Open. Ảnh: US Open

Djokovic đã có chiến thắng ở set đấu thứ 3. Tay vợt người Serbia đã có một cú Smash chính xác để kết thúc set đấu thứ 3. Djokovic đã giành được 2 break và kết thúc set đấu với tỷ số 6-2. Bước sang set đấu thứ 4, Murray đã có những dấu hiệu mệt mỏi về mặt thể lực và tâm lý. Anh liên tục hít thở sâu nhưng điều đó không giúp anh nhiều. Murray thua quá nhanh trong set 3. Tâm lý thi đấu không ổn định cũng khiến Andy Murray thất bại ở set 4.
 
Nhưng buớc sang set thi đấu thứ 5 quyết định, Andy Murray đã lấy lại đuợc tinh thần và có đuợc chiến thắng 6-2 truớc Djokovic để lần đầu tiên có đuợc danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu của mình. Andy Murray đã khép lại một năm thi đấu thành công khi có đuợc danh hiệu vô địch Olympic Lodon 2012 và vô địch US Open 2012.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc